Thêm trường thành viên ĐHQG TP. HCM xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong đề án tuyển sinh 2022 của trường ĐH KHTN (ĐHQG TP. HCM), trường sẽ bổ sung thêm phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội tổ chức trong năm 2022.

Việc bổ sung thêm phương thức này, theo nhà trường, nhằm đa dạng hóa phương thức xét tuyển và tạo thêm cơ hội cho các thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào các ngành do trường đào tạo. Theo đó, trường dự kiến dành 5% - 10% chỉ tiêu tùy ngành, nhóm ngành cho phương thức này.

Như vậy, cùng với trường ĐH KHXH&NV, trường ĐH KHTN là một trong hai đơn vị thành viên ĐHQG TP. HCM sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐHQG Hà Nội tổ chức để xét tuyển, nâng tổng số phương thức xét tuyển của trường lên 7.

Thêm trường thành viên ĐHQG TP. HCM xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội ảnh 1

Thí sinh tham dự kỳ thi ĐGNL năm 2021 do ĐHQG TP. HCM tổ chức tại điểm thi trường ĐH KHTN.

Trước đó, trường ĐH KHTN đã công bố 6 phương án xét tuyển cho năm 2022 gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD – ĐT, (dự kiến 4% chỉ tiêu) và Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng dành cho học sinh giỏi nhất trường THPT theo quy định của ĐH (dự kiến 1% - 5% tổng chỉ tiêu).

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định dành cho học sinh giỏi các trường chuyên và các trường THPT theo quy định của ĐHQG TP. HCM, dự kiến từ 10% - 15% chỉ tiêu theo ngành, nhóm ngành.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, dự kiến từ 15% - 50% chỉ tiêu.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP. HCM tổ chức, từ 40% - 70% chỉ tiêu.

Phương thức 5: Thí sinh có quốc tịch Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam hay trường tại nước ngoài với chương trình đào tạo được công nhận ở nước sở tại, thí sinh có quốc tịch người nước ngoài học THPT ở nước ngoài hay tại Việt Nam, tối đa 3% tổng chỉ tiêu xét tuyển.

Phương thức 6: Thí sinh người Việt Nam học THPT theo chương trình 12 năm của Bộ GD - ĐT (chiếm chỉ tiêu 5% - 10%). Thí sinh đạt kết quả học tập xếp loại khá trở lên (đối với các chương trình đào tạo liên kết Việt-Pháp) trong 3 năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và có chứng chỉ tiếng Pháp DELF mức B2 / TCF B2; Hoặc thí sinh đạt kết quả học tập xếp loại giỏi trở lên (đối với chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến) trong 3 năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 65 trở lên.

Như vậy, có thể thấy, trường ĐH KHTN dành phần lớn chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức xét điểm thi ĐGNL do ĐHQG TP. HCM lẫn ĐHQG Hà Nội tổ chức.

MỚI - NÓNG
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
SVVN - Trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là việc tỉnh đã nhận định được những khó khăn thực tế của địa phương mình để xây dựng nhiều phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

RMIT Việt Nam thúc đẩy cơ hội việc làm cho người khuyết tật

RMIT Việt Nam thúc đẩy cơ hội việc làm cho người khuyết tật

SVVN - Với chủ đề “Một thế giới dành cho tất cả mọi người”, cuộc thi thiết kế Accessibility Design Competition năm 2024 (ADC 2024) đã “trình làng” các thiết kế bao hàm nhằm hỗ trợ người khuyết tật tại nơi làm việc và nâng cao khả năng tiếp cận cho mọi người.  Cuộc thi năm nay thu hút 126 thí sinh đến từ 25 trường đại học trên khắp Việt Nam, cũng như 50 chuyên gia giữ vai trò cố vấn, huấn luyện viên và giám khảo.