Thêm trường thành viên ĐHQG TP. HCM xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong đề án tuyển sinh 2022 của trường ĐH KHTN (ĐHQG TP. HCM), trường sẽ bổ sung thêm phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội tổ chức trong năm 2022.

Việc bổ sung thêm phương thức này, theo nhà trường, nhằm đa dạng hóa phương thức xét tuyển và tạo thêm cơ hội cho các thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào các ngành do trường đào tạo. Theo đó, trường dự kiến dành 5% - 10% chỉ tiêu tùy ngành, nhóm ngành cho phương thức này.

Như vậy, cùng với trường ĐH KHXH&NV, trường ĐH KHTN là một trong hai đơn vị thành viên ĐHQG TP. HCM sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐHQG Hà Nội tổ chức để xét tuyển, nâng tổng số phương thức xét tuyển của trường lên 7.

Thêm trường thành viên ĐHQG TP. HCM xét điểm thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội ảnh 1

Thí sinh tham dự kỳ thi ĐGNL năm 2021 do ĐHQG TP. HCM tổ chức tại điểm thi trường ĐH KHTN.

Trước đó, trường ĐH KHTN đã công bố 6 phương án xét tuyển cho năm 2022 gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD – ĐT, (dự kiến 4% chỉ tiêu) và Ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng dành cho học sinh giỏi nhất trường THPT theo quy định của ĐH (dự kiến 1% - 5% tổng chỉ tiêu).

Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định dành cho học sinh giỏi các trường chuyên và các trường THPT theo quy định của ĐHQG TP. HCM, dự kiến từ 10% - 15% chỉ tiêu theo ngành, nhóm ngành.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, dự kiến từ 15% - 50% chỉ tiêu.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP. HCM tổ chức, từ 40% - 70% chỉ tiêu.

Phương thức 5: Thí sinh có quốc tịch Việt Nam học trường nước ngoài tại Việt Nam hay trường tại nước ngoài với chương trình đào tạo được công nhận ở nước sở tại, thí sinh có quốc tịch người nước ngoài học THPT ở nước ngoài hay tại Việt Nam, tối đa 3% tổng chỉ tiêu xét tuyển.

Phương thức 6: Thí sinh người Việt Nam học THPT theo chương trình 12 năm của Bộ GD - ĐT (chiếm chỉ tiêu 5% - 10%). Thí sinh đạt kết quả học tập xếp loại khá trở lên (đối với các chương trình đào tạo liên kết Việt-Pháp) trong 3 năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và có chứng chỉ tiếng Pháp DELF mức B2 / TCF B2; Hoặc thí sinh đạt kết quả học tập xếp loại giỏi trở lên (đối với chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến) trong 3 năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 65 trở lên.

Như vậy, có thể thấy, trường ĐH KHTN dành phần lớn chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức xét điểm thi ĐGNL do ĐHQG TP. HCM lẫn ĐHQG Hà Nội tổ chức.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.