Tìm kiếm dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội từ người trẻ

SVVN - Từ ngày 9/9 - 9/10, Cuộc thi và chương trình ươm tạo khởi nghiệp tạo tác động xã hội "SDG Innovations Incubator 2020" chính thức nhận đơn đăng ký dự thi.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ sáng kiến Youth Co:Lab, do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Quỹ Citi Foundation và Bộ Khoa học và Công nghệ dẫn dắt, cùng với sự đồng hành của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC - National Startup Support Centre of Vietnam) và Quỹ Khởi nghiệp xanh Việt Nam.

Chương trình nhằm tìm kiếm các bạn thanh niên, các doanh nhân trẻ từ độ tuổi 16 - 35 với mô hình, ý tưởng khởi nghiệp tạo tác động xã hội xuất sắc nhất cho 17 mục tiêu phát triển bền vững. Các lĩnh vực được ưu tiên là: Nâng cao chất lượng cuộc sống cho các nhóm yếu thế (phụ nữ, người khuyết tật, cộng đồng LGBTIQ+, cộng đồng dân tộc thiểu số...); Đổi mới sáng tạo trong Nông nghiệp; Giải pháp sáng tạo trong Y tế - Sức khỏe cộng đồng; Giải pháp sáng tạo trong du lịch bền vững và thúc đẩy lối sống xanh. Ưu tiên các mô hình kinh doanh, giải pháp hướng tới ứng phó, thích nghi trong bối cảnh dịch COVID-19.

Tìm kiếm dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội từ người trẻ ảnh 1Các đội thi năm 2019 tham gia một buổi huấn luyện. 

Mục tiêu cuộc thi hướng đến hỗ trợ các thanh niên, doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam thiết kế và thực hiện các ý tưởng và mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội bền vững trong cộng đồng của họ. Thông qua đó đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua hợp tác liên ngành, đổi mới xã hội và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển. Tìm kiếm các sản phẩm/ý tưởng/dịch vụ thúc đẩy sự phát triển bền vững, công bằng và tiến bộ ở Việt Nam.

Các đội thi vượt qua vòng đơn sẽ có cơ hội nhận được khóa tập huấn đặc biệt và nhóm xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận được nhiều hỗ trợ và giải thưởng hấp dẫn từ chương trình. Trong đó, giải thưởng dành cho Top 3 là tham gia chương trình “Ươm tạo Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xã hội”, tổ chức bởi UNDP và các đối tác với các chuyên gia trong nước và quốc tế. Nhận hỗ trợ tài chính để phát triển sản phẩm, dịch vụ cho dự án.

Giải thưởng dành cho Top 2 là đại diện Việt Nam tham gia Diễn đàn Youth Co:Lab Châu Á - Thái Bình Dương tại Malaysia vào năm 202. Được tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ và được đề cử tham gia vòng Bán kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ Ngày hội sáng tạo khởi nghiệp quốc gia TECHFEST Vietnam 2020.

Là một trong những cuộc thi và chương trình ươm tạo đầu tiên tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động xã hội của thanh niên từ năm 2018, Youth Co:Lab Việt Nam đã kết nối với gần 12.000 thanh niên khởi nghiệp tại Việt Nam, ươm tạo 18 dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội, thu hút hơn 320 thanh niên tham gia các Đối thoại chính sách với các bên liên quan nhằm thúc đẩy khởi nghiệp tạo tác động xã hội cấp địa phương và quốc gia.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.