Theo Sở Y tế, hiện nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh của các đơn vị và quận, huyện là 1.728 người. Các vị trí cần hỗ trợ gồm: Bác sĩ (140 người); điều dưỡng (474 người); hộ lý (195 người); hỗ trợ chăm sóc F0 (454 người); nhập liệu (208 người); hậu cần (50 người); dọn dẹp vệ sinh (194 người); lái xe (4 người); tổng đài (5 người) và dược sĩ (4 người).
Tính đến nay, Sở Y tế đã tiếp nhận 273 lượt tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh đăng ký qua đường link của Sở Y tế. Có 108 người sẵn sàng nhận nhiệm vụ, trong đó có 46 tình nguyện viên nữ, 62 tình nguyện viên nam. Sở Y tế đã phối hợp tham mưu Tổ Điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quyết định phân công đến đơn vị có nhu cầu.
Những F0 khỏi bệnh đủ điều kiện sẽ tham gia hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch. |
Ngoài ra, Hội Doanh nhân TP. HCM đã vận động, tiếp nhận 1.270 tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh, phân công 378 người đến 14 đơn vị có nhu cầu.
Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP. Thủ Đức, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly F0 tuyên truyền, vận động các F0 đã khỏi bệnh tự nguyện đăng ký tham gia tình nguyện viên; rà soát nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh để phân công. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với Hội Doanh nhân TP. HCM tiếp tục vận động, tiếp nhận và phân công tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh theo chương trình “ATM F0”.
F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch là những người khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định Bộ Y tế và đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản, trong độ tuổi lao động. Ngoài ra, có kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 đối với người F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với người F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.
Thời gian tiếp nhận FO khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch từ ngày 10/9 đến hết ngày 31/12 năm nay. Tình nguyện viên đăng ký tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phòng Tổ chức cán bộ (Sở Y tế TP. HCM), số điện thoại 0907.574.269 hoặc 028.39309967.