Tổng đài với mong muốn tiếp tục kịp thời hỗ trợ, đồng hành, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, đặc biệt là người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đang cần hỗ trợ khẩn cấp tại các khu cách ly, phong tỏa.
Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. HCM do Hội LHTN Việt Nam TP. HCM phối hợp Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM, Công ty cổ phần Be Group, Công ty TNHH Công nghệ XTEK, Nhóm Người Việt thương nhau… cùng thực hiện.
Các tình nguyện viên của Hội LHTN Việt Nam TP. HCM đang trực tổng đài. |
Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được triển khai bắt đầu từ ngày 6/8/2021. Người dân có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ trên địa bàn TP. HCM có thể gửi nhu cầu hỗ trợ về cho Tổng đài hỗ trợ người dân qua các kênh thông tin sau:
1. Liên hệ đường dây nóng 1022, bấm phím 2 để gửi thông tin cần được hỗ trợ.
2. Liên hệ đường dây nóng hỗ trợ người dân của dự án “Chợ nghĩa tình”: 0963.870.058 (Chị Sơn - phụ trách dự án).
3. Đăng ký nhu cầu cần được giúp đỡ, hỗ trợ qua trang điện tử https://sosmap.net/.
4. Đăng ký nhu cầu cần được giúp đỡ, hỗ trợ quan nhóm “Volunteer Supports”, nhóm “Người Việt thương nhau” trên mạng xã hội Facebook.
5. Liên hệ đường dây nóng tổng đài Be 1900232345, bấm phím 0 hoặc đăng ý nhu cầu cần được sự giúp đỡ, hỗ trợ qua ứng dụng Be..
Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, Tổng đài hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và tiến hành hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu. Tổng đài hỗ trợ người dân sẽ hoạt động 24/7 và với tổng số quà dự kiến hỗ trợ đợt 1 là 10.000 suất.