Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp

Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp
SVVN - Với chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người dân, Unica đến với cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 nhằm kêu gọi 1 triệu USD vốn đầu tư, đồng thời mở rộng thị trường.

Trong năm đầu tiên tổ chức, chương trình gọi vốn khởi nghiệp Startup Funding Camp lấy chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Chủ đề này tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy…

Chương trình đã thu hút được hơn 100 hồ sơ đăng ký và nhận được sự quan tâm từ hơn 10.000 thanh niên Việt Nam cùng nhiều quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước, các quỹ đầu tư lớn như Vinacapital, CyberAgent Ventures Southeast Asia, ESP Capital… đã đồng ý tham gia với khoản vốn đầu tư lên đến 5 triệu USD nhưng không bị giới hạn nếu tìm được những Startup tiềm năng để đầu tư.

Sau vòng nộp hồ sơ, BTC chọn ra 20 startup có kế hoạch và sản phẩm khả thi nhất để tiếp tục tham dự chuỗi hoạt động tiếp theo.

Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp

10 startup xuất sắc nhất SFC 2018 có cơ hội gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.

Sau chương trình tư vấn chuyên sâu kéo dài 5 ngày tại Hà Nội, BTC tiếp tục chọn ra 10 đội xuất sắc tham dự ngày hội gọi vốn của chương trình nói riêng và các cơ hội gọi vốn trong tương lai nói chung.

Trong hai vòng gọi vốn, phiên công khai là cơ hội để các startup trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với Ban Giám khảo, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Ở phiên gọi vốn riêng, các startup có cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nhờ những ưu thế trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục, Unica lọt top 10. Đây là hệ thống đào tạo trực tuyến, cổng kết nối chuyên gia với học viên. Nhóm khởi nghiệp đặt ra sứ mệnh cho mình là chia sẻ kiến thức thực tiễn tới 10 triệu người dân Việt Nam và đánh giá E-learning không chỉ là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng mà còn là một sản phẩm nhân văn, mang lại cơ hội tiếp cận tri thức tinh hoa cho tất cả mọi người.

Sản phẩm được thiết kế theo hình thức siêu thị, hiển thị các khóa học online theo từng thể loại. Website có nhiều module khác nhau, bao gồm trang chủ, trang cá nhân của học viên, trang cá nhân của giảng viên, trang chi tiết khóa học, trang mua hàng, giao diện khóa học, giao diện affiliate...

Trong giao diện khóa học, học viên có thể học và xem lại video, xem tốc độ nhanh, chậm, các bài học có chế độ tự chuyển, hỏi đáp với giảng viên, làm các bài test để kiểm tra kiến thức.

Đặc biệt, học viên cũng thể học qua điện thoại và TV với ứng dụng Unica learning. Như vậy, chỉ cần chiếc điện thoại, học viên có thể học mọi nơi, mọi lúc, ngay cả lúc ở nhà, đi chơi hay tại văn phòng làm việc.

Với giải pháp Unica Biz, doanh nghiệp dễ dàng giúp nhân viên mình học tập các kỹ năng mới, theo dõi tiến độ học tập của họ, quản lý phòng ban và chọn ra khoá học phù hợp nhất với nhân viên.

Unica cũng cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đào tạo online qua lớp học ảo. Theo đó, chuyên gia có thể giảng dạy và đào tạo với hàng trăm nhân viên ở nhiều chi nhánh khác nhau trong nước và quốc tế, cho phép học viên tương tác với thời gian thực.

Unica tìm kiếm 1 triệu USD đầu tư từ cuộc thi khởi nghiệp

Cao Xuân Hoài Vương – CEO của Unica – sáng lập hệ thống giáo dục trực tuyến này vào năm 2016.

Trên thực tế, Unica là “siêu thị” với hơn 1.000 khóa học online, được giảng dạy bởi 500 chuyên gia hàng đầu Việt Nam nhằm giúp học viên học thêm các kỹ năng mới, kiến thức mới để cải thiện cuộc sống và công việc của họ.

Unica cũng cung cấp giải pháp đào tạo cho doanh nghiệp với hơn 300 khoá học nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh của nhân viên, trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức mới nhất, đáp ứng được xu thế của cuộc cách mạng 4.0.

Startup này hướng tới người dùng từ 18 đến 45 tuổi, chủ yếu là sinh viên và người đi làm.

Với mô hình chia sẻ hoa hồng từ 10-40% sau khi đã trừ đi chi phí (cho quảng cáo, đối tác tiếp thị…), Unica đạt doanh thu 700.000 USD trong năm 2017. Doanh thu trung bình là 120.000 USD/tháng.

Đến với SFC 2018, Unica đặt mục tiêu kêu gọi 1 triệu USD vốn đầu tư, đồng thời mở rộng thị trường, hướng tới đứng đầu thị trường và phát triển nguồn lực nhân sự marketing, công nghệ.

“SFC 2018 mong đợi sẽ là bệ phóng không chỉ tạo ra những công ty Khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của nước nhà”, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam, đại diện BTC - cho biết.

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.