SVVN - Ban quản lý khai thác - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - đang kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm cho phép bổ sung các điểm sạc xe điện trên các tuyến cao tốc. Mỗi trạm dừng nghỉ bố trí tối thiểu 30 vị trí sạc, 1 trạm biến áp.
SVVN - Bị cáo Mai Tuấn Anh cho rằng, Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng có nguyên nhân khách quan và chủ quan; trong đó, nguyên nhân chủ quan do khiếm khuyết về chất lượng...
SVVN - Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Mai Tuấn Anh (cựu Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC) cùng 9 đồng phạm có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt hoặc đổi từ án tù giam sang tù treo.
SVVN - Mặc dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được đưa vào vận hành gần 6 năm, thế nhưng nút giao Dung Quất - Trì Bình kết nối Khu kinh tế Dung Quất với tuyến cao tốc này dường như đang bị “lãng quên”. Ngày 12/6, ông Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi - đã đi khảo sát thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan.
SVVN - Ngày 31/3 báo Tiền Phong có bài “Thót tim với xe công trường trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình” phản ánh tình trạng cao tốc xe chạy với tốc độ 120km/h nhưng xuất hiện nhiều công trường và máy móc thi công. Sau khi báo đăng, đơn vị quản lý cao tốc và chủ đầu tư thi công các dự án đã có thông tin về sự việc.
Ngày 15/3, tại công trường Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng đoàn công tác của Ủy ban đã kiểm tra tiến độ triển khai dự án.
SVVN - Bộ Giao thông vận tải cho biết, sau 10 năm khai thác, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã mãn tải tại nhiều thời điểm, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đưa vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe là cần thiết và đang được nghiên cứu để triển khai.
SVVN - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đồng ý cho Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) tăng phí 4 tuyến đường cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác. VEC thông báo tăng phí 4 tuyến cao tốc thêm 5% và 12% từ ngày 1/2.
SVVN - Đơn vị quản lý, khai thác các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TPHCM - Dầu Giây vừa chính thức báo cáo Bộ Giao thông vận tải xin tăng mức phí, để đảm bảo phương án tài chính, dòng tiền trả nợ vay đầu tư. Dù VEC đang quản lý dòng tiền tạm nhàn rỗi hơn 9.600 tỷ đồng.
SVVN - Với cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để xảy ra sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bị cáo Mai Anh Tuấn (Cựu Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC) bị tòa tuyên phạt 42 tháng tù, mức án này cao hơn so với đề nghị của Viện kiểm sát nêu trong phần luận tội.
SVVN - Viện kiểm sát đánh giá suốt quá trình thực hiện dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lãnh đạo VEC đã "buông lỏng" điều hành, quản lý... dẫn đến các gói thầu được thi công, nghiệm thu không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng công trình không đảm bảo, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn.
SVVN - Tại tòa, đại diện VEC mong muốn HĐXX trong quá trình xem xét giải quyết vụ án, nếu xác định các nhà thầu thi công có sai phạm gây thiệt hại cho chủ đầu tư thì phải bồi thường theo đúng quy định pháp luật; doanh nghiệp này không yêu cầu bị cáo phải bồi thường và kiến nghị gỡ bỏ các biện pháp ngăn chặn phong tỏa tài sản.
SVVN - Sau khi đưa Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (giai đoạn 2) vào khai thác đã có một số đoạn hư hỏng không thể khắc phục, nguyên nhân được cựu Tổng Giám đốc VEC Trần Văn Tám nhận định do một số loại nguyên vật liệu không đảm bảo chất lượng.
SVVN - Ngoài 22 bị cáo bị xử lý hình sự, cơ quan tố tụng xác định, VEC là nguyên đơn dân sự và 4 tập đoàn nước ngoài được triệu tập trong vai trò bị đơn dân sự gồm Lotte E&C và Posco E&C (thuộc Hàn Quốc); Shandong Luquao Group – Sơn Đông và Jiangsu Provincial – Giang Tô (thuộc Trung Quốc).
SVVN - Ở giai đoạn 2 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chiều dài 74km, dàn cựu lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và nhóm đồng phạm bị cáo buộc đã không tuân thủ quy định từ khâu lựa chọn vật liệu, thiết kế, thi công. Sau khi nghiệm thu đưa vào hoạt động, mặt đường hỏng hóc, gây thiệt hại cho Nhà nước 460 tỷ đồng.
SVVN - Tròn 5 năm cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào sử dụng toàn tuyến, nhưng tới nay một số hộ dân Đà Nẵng nhường đất cho dự án vẫn chưa nhận được hết tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Đây cũng là dự án khiến một số lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vướng vòng lao lý liên quan tới chất lượng công trình.
SVVN - Tổng Công ty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đang nghiên cứu phương án để tăng phí sử dụng các tuyến cao tốc do đơn vị đang quản lý, khai thác từ đầu năm 2024.
SVVN - Một bị cáo có vai trò quan trong trong vụ án phải nhập viện cấp cứu trước ngày xét xử, và một số bên có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vắng mặt, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tạm hoãn phiên tòa.
SVVN - 22 bị cáo, số này có cựu lãnh đạo VEC bị cáo buộc trong quá trình xây dựng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã không tuân thủ quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 460 tỷ đồng.
Lo ngại tình trạng quá tải vào dịp lễ 2/9, mới đây, đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) có khuyến cáo các phương tiện chọn lộ trình thích hợp để di chuyển trong dịp lễ để giảm tải cho cao tốc trên.
SVVN - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo sẽ dừng chính sách giảm phí cho xe tải từ 10 tấn trở lên, xe chở container trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 1/9.
SVVN - Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng mức đầu tư lên tới 31.320 tỷ đồng, tương ứng hơn 1,6 tỷ USD, nhưng tạm dừng thi công từ năm 2019 tới nay vì vài trăm tỷ đồng còn lại để đối ứng cho dự án.
SVVN - Loạt bài 3 kỳ Lão nông mở “chuyên án” cao tốc đăng nhật báo Tiền Phong từ ngày 13-15/6/2022 vừa giành giải cao nhất (giải B, không có giải A thể loại Ký báo chí cho báo in) Giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV-2023 trao đúng dịp Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay.
SVVN - Dù Chính phủ đã ban hành nghị quyết cho phép Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) được tự cân đối, bố trí vốn đối ứng còn lại để tiếp tục triển khai, sớm hoàn thành Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, nhưng dự án vẫn vướng về vốn.
SVVN - Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, trong đó chủ đầu tư được đề xuất sẽ tự bố trí nguồn vốn để hoàn thành các phần việc còn lại.
SVVN - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang hoàn thiện đề xuất chủ trương mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, dự kiến trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trong năm nay.
SVVN - Nhiều lần cam kết sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tới nay, dù cao tốc đã xong từ lâu nhưng nhà thầu vẫn chưa thực hiện.
SVVN - “Việc đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TPHCM - Long Thành rất cần thiết và cấp bách, đặc biệt là khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đưa vào khai thác cuối năm 2025”, Bộ Giao thông vận tải nhận định.