Xây dựng thương hiệu cá nhân: Cầu nối giữa Gen Z và cơ hội mới

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày nay, thói quen mua sắm của giới trẻ không còn chỉ dựa trên thương hiệu sản phẩm mà còn bị thu hút bởi những câu chuyện, phong cách sống và giá trị mà các nhà sáng tạo nội dung truyền tải. Theo đó, việc theo dõi các KOLs/KOCs để tham khảo trước khi mua hàng đã trở thành thói quen của nhiều bạn trẻ.

Điểm đáng chú ý không nằm ở thương hiệu lớn hay chiến dịch quảng bá cầu kỳ, mà chính ở cách các nhà sáng tạo xây dựng mối liên kết chân thật qua các trải nghiệm thực tế. Những buổi livestream của Võ Hà Linh, hay những vlog giản dị của Quang Linh, đã chứng minh rằng, sự gần gũi trong cách tiếp cận có sức ảnh hưởng không kém bất kỳ chiến lược tiếp thị bài bản nào.

Định hình thương hiệu cá nhân: Xu hướng hay sự cần thiết?

Trước làn sóng kết nối qua mạng xã hội, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là xu hướng mà đã trở thành một yếu tố quyết định cho sự thành công. Nhiều bạn trẻ nhận ra rằng, “chất riêng” không chỉ giúp họ ghi dấu ấn mà còn mở ra cơ hội tiếp cận nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nguyễn Thu Nguyên (2003), là chủ của kênh Instagram Những điều bỏ quên trong xó, với hơn 44.000 lượt theo dõi. Cô gái Gen Z đã tận dụng niềm đam mê viết để tạo ra một không gian kết nối gần gũi với cộng đồng, gây ấn tượng với "chất riêng", qua cách chia sẻ và tâm sự câu chuyện của mình một cách dung dị, sâu lắng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Cầu nối giữa Gen Z và cơ hội mới ảnh 1

Thu Nguyên đã tận dụng đam mê viết để xây dựng kênh Instagram của mình, đến nay đã thu hút hơn 44.000 lượt theo dõi. (Ảnh: NVCC)

Nguyên chia sẻ: “Việc viết trên Instagram là bước đệm để mình có cơ hội xuất bản sách. Nhưng quan trọng hơn, chính sự kết nối với độc giả đã giúp mình tự tin đưa những câu chuyện nhỏ thành một tác phẩm hoàn chỉnh”.

Nhờ phong cách viết chân thực và đậm chất Gen Z, Thu Nguyên đã nhận được lời mời xuất bản sách. Tháng 10/2023, cô ra mắt cuốn sách đầu tay Những điều bỏ quên trong xó. Chỉ sau 5 tháng phát hành, cuốn sách đã được tái bản lần thứ hai với 1.000 bản.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Cầu nối giữa Gen Z và cơ hội mới ảnh 2

Nữ sinh Gen Z chỉ mới 20 tuổi nhưng đã có cho mình thành tựu nhỏ và con đường riêng. (Ảnh: NVCC)

Sáng tạo nội dung: Đòn bẩy cho khởi nghiệp

Một trong những điểm nổi bật hiện nay là việc các bạn trẻ không ngừng sáng tạo và cập nhật xu hướng, đặc biệt trong việc lồng ghép sản phẩm của mình vào những nội dung giải trí, dễ tiếp cận và thu hút người xem. Những video về hành trình khởi nghiệp, chia sẻ cuộc sống thường ngày, hay các mẹo sử dụng sản phẩm không chỉ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu mà còn xây dựng được một cộng đồng người xem cố định.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, Vy Trịnh (1999), chủ tiệm bánh Cheese Hotdog, cho biết: "Ban đầu, mình khởi nghiệp cũng sợ không bán được lắm. Nhưng lên mạng coi, thấy mấy bạn trẻ chăm làm video về những ngày đầu khởi nghiệp như thế nào. Mình bắt chước tập quay và edit video. May mắn là được vài video lên xu hướng TikTok, nên giờ mình cũng có lượng khách hàng cố định. Khách tới là một chuyện, giữ được khách lại là câu chuyện của chủ quán. Nhờ TikTok mà mình được nhiều người biết tới hơn, nhưng cũng phải do chính bản thân mình đề cao chất lượng để tạo độ uy tín cho cửa hàng, thì "một truyền mười", rồi mới có được lượng khách như bây giờ”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân: Cầu nối giữa Gen Z và cơ hội mới ảnh 3

Cô nàng đã thành công sở hữu một tiệm bánh nho nhỏ cho riêng mình và phụ giúp gia đình kinh tế. (Ảnh: NVCC)

Tương lai của thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Thương hiệu cá nhân không chỉ là công cụ tạo dấu ấn riêng mà đang trở thành yếu tố quyết định trong chiến lược tiếp thị hiện đại. Các thương hiệu lớn giờ cũng phải hợp tác với những cá nhân sáng tạo, đầu tư vào thương hiệu cá nhân để xây dựng mối quan hệ sâu rộng với khách hàng trẻ, tăng cường sự gắn kết và uy tín.

Điều này khẳng định rằng thương hiệu cá nhân sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối quan trọng, không chỉ giúp cá nhân phát triển mà còn tạo đà cho doanh nghiệp tiến xa hơn trong môi trường số hóa.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.
Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

SVVN - Vượt qua hàng trăm ý tưởng sáng tạo, GlobeID - ứng dụng blockchain định danh số duy nhất - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 'Sao Kim 2024'. Dự án mang đến giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo, tối ưu hóa chi phí cho các tổ chức Web3, đồng thời cung cấp công cụ quản lý tài sản và phân tích thông minh cho người dùng.
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

SVVN - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000 tại Hà Nội) gây ấn tượng mạnh với nhan sắc rạng rỡ, thần thái cuốn hút và bộ áo dài đỏ cách tân đầy sáng tạo trong bộ ảnh mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình, Thảo Nguyên còn là một giảng viên trợ giảng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, ghi dấu ấn bởi tài năng và tâm huyết trong cả lĩnh vực giáo dục và ngành Y.