Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường

SVVN - Nguyễn Hoàng An Khương (năm cuối, khoa Hàn Quốc học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) hiện đang điều hành công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường do mình sáng lập.

Đến với kinh doanh từ hoạt động thiện nguyện

An Khương hiện cũng là Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Heart To Heart. Khương cho biết, CLB Tình nguyện Heart To Heart (thuộc khoa Hàn Quốc học), được thành lập từ năm 2013 và đến nay có hơn 40 thành viên. Trong những năm qua, câu lạc bộ  đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện hướng đến các đối tượng như nhà già neo đơn, trẻ em, người lang thang cơ nhỡ, các hộ nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng… Những những năm gần đây, câu lạc bộ mở rộng tuyến hoạt động về môi trường, xây dựng Nông thôn mới. Tính đến nay, câu lạc bộ đã sửa chữa được 1 tuyến đường giao thông nông thôn, 3 hệ thống đèn đường tại Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cùng hơn 40 hoạt động khác, với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường ảnh 1 An Khương (trái) điều hành CLB Tình nguyện Heart To Heart.

Từ khi hoạt động tại câu lạc bộ tình nguyện, Khương đã có nhiều cơ hội tiếp cận các vấn đề về môi trường cũng như nhận thấy rõ các tác hại của rác thải nhựa đến môi trường tự nhiên. Vì lý do này, Khương bắt đầu tìm hiểu đến các vật liệu, các sản phẩm có thể thay thế nhựa. Cùng với niềm đam mê kinh doanh từ nhỏ, Khương đã tìm đến các cơ sở sản xuất ống hút tre để tìm mua và bán lại. Công việc này tiếp tục phát triển và Khương dần hình thành được thương hiệu. Khương đã thành lập công ty TNHH The Greenmart VietNam chuyên cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút tre, ống hút cỏ bàng, bàn chải tre, cốc tre…

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường ảnh 2 Khương trong ngày ra mắt công ty do mình sáng lập.

 Kiên định mục tiêu kinh doanh “sản phẩm sống xanh”

Khương theo học khoa Hàn Quốc học nên từ cuối năm thứ ba, anh đã tìm công việc part-time liên quan đến chuyên ngành mình học và may mắn Khương được nhận làm việc tại một Trung tâm Tư vấn du học Hàn Quốc. “Tại đây, mình được phân công phụ trách mảng marketing. Công việc này giúp mình học được nhiều thứ, chủ động tìm tòi học hỏi nhiều hơn và nó cũng giúp mình vận dụng cho việc marketing của công ty riêng ở thời điểm hiện tại”, Khương bộc bạch.

Cũng như nhiều sinh viên khác khi thử sức kinh doanh, Khương cũng phải đối mặt với vấn đề tài chính và pháp lý. Làm sao để công ty duy trì hoạt động là một bài toán rất khó với một sinh viên khối ngành ngôn ngữ như Khương, nhưng nhờ sự hỗ trợ một phần từ phía gia đình, đến nay mọi thứ đang đi vào ổn định. “Vấn đề vận hành cũng là một khó khăn lớn đối với mình, điều này buộc mình phải tự tìm hiểu cũng như tìm đến những anh chị có chuyên môn để nhờ tư vấn sâu hơn. Mình luôn tin rằng mọi khó khăn đều có cách giải quyết và người có thể giúp mình tháo gỡ khó khăn đó không ai khác là chính bản thân. Vì thế, mình luôn cố gắng tự giải quyết các vấn đề. Trên thực tế, khi quản lý công ty, mình luôn dự tính trước mọi tình huống có thể xảy ra để giảm đến mức thấp nhất các rủi ro”, Khương bày tỏ.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường ảnh 3 Các hoạt động thiện nguyện giúp Khương có thêm kinh nghiệm trong việc điều hành công ty hiện tại.

Do công ty cũng mới được thành lập nên doanh thu chỉ ở mức khá, ở giai đoạn đầu này, toàn bộ lợi nhuận sẽ được Khương tiếp tục đẩy mạnh vào mảng tiếp thị sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu. “Hiện tại, sản phẩm thu hút được sự quan tâm của hầu hết khách hàng là ống hút tre, ống hút cỏ bàng và túi lá sen khô… bởi đây là các sản phẩm vừa độc đáo, vừa giúp thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần. Mỗi sản phẩm sẽ có tập đối tượng khách hàng khác nhau nhưng đa phần hướng đến người trẻ - đây là những đối tượng sẵn sàng và tiên phong tiếp cận đến lối sống xanh trong tương lai”, Khương chia sẻ.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường ảnh 4 Trong bốn năm trên giảng đường, Khương tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.
Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường ảnh 5

 Vừa kinh doanh, vừa điều hành câu lạc bộ, với Khương, đây lại là một lợi thế. Khương cho biết: “Về bản thân, những kinh nghiệm về quản lý như quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính rút ra khi hoạt động trong câu lạc bộ là nền tảng giúp mình điều hành công ty một cách có kế hoạch hơn. Ngoài ra, trong các chương trình về môi trường mà câu lạc bộ tổ chức, công ty của mình cũng sẽ là nhà tài trợ các “sản phẩm xanh”, điều này không những tạo nên thành công cho chương trình mà còn mang các sản phẩm thân thiện môi trường tiếp cận nhiều hơn đến các bạn sinh viên. Có thể nói, vừa kinh doanh, vừa điều hành câu lạc bộ mang đến lợi ích kép cho cả công ty và câu lạc bộ”.

Anh chàng chuyên kinh doanh các sản phẩn thân thiện môi trường ảnh 6 Khương cảm thấy bản thân may mắn khi tìm thấy cơ hội kinh doanh từ chính các hoạt động tình nguyện.

Trong thời gian tới, Khương sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và đa dạng hóa các sản phẩm của mình và phấn đấu đến năm 2025 sẽ phát triển công ty theo mô hình siêu thị xanh, cung cấp hầu hết các sản phẩm cần thiết và không gây hại đến môi trường.

“Theo quan niệm của mình, ngoài vấn đề lợi nhuận ra thì mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị kinh doanh phải mang đến tác động xã hội và lợi ích cho cộng đồng. Một doanh nghiệp xã hội là hình mẫu mà công ty mình mong muốn hướng đến nhằm phần nào đồng hành giải quyết các vấn đề của cộng đồng, đặc biệt là vấn đề môi trường”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Quán cà phê của tinh thần trao tặng và phụng sự

Quán cà phê của tinh thần trao tặng và phụng sự

SVVN - Ở đó, khách gọi cà phê và được thông báo “ly cà phê của bạn đã được người đến trước trả tiền, mời bạn thưởng thức…”. Khách uống và lại… trả tiền cho người đến sau. Hoặc nếu muốn, có thể đăng ký làm tình nguyện viên ở kỳ sau.
Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

SVVN - Nằm lọt thỏm trong một con hẻm trên đường CMT8, Quận 10, TP.HCM, “Nhà nhiều lá” mở cửa từ 9h -12h, 14h - 20h mỗi ngày. Ở đây luôn có 4 - 5 bạn trẻ túc trực mỗi ngày để đón khách đến đọc sách, tham gia chăm sóc cây xanh, làm dụng cụ học tập. Có khi là cùng nhau thảo luận về kế hoạch dạy dọc, tổ chức đổi rác thải pin lấy quà tặng cho học sinh...
Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

SVVN - Là một “khách quen” của MXH, hẳn bạn sẽ dễ ấn tượng với chàng trai hay cô gái thường xuyên chia sẻ những bức ảnh trong cuộc sống đời thường - Sme chính là cô bạn điển hình cho điều đó. Không chỉ có nickname độc đáo như vậy, Mai Phương Ngân còn được ví như một bóng hồng sở hữu thân hình mảnh mai cùng đường cong quyến rũ và đang có rất nhiều người yêu mến.
Từ CLB phát thanh ở Ký túc xá đến sân khấu chuyên nghiệp của Khánh Linh

Từ CLB phát thanh ở Ký túc xá đến sân khấu chuyên nghiệp của Khánh Linh

SVVN - Một lần tò mò đăng ký vào CLB phát thanh ở Ký túc xá (KTX), Đinh Lê Khánh Linh không ngờ mình lại yêu thích công việc này và chỉ sau vài năm, cô sinh viên trường ĐH Kinh tế Luật (ĐHQG TP. HCM) ngày nào đã mình trở thành một MC chuyên nghiệp và thường xuyên “lên hình” trong bản tin truyền hình của một tờ báo lớn.
Chàng trai Thái Bình "giàu trải nghiệm" và cái kết trở thành MC VTC điển trai

Chàng trai Thái Bình "giàu trải nghiệm" và cái kết trở thành MC VTC điển trai

SVVN - Trong suốt quãng thời gian sinh viên của mình, Phạm Hữu Lộc đã trải qua rất nhiều công việc khác nhau qua từng năm: nhân viên quán Karaoke, quán Cafe âm nhạc và tiệm bánh trứng khi học năm nhất; Bảo vệ, làm việc ở quán mì cay, cửa hàng KFC khi năm hai; Hay kinh nghiệm hơn hai năm làm hướng dẫn viên du lịch. Mãi cho đến cuối năm ba, chàng trai mới bắt đầu tìm thấy và theo đuổi đam mê của bản thân là trở thành một MC như hiện tại.
Giải mã sức hút triệu view của cô nàng du học sinh Trung Quốc

Giải mã sức hút triệu view của cô nàng du học sinh Trung Quốc

SVVN - Sự phát triển nhanh đến chóng mặt của ngành công nghiệp Youtube đã sản sinh ra vô số gương mặt vàng trong làng vlogger. Thế nhưng lý do gì khiến kênh Youtube của nữ sinh Dương Tuyết Hoa - một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc vẫn thu về hàng triệu view? Có phải video về chủ đề cuộc sống tại nước ngoài vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đối với các bạn trẻ hay ẩn sâu trong cô bạn này là một sức hút đặc biệt.