Ba ứng viên sinh năm 1989 được đề nghị xét Phó Giáo sư năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách ứng viên được đề nghị xét giáo sư, phó giáo sư năm 2022. Trong đó, 3 ứng viên Giáo sư trẻ nhất sinh năm 1980 và 3 ứng viên Phó Giáo sư trẻ nhất sinh năm 1989.

Trong số các nhà khoa học được đề nghị xét công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2022. Ba ứng viên Giáo sư trẻ tuổi nhất sinh năm 1980, gồm PGS. TS Trần Đức Tân, ngành Điện tử, trường ĐH Phenikaa; PGS. TS Nguyễn An Thịnh, ngành Khoa học Trái đất, trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội và PGS. TS Phan Văn Nhâm, ngành Vật lý, trường ĐH Duy Tân.

Ba ứng viên Phó Giáo sư trẻ nhất sinh năm 1989 là: TS Hoàng Thanh Tùng, ngành Sinh học, Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên; TS Đoàn Văn Trường, ngành Xã hội học, trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và TS Phạm Minh Quân, ngành Hóa học, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Theo công bố từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước có 447 ứng viên (năm 2020: 542 ứng viên và 2021: 451 ứng viên) được đề nghị xét công nhận chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư (51 ứng viên Giáo sư và 396 ứng viên Phó Giáo sư).

Trong 26 hội đồng, ngành Kinh tế có nhiều số ứng viên nhất với 59 ứng viên, tiếp đến ngành Y học có 53 ứng viên, tiếp đến nữa là liên ngành Hóa học - Công nghệ Thực phẩm có 50 ứng viên. Ngành Tâm lý học, Luyện kim có số ứng viên ít nhất là mỗi ngành một ứng viên.

Danh sách ứng viên được Hội đồng Giáo sư Cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2022. XEM TẠI ĐÂY

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.
Người thầy luôn hết mình với hoạt động thiện nguyện

Người thầy luôn hết mình với hoạt động thiện nguyện

SVVN - Đã hơn 16 năm kể từ ngày đầu tiên thầy Nguyễn Văn Châu đặt chân đến trường THPT Hùng Vương (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để nhận công việc mới: Giáo viên dạy môn Giáo dục công dân. Vậy là trang đầu tiên trong cuộc đời dạy học của thầy Châu được mở ra ở thành phố này, mang theo bao niềm mơ ước, khát vọng về những thế hệ học trò ở ngôi trường mới.