Bảng xếp hạng K-biz cuối năm: "Khi ông hoàng bà chúa chốt hạ, không ai là đối thủ"

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Những cái tên nghệ sĩ 'hot' nhất, 'chốt sổ' tháng cuối cùng của năm 2021 đã được tiết lộ.

Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng Mười Hai của các nhóm nhạc thần tượng, 'chốt sổ' lại một năm với nhiều hoạt động và thánh tích đáng ghi nhận của K-pop.

Bảng xếp hạng K-biz cuối năm: "Khi ông hoàng bà chúa chốt hạ, không ai là đối thủ" ảnh 7

Thứ hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc nam và nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ 11/11 đến 11/12. Các nhóm nhạc thần tượng nam và nữ được phân ra thành 2 bảng xếp hạng riêng biệt.

Bảng xếp hạng K-biz cuối năm: "Khi ông hoàng bà chúa chốt hạ, không ai là đối thủ" ảnh 8

Không mấy bất ngờ khi BTS thống trị tại bảng nam và BLACKPINK là nhóm nhạc dẫn đầu bảng nữ.

BTS đứng đầu danh sách trong tháng thứ 43 liên tiếp với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 8.730.664, đánh dấu mức tăng 46,60% về điểm số kể từ tháng 11. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm “Super Tuna”, “Instagram” và “ARMY”, trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “giải thưởng”, “được chọn” và “vượt qua”. Phân tích tích cực-tiêu cực của nhóm cũng cho thấy số điểm là 87,90% phản ứng tích cực.

BLACKPINK duy trì vị trí đầu danh sách với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.183.270, đánh dấu mức tăng 11,29% về điểm số của nhóm kể từ tháng 11. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nhóm bao gồm “YouTube”, “Lisa” và “COVID-19” trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “kỷ lục”, “vượt qua” và “chẩn đoán”. Phân tích tích cực-tiêu cực của BLACKPINK cho thấy số phản ứng tích cực là 78,01%.

Ở một diễn biến khác, dù không tham dự nhưng cả BTS và BLACKPINK đều có một mùa 'bội thu' tại lễ trao giải MAMA 2021. BTS xuất sắc được xướng tên ở 6 hạng mục, trong đó bao gồm 4 giải thưởng Daesang cao quý nhất của lễ trao giải. Trong khi, hai đại diện của BLACKPINK là Lisa và Rosé mang về giải thưởng Bonsang Worldwide Fans’ Choice Top 10Best Dance Performance Solo.

Bảng xếp hạng K-biz cuối năm: "Khi ông hoàng bà chúa chốt hạ, không ai là đối thủ" ảnh 9

'Mối duyên' giữa TWICE và SEVENTEEN lại được tiếp diễn khi cả 2 nhóm tiếp tục có thêm một sự trùng lặp – cùng giữ vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 12 này.

SEVENTEEN giữ vững vị trí so với tháng trước và đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.541.815. Trong khi đó, vị trí Á quân lại đánh dấu mức tăng trưởng của TWICE. Nhóm đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.516.318, đánh dấu mức tăng 21,83% về điểm số của họ kể từ tháng trước.

SEVENTEEN cũng xuất sắc dành giải Bonsang Worldwide Fans’ Choice Top 10 và TWICE tiếp tục chuỗi kỷ lục của của mình khi mang về danh hiệu Best Female Group – trở thành nhóm nhạc nữ đạt giải thưởng này nhiều nhất trong lịch sử MAMA.

Bảng xếp hạng K-biz cuối năm: "Khi ông hoàng bà chúa chốt hạ, không ai là đối thủ" ảnh 10

Hội 'anh em cùng nhà' EXO và Aespa cùng 'chiếm giữ' vị trí thứ 3 ở cả 2 bảng. EXO đạt số điểm 2.592.445 trong khi đàn em Aespa có chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.751.833.

Tại lễ trao giải MAMA 2021, Baekhyun (EXO) đã đạt giải Best Male Solo Artist. Từ khi ra mắt solo tới nay, Baekhyun chưa năm nào 'vuột' mất giải thưởng này. Trong khi đó, Aespa mang về giải thưởng Best New Female ArtistBest Dance Performance Female Group, tổng kết lại những thành tích đáng nể của nhóm trong năm qua.

Top 5 bảng nghệ sĩ nam: BTS, SEVENTEEN, EXO, MONSTA X và NCT.

Top 5 bảng nghệ sĩ nữ: BLACKPINK, TWICE, aespa, Red Velvet và Apink.

MỚI - NÓNG
Thành phố Huế: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
Thành phố Huế: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên
SVVN - Hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), ngày 14/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Huế phối hợp cùng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức Hội thảo khoa học cấp thành phố: “Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thành phố Huế trong kỷ nguyên mới”.

Có thể bạn quan tâm

Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm

Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm

SVVN - Sự biến mất đột ngột của NewJeans khỏi ánh đèn sân khấu K-pop đã làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc trị giá hàng tỷ đô la của Hàn Quốc. Giữa lo ngại về động thái tương tự của những nghệ sĩ khác, các nhà phân tích và chuyên gia nhận định có thể đã đến lúc cần thúc đẩy việc xem xét lại hệ thống K-pop.
Liệu chuẩn mực visual của K-pop có đang trở nên 'khuôn mẫu thái quá' không?

Liệu chuẩn mực visual của K-pop có đang trở nên 'khuôn mẫu thái quá' không?

SVVN - Không thể phủ nhận rằng, tiêu chí ngoại hình ở nền công nghiệp K-pop là thứ đáng được quan tâm. Tuy nhiên, gần đây, có vẻ như việc phân biệt thần tượng này với thần tượng khác ngày càng trở nên khó khăn hơn. Điều này đang đặt ra nhiều vấn đề 'đau đầu' đối với các công ty giải trí trong việc tìm kiếm và lựa chọn những thế hệ kế thừa.