Điều khiến startup Jingo gây chú ý tại cuộc thi Startup Funding Camp (SFC) 2018 là các thành viên trong đội ngũ sáng tạo thuộc lứa 9X, từng học Thạc sĩ, nghiên cứu sinh Tiến sĩ ở Anh và một số nước châu Âu.
Founder kiêm CEO Trần Bá Duy Linh của Jingo - người từng giành học bổng 50% chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quảng cáo thương hiệu tại ĐH Nottingham Trent, Vương quốc Anh - nảy ra ý tưởng triển khai ứng dụng Jingo theo mô hình sàn đấu trí tuệ từ cuối năm 2017.
Thay vì sản xuất gameshow tương tác thông thường, Duy Linh muốn nâng cấp nội dung thành bảng khảo sát, nghiên cứu thị trường phục vụ cho cả doanh nghiệp và người dùng.
Nhóm làm việc gần 20 người dành 6 tháng hoàn thiện sản phẩm và ra mắt Jingo vào tháng 5/2018. Đến nay, ứng dụng này có 2.000 lượt tải về, lượng người dùng thường xuyên tương tác hằng ngày chiếm 30%. Trong mỗi buổi phát sóng có từ 300-500 người chơi cùng lúc.
“Vào 20h30 mỗi thứ Hai, Tư và Sáu hằng tuần, Jingo sẽ phát sóng gameshow chính trong vòng 15 phút với nội dung gồm 12 câu hỏi thường thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Người chơi sẽ trả lời theo hình thức trắc nghiệm, sai sẽ bị loại. Ai chinh phục được câu hỏi cuối cùng của buổi phát sóng đều sẽ nhận phần thưởng từ chương trình thông qua hình thức chuyển khoản.
15 phút cuối ngày không nhiều nhưng có thể giúp mọi người giải tỏa căng thẳng, áp lực để tập trung vào trò chơi vừa giúp bổ sung kiến thức, vừa vui mà có thưởng", Duy Linh nói.
CEO Phan Bá Duy Linh thuyết trình về ứng dụng Jingo do mình sáng lập.
Jingo không đơn thuần là gameshow trên thiết bị di động, mà sau các buổi phát sóng vui nhộn là giá trị quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp và nhà nghiên cứu thị trường. Ứng dụng lồng ghép những câu hỏi mang tính khảo sát thị trường vào chương trình, dựa vào đó để thu thập thông tin về mức độ nhận diện thương hiệu.
Hiện startup tập trung xây dựng nội dung với nhiều câu hỏi chất lượng cao hơn, mang đậm tính bổ trợ kiến thức nhưng vẫn giữ được không khí sôi nổi. Jingo nhắm đến mục tiêu thu 2 triệu USD doanh thu, chiếm 10% thị phần ngành quảng cáo dành cho gameshow truyền hình, 5% doanh thu của ngành nghiên cứu thị trường.
Để thực hiện mục tiêu này, đội ngũ trẻ của Jingo tới tìm kiếm cơ hội gọi vốn ở SFC 2018 với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Vượt qua hơn 100 hồ sơ và nhiều vòng thi, dự án sàn đấu trí tuệ tương tác Jingo có mặt trong top 10 startup xuất sắc nhất tham dự ngày hội gọi vốn tại Đà Nẵng vào ngày 27/11 vùa qua.
Trước đó, Jingo giành giải nhì cuộc thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Swiss Innovation Challenge Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ; lọt top 25 cuộc thi Startup Việt 2018 do báo VNExpress tổ chức.
Phần thưởng dành cho 3 đội xuất sắc nhất - ứng dụng giúp việc theo giờ bTaskee, nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc TopCV và hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh CyHome - là cơ hội gọi vốn trực tiếp với các quỹ đầu tư quốc tế tại "quốc gia khởi nghiệp" Israel.
Đồng thời, các đội thắng cuộc cũng có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các startup công nghệ khởi nghiệp thành công tại quốc gia Trung Đông này.