Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD

SVVN - Chỉ từ những nguyên liệu như giấy báo, vỏ bánh kẹo… Maya Golyshkina đều có thể tạo ra những bộ váy áo độc đáo. Mới đây, cô gái 19 tuổi đã nhận được lời mời hợp tác của thương hiệu thời trang nổi tiếng Marc Jacobs.

Maya Golyshkina hiện đang sinh sống tại Mascow, Nga. Theo học nghệ thuật từ năm lên 10 tuổi, Maya hiện được biết đến là một nhiếp ảnh gia, một nghệ sĩ với những tác phẩm độc đáo, sáng tạo.

Không chỉ được biết đến với những bức ảnh siêu thực, Maya còn gây ấn tượng bởi khả năng làm trang phục từ những món đồ bỏ đi. Cô gái 19 tuổi đã tận dụng giấy báo, lá bài, đĩa CD, bút chì màu, vỏ bánh kẹo… để tạo ra những cái mũ, mẫu váy cách điệu thời thượng.

Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 1 Chỉ từ báo và sách cũ, Maya có thể tạo ra những chiếc váy xòe ấn tượng

Nhiều thiết kế của Maya còn được lấy cảm hứng từ những bữa ăn hàng ngày. Cô đã sử dụng những sợi mỳ, rau củ để làm ra những trang phục độc đáo, ấn tượng. Sự sáng tạo của Maya luôn bắt nguồn từ những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống.

“Đối với tôi, điều quan trọng trong nghệ thuật là được là chính mình, không bị bó buộc bởi khuôn khổ nào. Điều này giúp tôi thể hiện được khả năng sáng tạo của mình tốt hơn. Đây cũng là cách để tôi giải trí mỗi ngày, bởi nếu không sáng tạo, tôi sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán”, Maya chia sẻ.

Với mỗi sản phẩm của mình, Maya đều tự lên ý tưởng, thiết kế, làm mẫu và chụp ảnh lại. Trên trang Instagram, cô nàng đã thu hút được hơn 14000 lượt theo dõi. Tuy nhiều thiết kế của Maya không được đánh giá cao về tính ứng dụng, nhưng vẫn được đề cao nhờ việc tận dụng các nguyên liệu bỏ đi.

Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 2
Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 3 Maya hợp tác với Marc Jacobs để quảng bá các mẫu túi xách đặc trưng của hãng

Mới đây, fashionista 19 tuổi đã nhận được lời mời hợp tác đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng Marc Jacobs. Theo Vouge, thương hiệu của Mỹ đã liên hệ với Maya qua email và mời cô hợp tác để làm ra những bức ảnh lấy cảm hứng từ quê hương, dịch bệnh. Ý tưởng cũng như cách sử dụng các trang phục đã được hai bên thống nhất thông qua các cuộc họp video.

Maya cho biết, cô cảm thấy rất bất ngờ khi thương hiệu Marc Jacobs liên hệ với mình. “Thành thật mà nói, tôi đã bị sốc khi nhận được email của họ. Tôi không hay theo dõi thế giới thời trang, nhưng Marc luôn là nguồn cảm hứng lớn đối với tôi”, Maya nói.

Hiện tại, Maya đang hợp tác với Marc Jacobs để quảng bá các mẫu túi xách đặc trưng của hãng. Bên dưới những hình ảnh đăng tải trên Instagram của Maya, Jacobs cũng để lại nhiều bình luận: “Yêu mến”, “Thật tuyệt vời! Cảm ơn Maya!”…

Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 4
Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 5
Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 6 Nhiều thiết kế của Maya không được đánh giá cao về tính ứng dụng, nhưng vẫn được đề cao nhờ việc tận dụng các nguyên liệu bỏ đi.

Ảnh: Instagram @_themaiy_

MỚI - NÓNG
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
Sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM thắc mắc về khoản phí cho lễ tốt nghiệp
SVVN - Theo thông báo của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM (HUFLIT), trường sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên theo cả 3 phương án gồm trực tuyến, nhận bằng và trực tiếp. Tuy nhiên, nhiều sinh viên thắc mắc, dù theo hình thức nào thì cũng phải đóng lệ phí 600.000 đồng/sinh viên, là bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

Bộ ảnh đẹp ngỡ ngàng khiến giới trẻ ‘tag’ tên ‘người thương’ liên tục

SVVN - Trong 2 ngày trở lại đây cộng đồng mạng và nhiều fanpage “thi nhau” chia sẻ bộ ảnh mang concept hoài cổ và dành nhiều lời khen tới tác giả. Nhiều bạn đã phải thốt lên: “Trời ơi! Tại sao lại đẹp đến như vậy”. Bộ ảnh đã đạt trên 1 triệu view chỉ sau 1 ngày đăng tiktok. Trên facebook hơn 15 nghìn lượt like, gần 4 nghìn lượt share và hơn 1 nghìn lượt comment.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.