Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD

SVVN - Chỉ từ những nguyên liệu như giấy báo, vỏ bánh kẹo… Maya Golyshkina đều có thể tạo ra những bộ váy áo độc đáo. Mới đây, cô gái 19 tuổi đã nhận được lời mời hợp tác của thương hiệu thời trang nổi tiếng Marc Jacobs.

Maya Golyshkina hiện đang sinh sống tại Mascow, Nga. Theo học nghệ thuật từ năm lên 10 tuổi, Maya hiện được biết đến là một nhiếp ảnh gia, một nghệ sĩ với những tác phẩm độc đáo, sáng tạo.

Không chỉ được biết đến với những bức ảnh siêu thực, Maya còn gây ấn tượng bởi khả năng làm trang phục từ những món đồ bỏ đi. Cô gái 19 tuổi đã tận dụng giấy báo, lá bài, đĩa CD, bút chì màu, vỏ bánh kẹo… để tạo ra những cái mũ, mẫu váy cách điệu thời thượng.

Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 1 Chỉ từ báo và sách cũ, Maya có thể tạo ra những chiếc váy xòe ấn tượng

Nhiều thiết kế của Maya còn được lấy cảm hứng từ những bữa ăn hàng ngày. Cô đã sử dụng những sợi mỳ, rau củ để làm ra những trang phục độc đáo, ấn tượng. Sự sáng tạo của Maya luôn bắt nguồn từ những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống.

“Đối với tôi, điều quan trọng trong nghệ thuật là được là chính mình, không bị bó buộc bởi khuôn khổ nào. Điều này giúp tôi thể hiện được khả năng sáng tạo của mình tốt hơn. Đây cũng là cách để tôi giải trí mỗi ngày, bởi nếu không sáng tạo, tôi sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán”, Maya chia sẻ.

Với mỗi sản phẩm của mình, Maya đều tự lên ý tưởng, thiết kế, làm mẫu và chụp ảnh lại. Trên trang Instagram, cô nàng đã thu hút được hơn 14000 lượt theo dõi. Tuy nhiều thiết kế của Maya không được đánh giá cao về tính ứng dụng, nhưng vẫn được đề cao nhờ việc tận dụng các nguyên liệu bỏ đi.

Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 2
Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 3 Maya hợp tác với Marc Jacobs để quảng bá các mẫu túi xách đặc trưng của hãng

Mới đây, fashionista 19 tuổi đã nhận được lời mời hợp tác đến từ thương hiệu thời trang nổi tiếng Marc Jacobs. Theo Vouge, thương hiệu của Mỹ đã liên hệ với Maya qua email và mời cô hợp tác để làm ra những bức ảnh lấy cảm hứng từ quê hương, dịch bệnh. Ý tưởng cũng như cách sử dụng các trang phục đã được hai bên thống nhất thông qua các cuộc họp video.

Maya cho biết, cô cảm thấy rất bất ngờ khi thương hiệu Marc Jacobs liên hệ với mình. “Thành thật mà nói, tôi đã bị sốc khi nhận được email của họ. Tôi không hay theo dõi thế giới thời trang, nhưng Marc luôn là nguồn cảm hứng lớn đối với tôi”, Maya nói.

Hiện tại, Maya đang hợp tác với Marc Jacobs để quảng bá các mẫu túi xách đặc trưng của hãng. Bên dưới những hình ảnh đăng tải trên Instagram của Maya, Jacobs cũng để lại nhiều bình luận: “Yêu mến”, “Thật tuyệt vời! Cảm ơn Maya!”…

Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 4
Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 5
Cô gái 19 tuổi nổi tiếng nhờ tài thiết kế thời trang từ lá bài, đĩa CD ảnh 6 Nhiều thiết kế của Maya không được đánh giá cao về tính ứng dụng, nhưng vẫn được đề cao nhờ việc tận dụng các nguyên liệu bỏ đi.
Ảnh: Instagram @_themaiy_
MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.