Cửa hàng thời trang “secondhand” của Thiện

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Với mong muốn giảm thiểu các tác hại về môi trường từ trào lưu thời trang nhanh - “high fashion”, Đinh Nguyễn Khánh Thiện (trường CĐ Công nghệ Bách khoa Hà Nội) đã quyết định khởi nghiệp bằng việc kinh doanh quần áo “secondhand”.

Là sinh viên chuyên ngành Quản trị Lữ hành khách sạn nhưng Thiện lại có niềm đam mê to lớn với thời trang. Đứng trước ngưỡng cửa tương lai của tuổi 19 đầy hoài bão, chàng trai sinh năm 2002 đến từ Hải Phòng ấp ủ dự định mở một cửa hàng quần áo cho riêng mình để có thể thỏa mãn đam mê và phần nào tự chủ về kinh tế.

Cửa hàng thời trang “secondhand” của Thiện ảnh 1
Không gian của cửa hàng được Thiện decor theo phong cách “Vintage” - lấy cảm hứng từ màu sắc của các loại đồ “secondhand”.

“Mục đích kinh doanh của mình là muốn tự chủ về kinh tế và giúp đỡ được gia đình. Ngoài ra, nó còn giúp mình thỏa mãn đam mê về thời trang và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, đặc biệt là tính tự lập và có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình”, Thiện thổ lộ.

Cửa hàng thời trang “secondhand” của Thiện ảnh 2
Quần áo “secondhand” với đa dạng kiểu dáng và giá thành phù hợp vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

Lựa chọn các sản phẩm quần áo “secondhand” làm mặt hàng kinh doanh, nam sinh viên 2K2 cho biết: “Mình lựa chọn quần áo secondhand vì nó vừa sức với số vốn mình bỏ ra. Hơn nữa, mình thấy trào lưu “high fashion” của giới trẻ hiện nay rất phát triển. Các bạn trẻ chạy theo “trend” liên tục, quần áo đã qua sử dụng được thải ra rất nhiều, nhu cầu chuyển nhượng đồ theo đó cũng tăng lên. Nếu như không được xử lý, quần áo thải ra sẽ gây ảnh hưởng lớn tới môi trường. Vì thế, mình nghĩ kinh doanh đồ “secondhand” giá rẻ sẽ là một giải pháp hữu ích góp phần bảo vệ môi trường”.

Cửa hàng thời trang “secondhand” của Thiện ảnh 3
Ngoài thời trang và du lịch, chụp ảnh cũng là một trong những sở thích của chàng trai này.

Chia sẻ về khó khăn cũng như thuận lợi trong quá trình kinh doanh, Thiện tâm sự: “Khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Đối với mình thì khó khăn lớn nhất là về kinh tế. Mình đã từng rất vất vả về vấn đề vốn và thuyết phục được gia đình trước khi mở cửa hàng. Khó khăn thứ hai là vấn đề quản lý thời gian, bởi mình còn phải đi học và lịch làm việc của mình luôn dày đặc. Tuy vậy, khó khăn nào cũng phải vượt qua. Mình luôn tìm cách sắp xếp thời gian và giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa để đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc.

Cửa hàng thời trang “secondhand” của Thiện ảnh 4
Hiện tại, Thiện đang là mẫu ảnh chính kiêm quản lý cửa hàng quần áo.

Về thuận lợi, điều mình cảm thấy may mắn nhất đó là nhận được sự ủng hộ từ khách hàng, bạn bè, người thân, đặc biệt là từ bà và mẹ. Dịp Tết Nhâm Dần 2022 vừa rồi, mình đã bán được hơn 600 sản phẩm. Chính sự ủng hộ từ mọi người đã trở thành động lực to lớn giúp mình vững bước hơn trong sự nghiệp học tập và kinh doanh của bản thân”.

Cửa hàng thời trang “secondhand” của Thiện ảnh 5
Khánh Thiện gây dấu ấn bởi vẻ ngoài điển trai và có phần “lãng tử”.

Hiện tại, cửa hàng quần áo của Thiện hoạt động khá tốt và hiệu quả. Anh chàng dự định sẽ mở thêm một đến hai chi nhánh sau 5 năm ra trường, bên cạnh đó, ước mơ chính của Thiện vẫn là hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Thiện vẫn đang nỗ lực từng ngày để có thể đạt được mục tiêu này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh đa tài của Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Nữ sinh đa tài của Chuyên Hà Nội – Amsterdam

SVVN - Nguyễn Đỗ Quý Linh hiện là học lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô được nhiều người biết đến khi đạt giải nhất cuộc thi viết khoa học Sciencious năm 2021 và trở thành gương mặt học bổng 2022 của trường VinUniversity.
Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .