Vận dụng xu hướng để gây quỹ
Nguyễn Mai Huy - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH KHXH&NV, Chỉ huy Phó Chiến dịch 'Mùa Hè Xanh' 2022 cho biết, chiến dịch 'Mùa Hè Xanh' 2022 trở lại với đa dạng các hoạt động gây quỹ nhờ lợi thế số lượng đội hình đa dạng nhất trong 20 năm tổ chức. “Bên cạnh việc chủ động liên kết nhà tài trợ, các đội hình đã linh hoạt vận dụng xu hướng của giới trẻ để gây quỹ. Sự trẻ trung, năng động và sáng tạo đó giúp các hoạt động gây quỹ năm nay mới mẻ, phù hợp với thời cuộc hơn”, Mai Huy chia sẻ.
Tổ chức talkshow gây quỹ là một trong những hoạt động nổi bật của chiến dịch 'Mùa Hè Xanh' năm nay. Nhằm tạo kinh phí cho lớp học kỹ năng tại các mái ấm, lớp học tình thương, Đội hình chuyên 'Ong năng động' đã tổ chức talkshow “Khoảng cách thế hệ - những đứt gãy vô hình” vào ngày 3/7, với giá vé từ 29.000 - 300.000 đồng, tuỳ đối tượng. Sự kiện đã thu hút 90 người tham dự.
Chương trình thi thử TOEIC & IELTS của Đội hình chuyên 'Văn minh Học đường' đáp ứng nhu cầu đánh giá trình độ ngoại ngữ của đông đảo sinh viên. (Ảnh: NVCC) |
Nắm bắt nhu cầu về việc đánh giá trình độ ngoại ngữ của sinh viên, các đội hình cũng tổ chức các chương trình thi thử chứng chỉ ngoại ngữ. Nổi bật trong đó, Đội hình chuyên 'Văn minh Học đường' đã tổ chức chương trình thi thử TOEIC & IELTS bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp cho học sinh, sinh viên toàn TP. HCM với lệ phí thi 20.000 - 30.000 đồng. Chương trình diễn ra vào ngày 11/7 đã thu hút 140 người dự thi.
Là sân chơi lành mạnh cho sinh viên toàn thành phố, “Đường chạy mùa Hè gây quỹ mùa Hè - Summer Race” của Đội hình chuyên 'Môi trường và Nông thôn mới' diễn ra từ ngày 25/6 - 10/7 có lệ phí tham gia 20.000/lượt. Các hoạt động của đường chạy bao gồm: Chạy bộ, chạy xe đạp, squat, chống đẩy và plank. Hơn 700 thí sinh đã hoàn thành tiêu chí của hoạt động và quyên góp gần 15 triệu đồng cho đội hình.
Điểm nhận sách truyện quyên góp của chương trình “Gieo” thuộc Đội hình chuyên 'Ngoại ngữ'. (Ảnh: NVCC) |
Cũng là hoạt động mang tính cộng đồng thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên, chương trình “Gieo” của Đội hình chuyên Ngoại ngữ, diễn ra từ 29/6 - 13/7, với hai hạng mục quyên góp và đổi sách lấy cây. Các chương trình bán hàng gây quỹ cũng là hoạt động chủ lực của chiến dịch 'Mùa Hè Xanh' 2022, được nhiều đội hình triển khai trên Facebook cũng như bán hàng trực tiếp. Các mặt hàng bán gây quỹ đa dạng từ những món quen thuộc như thức ăn, nước uống, văn phòng phẩm... đến mặt hàng mới lạ như “vé số xanh”.
Không chỉ để gây quỹ
Không chỉ góp phần mang lại kinh phí cho đội hình, các hoạt động gây quỹ còn mang theo tinh thần của chiến dịch 'Mùa Hè Xanh' là tạo ra những giá trị nhân văn cho cộng đồng.
Là Đội hình hướng đến các hoạt động giáo dục truyền thống, các thành viên Đội hình 'Ong năng động' đã áp dụng những kiến thức, kỹ năng của chuyên ngành Tâm lý học để tổ chức các buổi talkshow “Khoảng cách thế hệ - những đứt gãy vô hình” nhằm chia sẻ những cách gắn kết cha mẹ và con cái. Điều này cũng phù hợp với tinh thần của Đội hình là hoàn thiện, phát triển kỹ năng sống cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình bán “vé số xanh” của Đội hình 'Ong mở đường'. (Ảnh: NVCC) |
Ngoài hướng đến phát triển kỹ năng, các hoạt động gây quỹ còn tạo ra môi trường để sinh viên trau dồi hạnh phúc về việc nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường và mở rộng tri thức.
Đặc biệt, hoạt động “Đường chạy mùa Hè gây quỹ mùa Hè - Summer Race” của Đội hình chuyên 'Môi trường và Nông thôn mới' đã lan tỏa tinh thần thể thao, tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện thói quen tập thể dục, nâng cao sức mạnh thể chất, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.
Các hoạt động quyên góp sách như “Gieo” của Đội hình chuyên 'Ngoại ngữ' cũng đem tới cho sinh viên không gian để chia sẻ, trao đổi tri thức. Với mỗi quyển sách được trao đi, sinh viên không chỉ nhận được chậu cây xanh, góp phần “gieo” mầm xanh mà còn “gieo” cơ hội tiếp cận tri thức cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.
Bên cạnh mang lại giá trị cho cộng đồng, các hoạt động gây quỹ cho chiến dịch 'Mùa Hè Xanh' năm nay còn tạo ra môi trường năng động, tích cực, giúp sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng sống.
Talkshow “Khoảng cách thế hệ - những đứt gãy vô hình” của Đội hình chuyên 'Ong năng động' thu hút 90 người tham dự. (Ảnh: NVCC) |
Hoàng Thủy Nguyên (Đội trưởng Đội hình chuyên 'Ong mở đường') chia sẻ: “Năm nay, các chiến sĩ thuộc đội hình đa số là sinh viên năm thứ nhất. Mình rất ấn tượng với tinh thần nhiệt huyết và sự hiệu quả trong “chiến lược bán hàng” của các bạn. Tất cả sản phẩm bán gây quỹ như: cà phê, sữa chua, rau câu, nước sâm… đều do chính tay các chiến sĩ nấu và đóng gói”. Nhờ đó, các sản phẩm này đã đón nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
“Thông qua việc tham gia hoạt động gây quỹ, các chiến sĩ của 'Ong năng động' sẽ được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. Đây cũng là cơ hội giúp các bạn ứng dụng kiến thức chuyên ngành vào việc giảng dạy kỹ năng sống cho trẻ em tại cơ sở tình thương”, Nguyễn Trúc Mỹ Uyên (Đội trưởng Đội hình 'Ong năng động) cho biết.