‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Rima Thanh Vy được ví là 'đả nữ thế hệ mới' của màn ảnh Việt, cùng với danh xưng như 'Harley Quinn Việt Nam'. Đến cô Tấm phiên bản kinh dị mới, nữ diễn viên hứa hẹn còn có màn 'lột xác' mới mẻ hơn.

Nhắc đến Rima Thanh Vy, nhiều khán giả nhớ đến những vai diễn có hình tượng đặc biệt. Đó là Hồng - được ví như phiên bản Harley Quinn của Việt Nam trong phim hành động Thanh Sói, là Hằng - cô gái bị thế lực tâm linh nhập xác trong Mười 2: Lời nguyền trở lại. Ở mỗi dự án,dấu ấn của Rima Thanh Vy để lại rất đậm nét bởi khắc hoạ được tính cách nhân vật và dám thay đổi qua từng bộ phim.

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 1

Đến với Cám - một dị bản kinh dị của Tấm Cám, nữ diễn viên sinh năm 1995 này tiếp tục khiến công chúng quan tâm với vai diễn cô Tấm. Đây là nhân vật quen thuộc với khán giả Việt Nam từ trẻ nhỏ đến cao niên, là hình tượng một cô gái công dung ngôn hạnh, xinh đẹp, giàu lòng nhân ái và có một tình yêu mãnh liệt với Thái tử - để dù cho Tấm có chết đi sống lại bao nhiêu lần thì cô vẫn tìm mọi cách về bên cạnh người mình yêu.

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 2

Chia sẻ về vai diễn, Rima Thanh Vy cho biết: “Tấm trong phiên bản kinh dị này không đơn thuần hiền lành như truyện cổ tích. Vì nếu giữ nguyên hình tượng trong sáng ấy, tôi đã không được đạo diễn lựa chọn, vì ê kíp cũng nhận xét tôi không có đường nét thanh thuần hiền thục hoàn toàn như những gì mọi người nghĩ về Tấm. Ngược lại, tôi có sự sắc sảo, lanh lợi, phảng phất một chút phản diện và mạnh mẽ, và đó là lý do tôi trở thành Tấm trong phim điện ảnh này".

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 3

“Cám là mối quan tâm lớn của Tấm, vì cô nhận thấy mình là chị cả, và em gái của mình chịu nhiều thiệt thòi trong số phận hơn. Vì lẽ ấy, Tấm quyết tâm bảo vệ cô em bé nhỏ của mình, thay vì chỉ đi kiếm tìm hạnh phúc riêng như những phiên bản mà mọi người đã từng xem qua”, Rima Thanh Vy nói về mối quan hệ của Tấm và Cám trong dị bản kinh dị này.

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 4

Thường vào những vai có cá tính mạnh, Rima Thanh Vy đã phải tập luyện rất nhiều để trở thành cô Tấm. Nữ diễn viên cho biết, để hoá thân thành người phụ nữ xưa, cô đã phải tiết chế cử chỉ tay chân, tập cách đi đứng khoan thai nhẹ nhàng, nói chuyện từ tốn: “Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất “rốp rẻng” trong mọi việc mình làm. Xuất thân là một người mẫu từng có mặt tại Asia Next Top Model, cách đi đứng của tôi cũng khác với người phụ nữ xưa".

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 5

Nữ diễn viên kể: "Vì thế, Tấm cũng là một thử thách lớn để tôi gò lại mình, cho nữ tính hơn, dịu dàng mềm mại cho giống một người phụ nữ xưa. Nhưng, như đã tiết lộ, cô Tấm của dị bản kinh dị này không hoàn toàn hiền lành cam chịu, vì thế tôi vẫn phải cân bằng tính cách của mình để đến đoạn cao trào, biến đổi tâm lý, khán giả sẽ cảm thấy mượt mà dễ chịu và không bị “sốc” vì đột ngột”.

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 6

Đồng hành cùng dự án phim điện ảnh Cám, một trong những điều khiến Rima Thanh Vy tâm đắc và thích thú chính là yếu tố cổ phục. “Tôi rất yêu cổ phục Việt Nam. Mỗi khi có những sự kiện liên quan đến cổ phục và văn hoá người Việt xưa, tôi đều nhận lời mời tham dự. Chính vì thế, khi đóng phim này, tôi được mặc rất nhiều loại trang phục của người nông dân xưa cùng những chiếc áo tứ thân, ngũ thân cho đến những mẫu Việt phục dùng cho các hoạt động liên quan đến phim".

‘Đả nữ thế hệ mới’ Rima Thanh Vy: ‘Tôi thuộc típ người phụ nữ hiện đại, rất ‘rốp rẻng’ trong mọi việc mình làm’ ảnh 7

Ở thời điểm hiện tại, khi phim chuẩn bị khởi chiếu, Rima Thanh Vy rất hồi hộp: “Đây là dự án điện ảnh đầu tiên trong năm 2024 của tôi, và mở màn cho chuỗi 3 phim sẽ liên tiếp ra rạp với nhiều dạng vai khác nhau. Tôi kỳ vọng rằng năm 2024 sẽ đột phá hơn nữa với 3 vai diễn điện ảnh. Bản thân tôi cũng muốn được nhìn thấy thành quả của mình và ê kíp sản xuất phim sau những ngày tháng ghi hình rất vất vả về điều kiện thời tiết, tâm lý nặng nề của nhân vật. Tôi tin rằng, sự đón nhận của công chúng chính là sự ghi nhận cho những cố gắng của chúng tôi”.

MỚI - NÓNG
TS Phạm Huy Hiệu: ‘Người trẻ cần lựa chọn đúng ngành để không bị bỏ lại phía sau’
TS Phạm Huy Hiệu: ‘Người trẻ cần lựa chọn đúng ngành để không bị bỏ lại phía sau’
SVVN - Ngày hội tuyển sinh khối ngành Khoa học Công nghệ 2025 đã thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên và phụ huynh tham dự. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chương trình là phần chia sẻ đầy tâm huyết và sâu sắc của TS Phạm Huy Hiệu – Giảng viên trường ĐH VinUni, 'Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu' năm 2024.
Hàng nghìn học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội tuyển sinh khối ngành Khoa học – Công nghệ
Hàng nghìn học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội tuyển sinh khối ngành Khoa học – Công nghệ
SVVN - Sáng 18/5, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (số 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), hàng nghìn học sinh THPT trên địa bàn Thủ đô đã tham dự Ngày hội tuyển sinh khối ngành Khoa học và Công nghệ. Sự kiện do Báo Tiền Phong phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, nhằm hỗ trợ học sinh định hướng nghề nghiệp và tiếp cận thông tin tuyển sinh chính thống.

Có thể bạn quan tâm

Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm

Thời kỳ K-pop cần tái cấu trúc lại ranh giới quyền lực và mối quan hệ nghệ sĩ - hãng thu âm

SVVN - Sự biến mất đột ngột của NewJeans khỏi ánh đèn sân khấu K-pop đã làm rung chuyển ngành công nghiệp âm nhạc trị giá hàng tỷ đô la của Hàn Quốc. Giữa lo ngại về động thái tương tự của những nghệ sĩ khác, các nhà phân tích và chuyên gia nhận định có thể đã đến lúc cần thúc đẩy việc xem xét lại hệ thống K-pop.