Giải mã 'cơn sốt' Capybara trong giới trẻ

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Capybara, còn được gọi là chuột lang nước, đang trở thành hiện tượng mới được giới trẻ Việt Nam "săn lùng" ráo riết. Sức hút của chú gặm nhấm khổng lồ này đến từ đâu? Bí mật nằm ở vẻ ngoài đáng yêu, khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải "tan chảy".

Từ “cơn sốt” trên mạng xã hội…

Capybara, hay còn gọi là chuột lang nước, là loài gặm nhấm khổng lồ đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Sở hữu ngoại hình mập mạp, đáng yêu cùng bộ lông mềm mại, Capybara nhanh chóng "đốn tim" giới trẻ bởi vẻ ngoài hiền lành, thân thiện và những biểu cảm ngộ nghĩnh, đáng yêu, có phần ngốc nghếch. Với kích thước khổng lồ, Capybara được mệnh danh là "loài chuột lớn nhất thế giới", mỗi con có thể nặng tới 66kg và dài 1,3 mét. Tuy to lớn, Capybara lại sở hữu tính cách ôn hòa, hiền lành và rất thích tương tác với con người.

Giải mã 'cơn sốt' Capybara trong giới trẻ ảnh 1

Chuột lang nước Capybara trở thành "idol" giới trẻ những ngày gần đây. (Ảnh: Zoo Berline)

Chính vì vậy, Capybara nhanh chóng trở thành "idol giới trẻ", "bộ trưởng ngoại giao" theo lời nhận xét từ cộng đồng mạng. Những hình ảnh và video về Capybara thu hút hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận. Đa số mọi người đều mê mẩn trước vẻ ngoài đáng yêu, ngộ nghĩnh của loài động vật này.

Giải mã 'cơn sốt' Capybara trong giới trẻ ảnh 2

Nhiều hội nhóm về Capybara trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn, chục nghìn thành viên.

Là một Gen Z chính hiệu, Đoàn Thị Mây (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ niềm đam mê mới nổi của mình với những chú chuột lang nước Capybara. "Mình biết đến Capybara từ mạng xã hội, đặc biệt là sau khi xem MV của BlackPink có sự xuất hiện của chú chuột này", Mây hào hứng chia sẻ.

Xem thêm những video về Capybara trên TikTok, Mây càng bị thu hút bởi vẻ ngoài đáng yêu, tính cách ôn hòa, hiền lành và sự thân thiện của chúng. "Đặc biệt, Capybara còn rất thông minh và có khả năng tương tác tốt với môi trường xung quanh", Mây tâm sự thêm.

Giải mã 'cơn sốt' Capybara trong giới trẻ ảnh 3

Đoàn Mây và hai mô hình Capybara nhồi bông.

Vì quá yêu thích và muốn sở hữu Capybara bên mình, cô nàng quyết định mua hai chú Capybara nhồi bông với giá gần 150.000 đồng.

Thu Phương (19 tuổi, Huế) chia sẻ, cô nàng đổ đứ đừ trước Capybara bởi ngoại hình mập mạp, dễ thương cùng bộ lông mềm mại như nhung. Nổi tiếng với tính cách hiền lành, thân thiện, dễ mến, Capybara luôn mang đến những biểu cảm đáng yêu, ngộ nghĩnh khiến bất kỳ ai cũng phải "tan chảy".

Được mệnh danh là "bộ trưởng ngoại giao", Capybara sở hữu khả năng giao tiếp tuyệt vời với mọi người và các loài vật xung quanh. Chính vì vậy, Thu Phương cũng không thể cưỡng lại sức hút của loài động vật này và đã "tậu" ngay cho mình một chiếc móc khóa Capybara để bắt kịp trào lưu đang làm mưa làm gió hiện nay.

Sự nổi tiếng của Capybara trên mạng xã hội đã thu hút nhiều người đến các điểm nuôi chuột lang nước ở Việt Nam để tận mắt chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài dễ thương và hiền lành, Capybara lại tiềm ẩn nguy cơ khi được nuôi làm thú cưng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên nuôi Capybara vì kích thước lớn của chúng. Nếu lỡ sổng chuồng, Capybara có thể phá hoại môi trường sống của các loài động vật khác, ảnh hưởng đến hệ sinh thái.

... đến mặt hàng được giới trẻ ưa chuộng

Capybara không chỉ khuấy đảo mạng xã hội mà còn nhanh chóng đổ bộ vào thực tế với phiên bản thú bông siêu đáng yêu. Trở thành mặt hàng bán chạy, Capybara nhồi bông "xâm chiếm" vị trí đắc địa tại các nhà sách, cửa hàng phụ kiện và đặc biệt cháy hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Với hình ảnh mập mạp, dễ thương cùng bộ lông mềm mại, Capybara phiên bản thú bông nhanh chóng chinh phục trái tim giới trẻ. Các bạn trẻ dễ dàng sở hữu "em” chuột này ở bất cứ đâu, bởi các nhà sản xuất đã biến tấu Capybara thành muôn vàn phiên bản: thú bông, gối ôm, móc khóa, thậm chí cả cặp sách, gương soi, túi xách... đều được in hình chú chuột đáng yêu này.

Giải mã 'cơn sốt' Capybara trong giới trẻ ảnh 4
Sàn thương mại điện tử bày bán nhiều sản phẩm liên quan đến Capybara.

Nắm bắt xu hướng "sốt Capybara", nhiều đơn vị đã nhanh chóng tung ra thị trường những mẫu thú bông Capybara độc đáo, hài hước như Capybara đeo ba lô rùa, Capybara chảy nước mũi, Capybara màu hồng,... thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ.

Là một "fan" của Capybara, Ngọc Quyên (17 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Mình đã 'rinh' về một bộ sưu tập đầy đủ các sản phẩm liên quan đến Capybara, từ thú bông, túi xách, móc khóa, hộp bút đến cả gương soi. Bất cứ sản phẩm nào mới ra mắt, mình đều cố gắng sở hữu, dù là mua trực tiếp hay qua các sàn thương mại điện tử".

Cùng chung sở thích với Mây, Phạm Khánh Hòa (19 tuổi, Nam Định) cũng bày tỏ: "Vì không thể nuôi Capybara thật, mình đã mua một chú thú bông Capybara để trong phòng. Mỗi ngày nhìn ngắm Capybara bông, mình cảm thấy vui vẻ và giảm bớt căng thẳng".

Giải mã 'cơn sốt' Capybara trong giới trẻ ảnh 5

Khánh Hòa và chú Capybara nhồi bông đáng yêu của mình.

Theo YouNet Media, trong nửa đầu năm 2024, chủ đề Capybara đã tạo ra hơn 349,04 nghìn thảo luận trên mạng xã hội. Còn theo YouNet ECI, trong cùng khoảng thời gian, gấu bông Capybara đã đột phá với hơn 12,6 tỷ đồng doanh thu cho 17 shop bán chạy nhất trên Shopee, TikTok Shop.

(Ảnh: NVCC)

MỚI - NÓNG
Sức hút nào khiến người trẻ ‘ngược dòng’ đón nhận các sản phẩm âm nhạc mang chất liệu truyền thống văn hóa Việt?
Sức hút nào khiến người trẻ ‘ngược dòng’ đón nhận các sản phẩm âm nhạc mang chất liệu truyền thống văn hóa Việt?
SVVN - Không chỉ chiếm các vị trí 'top trending' YouTube, nhiều ca khúc mang chất liệu âm nhạc truyền thống còn được giới trẻ chia sẻ trên mọi nền tảng mạng xã hội. Đây là tín hiệu tích cực, đáng ghi nhận khi nỗ lực của các nghệ sĩ đã dung hòa được thị hiếu khán giản và tính nghệ thuật. 

Có thể bạn quan tâm

Chung kết Quốc gia AIMO 2025 khép lại đầy cảm hứng, tìm ra đại diện dự thi quốc tế

Chung kết Quốc gia AIMO 2025 khép lại đầy cảm hứng, tìm ra đại diện dự thi quốc tế

SVVN - "Chúng ta không chỉ trao huy chương cho những em xuất sắc nhất, mà còn tôn vinh một thế hệ học sinh dám đương đầu với thử thách", phát biểu của Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi nhận được tràng vỗ tay giòn giã ủng hộ của phụ huynh và hơn 600 thí sinh có mặt tại lễ bế mạc vòng Chung kết Quốc gia AIMO 2025.
Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

SVVN - Từ một chàng tiếp viên hàng không, Nguyễn Tuấn Đức đã dũng cảm rẽ hướng sang con đường nghệ thuật, đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách nhưng vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, và những thành công bước đầu của anh đã chứng minh rằng, khi bạn có đủ đam mê, quyết tâm và sự nỗ lực, không gì là không thể.
Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

SVVN - Bùi Ngọc Ánh là một giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội. Không chỉ mang đến hy vọng cho các trẻ em khuyết tật, mà cô còn sống trọn với niềm đam mê của bản thân bằng cách hóa thân thành nàng tiên cá trong các buổi biểu diễn, một trình đầy nỗ lực và tình yêu thương, kết hợp hài hòa giữa đam mê cá nhân và trách nhiệm xã hội.
'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

SVVN - Mỗi cuối tuần, trên mặt nước sông Hồng, Đồng Mô hay Hồ Tây (Hà Nội), người ta dễ bắt gặp hình ảnh một người đàn ông lướt nhanh trên mặt nước rồi vút lên như bay. Đó là Nguyễn Trung – người được xem là người đầu tiên đưa bộ môn ván phản lực về Việt Nam.
‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

SVVN - Chỉ trong tháng cao điểm, lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam đã phát hiện và xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả và gian lận thương mại, với tổng số tiền xử lý vượt 63 tỷ đồng. Với bạn trẻ, nhóm mua sắm online năng động, hàng giả đang trở thành một cái bẫy ngày càng tinh vi.
‘Nhà báo ơi... rất tin dân’ lời nhắn gửi xúc động giữa vùng lũ và hành trình làm báo vì Nhân dân

‘Nhà báo ơi... rất tin dân’ lời nhắn gửi xúc động giữa vùng lũ và hành trình làm báo vì Nhân dân

SVVN - ‘Làm báo không phải để lưu danh thiên cổ’, lời căn dặn của nhà báo lão thành Hà Đăng trở thành kim chỉ nam cho những người làm báo trẻ như Nguyễn Ngân (VTV). Với chị, nhà báo không chỉ là người đưa tin, mà còn là người lắng nghe, thấu cảm và ở bên Nhân dân, dù trong gian khó hay thời khắc sinh tử.
Trăn trở của những cựu thủ khoa trường Báo: Thế hệ trẻ thích nghi với nghề trong thời đại mới

Trăn trở của những cựu thủ khoa trường Báo: Thế hệ trẻ thích nghi với nghề trong thời đại mới

SVVN - Tốt nghiệp thủ khoa lĩnh vực Báo chí - Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền những năm gần đây, các bạn trẻ đầy trăn trở khi bước vào thị trường lao động với nhiều biến đổi như sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) hay việc các cơ quan báo chí được tinh gọn, sáp nhập. Đây là thách thức không chỉ đối với sinh viên mà còn cả các sĩ tử muốn theo đuổi báo chí phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để thích nghi với nghề trong thời đại mới.