Giải pháp cho hoạt động phong trào đổi mới sáng tạo cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Phòng Khoa học và Công nghệ (TP. Thủ Đức) với sự đồng hành của trường ĐH Nguyễn Tất Thành, tổ chức Hội thảo Khoa học “Giải pháp đa dạng hoạt động phong trào đổi mới sáng tạo trong cộng đồng”.

Hội thảo đã nhận được 45 bài tham luận của 60 tác giả, nhóm tác giả, thành viên đến từ hơn 20 đơn vị trên địa bàn TP. HCM gồm: Trường ĐH Luật TP. HCM, Học viện Cán bộ TP. HCM, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tuần hoàn - ĐHQG TP. HCM, Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG TP. HCM, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP. HCM), trường ĐH Nông Lâm TP. HCM, trường ĐH Văn Hiến, trường ĐH Giao thông Vận tải TP. HCM, Thành Đoàn Thủ Đức.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 200 đại biểu, là các nhà khoa học, chuyên gia về lĩnh vực hành chính công, đổi mới sáng tạo, hoạch định chính sách, cùng với sự tham gia của các thầy cô giảng viên, học viên cao học, sinh viên, cán bộ đoàn viên ưu tú, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP. HCM.

Giải pháp cho hoạt động phong trào đổi mới sáng tạo cộng đồng ảnh 1

Rất đông sinh viên tham dự hội thảo.

Chương trình Hội thảo gồm 2 phần: Phiên toàn thể và Phiên chuyên đề. Với phiên toàn thể bao gồm 3 bài tham luận, báo cáo 1 của PGS. TS. Nguyễn Đức Lộc - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đời sống xã hội, với chủ đề “Đô thị sáng tạo khu Đông cần hướng mô hình đô thị vị nhân sinh”. Báo cáo 2 của PGS. TS. Phan Thị Hồng Xuân - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP. HCM, với chủ đề “Giải pháp đa dạng hoạt động phong trào đổi mới sáng tạo trong cộng đồng - Bài học kinh nghiệm ASEAN”. Báo cáo 3 của ThS Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, với chủ đề “Phát triển các hoạt động đổi mới sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng từ thực tiễn TP. Hồ Chí Minh”.

Giải pháp cho hoạt động phong trào đổi mới sáng tạo cộng đồng ảnh 2

Các chuyên gia tham dự Hội thảo.

Ngay sau phiên toàn thể là phiên chuyên đề, với phần trình bày của các chuyên gia là tác giả đóng góp bài tham luận cho Hội thảo. Các bài tham luận của hội thảo tập trung chia sẻ những chủ đề về Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; Các phương pháp, mô hình lồng ghép đổi mới - sáng tạo - khởi nghiệp trong cộng đồng dân cư, thành phố thông minh, khởi nghiệp công nghệ, các tình huống đổi mới - sáng tạo và bài học kinh nghiệm; Các mô hình, hình thái của sáng tạo và kinh doanh tạo tác động xã hội (doanh nghiệp xã hội, tổ chức phi lợi nhuận, kinh doanh bao trùm, doanh nghiệp tạo tác động xã hội, doanh nghiệp khởi nghiệp tạo tác động, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp); Năng lực đổi mới sáng tạo cá nhân: các nguồn hình thành, các nhân tố ảnh hưởng; Giải pháp nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của cá nhân.

Sau Hội thảo, các báo cáo chất lượng và xuất sắc sẽ được tuyên dương và trao giải, với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Các bài tham luận tham gia Hội thảo sẽ được Hội đồng khoa học chọn phản biện sau đó sẽ được Ban Tổ chức biên tập, đăng trên Kỷ yếu khoa học của hội thảo.

MỚI - NÓNG
Á khoa Công nghệ thông tin: ‘Nỗ lực là cách tốt nhất để thay đổi số phận’
Á khoa Công nghệ thông tin: ‘Nỗ lực là cách tốt nhất để thay đổi số phận’
SVVN - Gia đình phải bán nhà chạy chữa khi ba bị ung thư nhưng Phan Thanh Khang (2006), Á khoa 1 đầu vào ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (ĐH Đà Nẵng) luôn tự nhắc nhở bản thân không ngừng nỗ lực để vươn lên, với mong muốn trở thành một kỹ sư công nghệ và mang lại hạnh phúc cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

SVVN - Trước thềm mùa tuyển sinh 2025, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chính thức công bố đề án tổ chức kỳ thi độc lập nhằm xét tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy. Đây là một trong những bước đi chiến lược của nhà trường để nâng cao chất lượng đầu vào, đáp ứng yêu cầu mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.