Với thành tích này, hai bạn trẻ sẽ là đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).
Young Lions (Sư tử trẻ) là cuộc thi thường niên dành cho những cử nhân, người đi làm trong lĩnh vực truyền thông - marketing. Chủ đề của 'Vietnam Young Lions' năm nay là “Việt Nam Rising” - Mỗi người làm truyền thông - tiếp thị sẽ đóng góp gì trong hành trình cất cao đôi cánh cùng đất nước? Cuộc thi năm nay gồm bốn hạng mục: Marketers, Digital, Film & Integrated và Design, cùng hai bảng đấu: Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp).
Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đoạt Giải Vàng (Gold) cuộc thi 'Vietnam Young Lions'. |
Mỗi hạng mục đều có sự đánh giá của các giám khảo hiện đang công tác tại các thị trường quảng cáo phát triển như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không chỉ tham gia chấm điểm, các giám khảo sẽ chia sẻ trong các buổi Inspiring Day giúp các thí sinh cập nhật những xu hướng, tiếp cận những chuẩn mực của ngành.
Ở hạng mục Digital - Truyền thông Số dành cho sinh viên, mỗi đội thi gồm hai thí sinh sẽ lên ý tưởng và chiến lược cho một chiến dịch truyền thông để giải quyết những yêu cầu, vấn đề của một doanh nghiệp cho sẵn. Có tổng cộng 2 vòng: Vòng 1, thí sinh nhận đề bài và lên ý tưởng cho một chiến dịch hoàn chỉnh dựa theo yêu cầu trong vòng 24 tiếng, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng 2; vòng 2, năm đội thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình ý tưởng ở vòng 1 của mình trước Ban Giám khảo.
Giải Vàng (Gold) cuộc thi 'Vietnam Young Lions'. |
Nhóm LETEMEUR (Lơ Tơ Mơ) có hai thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Minh (sinh năm 2000), Trương Vĩ Huân (2001). Cả hai là cử nhân ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại trường ĐH RMIT, cơ sở TP. HCM. Minh và Huân là nhóm duy nhất đại diện trường RMIT cho hạng mục Digital này.
Nguyễn Ngọc Thảo Minh bảo vệ ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo. |
Cả hai chia sẻ rằng đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt quá trình thi và mong muốn sau khi chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình hơn nữa và góp sức cho ngành truyền thông marketing ở Việt Nam ngày càng phát triển.