Hai sinh viên đoạt Giải Vàng cuộc thi 'Vietnam Young Lions'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Vượt qua các đối thủ hạng mục Digital (bảng đấu sinh viên), hai sinh viên trường ĐH RMIT phía Nam là Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đạt Giải Vàng (Gold) cuộc thi 'Vietnam Young Lions' (cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication, do AIM Academ tổ chức).

Với thành tích này, hai bạn trẻ sẽ là đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).

Young Lions (Sư tử trẻ) là cuộc thi thường niên dành cho những cử nhân, người đi làm trong lĩnh vực truyền thông - marketing. Chủ đề của 'Vietnam Young Lions' năm nay là “Việt Nam Rising” - Mỗi người làm truyền thông - tiếp thị sẽ đóng góp gì trong hành trình cất cao đôi cánh cùng đất nước? Cuộc thi năm nay gồm bốn hạng mục: Marketers, Digital, Film & Integrated và Design, cùng hai bảng đấu: Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp).

Hai sinh viên đoạt Giải Vàng cuộc thi 'Vietnam Young Lions' ảnh 1
Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đoạt Giải Vàng (Gold) cuộc thi 'Vietnam Young Lions'.

Mỗi hạng mục đều có sự đánh giá của các giám khảo hiện đang công tác tại các thị trường quảng cáo phát triển như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không chỉ tham gia chấm điểm, các giám khảo sẽ chia sẻ trong các buổi Inspiring Day giúp các thí sinh cập nhật những xu hướng, tiếp cận những chuẩn mực của ngành.

Ở hạng mục Digital - Truyền thông Số dành cho sinh viên, mỗi đội thi gồm hai thí sinh sẽ lên ý tưởng và chiến lược cho một chiến dịch truyền thông để giải quyết những yêu cầu, vấn đề của một doanh nghiệp cho sẵn. Có tổng cộng 2 vòng: Vòng 1, thí sinh nhận đề bài và lên ý tưởng cho một chiến dịch hoàn chỉnh dựa theo yêu cầu trong vòng 24 tiếng, Ban Giám khảo sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng 2; vòng 2, năm đội thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình ý tưởng ở vòng 1 của mình trước Ban Giám khảo.

Hai sinh viên đoạt Giải Vàng cuộc thi 'Vietnam Young Lions' ảnh 2

Giải Vàng (Gold) cuộc thi 'Vietnam Young Lions'.

Nhóm LETEMEUR (Lơ Tơ Mơ) có hai thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Minh (sinh năm 2000), Trương Vĩ Huân (2001). Cả hai là cử nhân ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại trường ĐH RMIT, cơ sở TP. HCM. Minh và Huân là nhóm duy nhất đại diện trường RMIT cho hạng mục Digital này.

Hai sinh viên đoạt Giải Vàng cuộc thi 'Vietnam Young Lions' ảnh 3
Nguyễn Ngọc Thảo Minh bảo vệ ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo.

Cả hai chia sẻ rằng đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt quá trình thi và mong muốn sau khi chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình hơn nữa và góp sức cho ngành truyền thông marketing ở Việt Nam ngày càng phát triển.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nét đặc trưng trong dịp Tết Nguyên Đán qua lời kể của cô gái dân tộc H'Mông

Nét đặc trưng trong dịp Tết Nguyên Đán qua lời kể của cô gái dân tộc H'Mông

SVVN - Hầu Thị Hoa 19 tuổi dân tộc H’Mông, sinh ra và lớn lên tại Võ Nhai, Thái Nguyên. Theo chia sẻ của Hoa, vào dịp Tết cổ truyền, phụ nữ người Mông ở Thái Nguyên vẫn giữ phong tục tự may, trang trí những bộ váy áo truyền thống. Còn đàn ông người Mông Thái Nguyên lưu giữ nét đẹp văn hóa là khèn và các điệu khèn truyền thống của dân tộc. Điệu khèn cất lên trong ngày Tết là tài sản tinh thần vô giá của con người nơi đây. 
MC Xuân Hiếu: Không khí Tết ở Hà Nội vẫn luôn có cái gì đó rất thiêng liêng

MC Xuân Hiếu: Không khí Tết ở Hà Nội vẫn luôn có cái gì đó rất thiêng liêng

SVVN - Xuân Hiếu - MC đa tài tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên anh có nhiều kỷ niệm tuổi thơ về không khí Tết Thủ đô. Hiếu chưa từng đón Tết xa quê hương, với anh không khí Tết ở Hà Nội rất thiêng liêng và đặc biệt. Anh thích cảm giác Tết ở Hà Nội bởi vẫn những con phố ấy nhưng càng gần Tết càng thấy mọi người thong thả và dịu dàng hơn.