Khuôn mặt của bạn sẽ thay thế thẻ ngân hàng, TPBank tung tính năng FacePay xịn xò

0:00 / 0:00
0:00
Từ lâu, ra ngoài với chỉ một chiếc thẻ ngân hàng hay điện thoại thông minh đã cài app có tính năng thanh toán thay vì một chiếc ví dày cộm tiền đã thành thói quen của rất nhiều người. Bạn có tưởng tượng ra một ngày có thể mua hàng mà không cần đến thẻ - điện thoại – tiền mặt sẽ còn tiện lợi và nhanh chóng như thế nào?
Khuôn mặt của bạn sẽ thay thế thẻ ngân hàng, TPBank tung tính năng FacePay xịn xò ảnh 1

Hội “não cá vàng” lại có thêm một trợ thủ đắc lực mới

Vừa hoàn thành bài chạy thể dục buổi sáng, Tú Linh (Quận 1 – TP. Hồ Chí Minh) ghé nhanh vào cửa hàng tiện lợi trên đường từ công viên về nhà mua nước giải khát và đồ ăn sáng, chọn thanh toán bằng khuôn mặt vì cô nàng không mang theo tiền hay thẻ ngân hàng. Tú Linh hào hứng chia sẻ: “Biết tới thanh toán bằng khuôn mặt là mình đăng ký liền vì lui tới cửa hàng tiện lợi khá nhiều mà mình lại “chúa não cá vàng” nữa. Nên có FacePay rồi là khỏi lo mỗi khi ra khỏi nhà luôn”.

Tính năng thanh toán bằng khuôn mặt – FacePay vừa được TPBank phát triển tới tất cả khách hàng của mình giúp trải nghiệm mua hàng của khách hàng ngày càng thuận tiện hơn ngay cả khi ra ngoài mà không đem theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào

Đặc biệt, phương thức thanh toán cực thời thượng, “kool ngầu” này chỉ cách bạn vài giây thao tác trên app khi đã là khách hàng TPBank. Ngay sau khi đăng nhập thành công app TPBank, bạn chọn mục “Cài đặt”, sau đó chọn “Dịch vụ FacePay” để đăng ký thanh toán nhanh bằng khuôn mặt tại tất cả các điểm bán có liên kết dịch vụ FacePay của TPBank.

Hệ thống FacePay được phát triển trên nền tảng thuật toán nhận dạng khuôn mặt có khả năng cùng lúc phân tích hơn 50 triệu khuôn mặt, với mức độ chính xác lên đến 99.97%, kiến trúc hệ thống tối ưu có thể hỗ trợ thanh toán cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu PCI DSS quốc tế.

Bước đầu, FacePay sẽ được TPBank triển khai tại các điểm bán thuộc hệ thống GS25 và đang nhanh chóng được phủ rộng khắp các cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, siêu thị,… trên toàn quốc để ngày càng nhiều khách hàng có thể tiếp cận và sử dụng hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi này.

Nỗ lực nâng trải nghiệm của ngân hàng số đa tiện ích theo phong cách sống

Thực tế, công nghệ nhận diện gương mặt đã được TPBank ứng dụng trong các giao dịch ngân hàng số của mình từ lâu: khách hàng có thể dùng khuôn mặt để đăng nhập app hay xác thực các giao dịch dưới 1 triệu đồng, hay dùng chính khuôn mặt để xác thực, thay thế thẻ hoặc giấy tờ tùy thân khi giao dịch tại ngân hàng tự động LiveBank 24/7 của TPBank.

Với mong muốn nhân rộng trải nghiệm này không chỉ dừng lại ở những giao dịch của khách hàng với ngân hàng mà cả các giao dịch thanh toán hàng ngày, TPBank đã nghiên cứu hợp tác với công ty công nghệ tài chính hàng đầu tại khu vực chuyên về nhận dạng kỹ thuật số, xây dựng và sở hữu các thuật toán nhận dạng khuôn mặt đẳng cấp thế giới. Từ đây, thay vì mang theo thẻ/tiền mặt/điện thoại, khách hàng TPBank có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng tại cửa hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm từ 500 - 800 tỷ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ. Từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng .”

Thấu hiểu yêu cầu của người dùng ngày càng cao trong các giao dịch: nhanh hơn, đơn giản hơn, làm được nhiều việc hơn nhưng không mất nhiều công sức sử dụng. Với tiềm lực công nghệ, TPBank đã tiến hành hàng loạt cải tiến về giao diện và ra mắt thêm nhiều tính năng mới mang tới những trải nghiệm số lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ lần lượt ra mắt khách hàng trong thời gian tới.

Thế giới tiện ích ngân hàng số hàng đầu tích hợp trong một “chiếc app”, download và khám phá ngay tại đây!

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

SVVN - “Bống Chè Bưởi” là biệt danh của cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Năm 10 tuổi, Bảo Ngọc được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình “Mặt trời bé con” với hình ảnh cô bé đến từ Tuyên Quang biết kinh doanh món chè bưởi như người lớn. Đến nay, Bảo Ngọc đã nấu chè và bán chè được gần 9 năm, dự án “Chè bưởi Bống nấu” của cô bạn còn gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018.
Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.