Lớp học yoga miễn phí mùa dịch của chàng trai Bình Dương

0:00 / 0:00
0:00
Lớp học yoga miễn phí mùa dịch của chàng trai Bình Dương
SVVN - Giữa guồng quay của đại dịch, lớp học yoga miễn phí của Nguyễn Đại Phúc (sống tại Bình Dương) ra đời như một cánh cửa rộng mở cho những ai yêu thích bộ môn này, trên hết là để nâng cao tinh thần lạc quan và giúp họ tăng cường sức khỏe nhằm hạn chế nguy cơ mắc SARS-CoV-2.  

“Tái sinh” từ yoga

Trước khi trở thành một huấn luyện viên (HLV) dạy yoga như bây giờ, Phúc đã phải “trầy vi tróc vẩy” để vật lộn với quá khứ. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Thể dục Thể thao TP. HCM, anh đã từng sôi nổi tham gia vào nhiều cuộc thi. Không may, trong một lần thi đấu, anh bị chấn thương khá nặng ở vai, từ đó, cơ hội duy trì các môn thể thao ở cường độ cao trở nên vô cùng mong manh. Phúc tâm sự: “Thời điểm đó, mình cảm giác như mọi người đều quay lưng lại với mình. Bị chấn thương đồng nghĩa với việc mọi người không còn liên lạc với mình để mời tham gia các hội thao, cũng như bản thân mình lúc đó không có khả năng thi đấu nữa”.

Tuy vậy, với mong muốn vượt qua nghịch cảnh, Phúc quyết tâm tập vật lý trị liệu để nhanh chóng phục hồi vết thương. Khi ấy, Phúc bắt đầu tìm đến yoga như một cách để thanh lọc cơ thể và thay đổi nhân sinh quan theo chiều hướng tích cực. Khi đã khỏe mạnh trở lại, Phúc quyết định chọn yoga làm mục tiêu xây dựng sự nghiệp. Chàng trai sinh năm 1992 cho biết, trước đây, anh là một người nóng tính và dễ nổi cáu nhưng từ khi gắn bó với bộ môn này và có dịp tìm hiểu về triết lý hướng thiện, cuộc sống của anh trở nên nhẹ nhàng và có thể cân bằng cảm xúc rất tốt.

Lớp học yoga miễn phí mùa dịch của chàng trai Bình Dương ảnh 1

Theo Phúc, các học viên chi trả cho lớp học yoga online miễn phí bằng nụ cười và lòng biết ơn.

Phúc kể thêm, biến cố trong quá khứ đã làm anh nảy ra mong muốn xây dựng một cộng đồng yoga khỏe mạnh. Hơn nữa, ý thức được thực trạng người Việt ngày nay lười vận động, bản thân anh ngày một trăn trở hơn. Vì vậy, Phúc đã học chuyên sâu về yoga, lấy bằng HLV yoga chuyên nghiệp để hợp tác cùng một người bạn “lót gạch” xây dựng nên “ngôi nhà” mang tên Xanh Yoga. Nói về khó khăn khi thành lập, anh chia sẻ: “Đây giống như là khởi nghiệp vậy. Mình gặp sự phản đối từ gia đình, bạn bè; bản thân lúc đó cũng chưa có gì trong tay nên 6 tháng đầu thật sự rất kinh khủng khi mình phải vay vốn từ nhiều nguồn. Tuy nhiên, hoài bão của mình lớn lắm nên mình vẫn kiên trì đi tiếp với Xanh Yoga và đã gặt hái được kết quả tốt đẹp”.

Lớp học yoga miễn phí mùa dịch của chàng trai Bình Dương ảnh 2

Hình ảnh lớp học trước khi dịch diễn ra. Phúc tâm niệm: “Với yoga, 1% là lý thuyết, 99% là thực hành”.

Theo đuổi dự án “gieo hạt” cộng đồng

Giờ đây, từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, lớp học yoga miễn phí lúc 5 giờ sáng của Phúc đều đặn diễn ra như một thói quen thường trực. Phúc cho biết: “Mình đã ấp ủ từ lâu về một dự án thiện nguyện rồi, cụ thể là mình sẽ đến dạy Yoga miễn phí tại những nơi có người khiếm thị hoặc mắc phải bệnh hiểm nghèo. Nhân lúc dịch bùng phát trở lại, mình và các cộng sự đã hội ý, triển khai ý tưởng và đi đến quyết định mở lớp học Yoga online miễn phí".

Theo Phúc, COVID-19 là dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới đường hô hấp, điểm đặc biệt của yoga lại nằm ở phần luyện thở nên anh cho rằng việc tập yoga sẽ cải thiện sức đề kháng, giúp cho hai lá phổi khỏe mạnh và trên hết là hạn chế được phần nào nguy cơ mắc COVID-19. Anh nói thêm, việc mở lớp học yoga miễn phí cũng tạo điều kiện cho những người không có nhiều khả năng về tài chính nhưng vẫn muốn theo đuổi Yoga.

Lớp học yoga miễn phí mùa dịch của chàng trai Bình Dương ảnh 3
Nhờ có yoga, Phúc trở nên lạc quan hơn trong cuộc sống.

Quan trọng hơn hết, Phúc muốn giúp cho những người đang bế tắc trong cuộc sống khi đến với yoga sẽ tìm ra cho mình một lối đi để thấy cuộc đời nhẹ nhàng, thanh thản hơn.

Nhớ lại ngày đầu mở khóa học, Phúc cho biết, lớp mình khi ấy chỉ vẻn vẹn hai học viên. Thế nhưng, Phúc vẫn dặn dò các cộng sự của mình phải đầu tư nghiêm túc vào lớp học này dù là miễn phí. Bằng sự tận tâm vun vén, số lượng học viên đã ngày càng tăng. Phúc chia sẻ: “Xanh Yoga của bọn mình hướng đến những nguyên tắc cốt lõi là Chính trực - Yêu thương - Hợp tác - Biết ơn - Xem khách hàng là gia đình. Ở lớp học yoga miễn phí, các học viên vẫn được trải nghiệm những buổi học chất lượng. Ngoài ra, sau những buổi học, mình còn có những buổi chia sẻ về dinh dưỡng hay những buổi thiền định để mang đến cho học viên sự bình an, dù là trong dịch bệnh”.

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.