Theo Maersk, đội xe tải điện sẽ đảm nhiệm việc vận chuyển hàng hóa giữa Kho gom hàng lẻ (CFS) và các cảng trọng điểm tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai như cảng Cát Lái và các ICD lớn. Hiện đội xe đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và dự kiến vận hành toàn diện từ quý I/2026. Tập đoàn đồng thời hợp tác với một doanh nghiệp trong nước để xây dựng trạm sạc chuyên dụng cách CFS khoảng 5 km, bảo đảm hoạt động ổn định và liên tục.
Ông Kevin Burrell, Giám đốc Điều hành Maersk khu vực Mekong, cho biết nhu cầu sử dụng xe điện tại Việt Nam đang tăng mạnh nhờ nhận thức môi trường và sự phát triển nhanh của công nghệ. Theo Hội đồng Quốc tế về Giao thông Vận tải Sạch (ICCT), xe tải điện có thể giúp giảm đến 63% lượng phát thải khí nhà kính trên mỗi chuyến đi so với xe chạy dầu diesel.
Để tối ưu hóa lợi ích môi trường, Maersk sẽ mua Chứng chỉ Thuộc tính Năng lượng (I-RECs) nhằm bù đắp toàn bộ điện năng tiêu thụ, từ đó cung cấp dịch vụ Vận chuyển Nội địa Xanh (ECO Delivery Inland). Khách hàng sẽ nhận được báo cáo minh bạch về phát thải, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện mục tiêu ESG và giảm dấu chân carbon trong chuỗi cung ứng.
Việc đưa xe tải điện vào hoạt động khẳng định cam kết của Maersk trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam hướng đến logistics bền vững.