'Nam vương' ĐH Tôn Đức Thắng và hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Bước ra cuộc thi 'Nét đẹp sinh viên' của trường và giành được ngôi vị cao nhất, Nguyễn Hoàng Nghĩa (sinh năm 1999, năm cuối, khoa Kỹ thuật Xây dựng, trường ĐH Tôn Đức Thắng), đang từng bước thoát khỏi vùng an toàn và thử sức mình trên nhiều lĩnh vực mới.

Sở hữu vẻ đẹp điển trai, nam tính, cùng niềm đam mê nghệ thuật, Hoàng Nghĩa đã từng bước định hình được sở trường cũng như phong cách và sớm có cơ hội thử sức trong nhiều lĩnh vực như: Người mẫu quảng cáo, diễn viên tự do... Gần đây, anh xuất hiện trong bộ phim truyền hình đình đám Nanh thép trên sóng Đài Truyền hình TP. HCM (HTV) với vai diễn Chánh Trực, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Hãy bước ra khỏi vùng an toàn

Chàng trai Đắk Lắk hiện là sinh viên năm cuối, chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng. Bằng vẻ đẹp và tài năng, Hoàng Nghĩa đã xuất sắc giành được ngôi nam vương của cuộc thi 'Nét đẹp sinh viên TDTU 2019'. Anh chia sẻ: “Sau khi bước ra từ cuộc thi, mình đã học hỏi được rất nhiều điều. Việc được trải nghiệm và thử thách bản thân trong một cuộc thi lớn đã giúp mình tự tin và trưởng thành hơn”.

'Nam vương' ĐH Tôn Đức Thắng và hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 1
Sở hữu gương mặt điện ảnh cùng chiều cao đáng mơ ước, Hoàng Nghĩa thử sức mình ở lĩnh vực người mẫu quảng cáo.

Bước ra từ cuộc thi, Hoàng Nghĩa bắt đầu định hình hướng đi và từng bước xây dựng cho mình một phong cách riêng. Từ nhỏ, anh đã có niềm đam mê đặc biệt với lĩnh vực nghệ thuật. Cho đến khi lên THPT, thế mạnh về chiều cao đã giúp anh có nhiều lợi thế khi bước chân vào lĩnh vực giải trí. Đến khi là sinh viên đại học, Hoàng Nghĩa đã may mắn có cơ hội tham gia vào các dự án phim ảnh, trình diễn thời trang trong và ngoài trường, có thêm nhiều cơ hội làm việc dưới vai trò là diễn viên phim truyền hình, diễn viên quảng cáo, người mẫu ảnh… “Việc trở thành người mẫu và diễn viên đối với mình không chỉ còn là ước mơ mà đó còn là một niềm đam mê “cháy bỏng” với nghề. Đây cũng là một động lực để mỗi ngày bản thân có thể hoàn thiện hơn, được học hỏi thêm kinh nghiệm và thử sức mình trong các dự án mới, lĩnh vực mới”, Nghĩa tâm sự.

'Nam vương' ĐH Tôn Đức Thắng và hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 2
Đối với Hoàng Nghĩa, việc học vẫn nên được ưu tiên hàng đầu.

“Mình đã và đang hoàn thiện bản thân từng ngày”

Khi bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật, việc định hình được phong cách và hình ảnh mà bản thân muốn hướng đến là khá quan trọng. Hoàng Nghĩa tâm sự: “Mình là một người hay cười, bởi vì mình nghĩ là khi mình cho đi nụ cười thì những điều tích cực sẽ đến với bản thân và những người xung quanh. Song song với đó, việc chia sẻ và giúp đỡ những người xung quanh sẽ giúp mình được yêu quý nhiều hơn. Việc xây dựng hình ảnh của bản thân là một quá trình lâu dài, mình đã và đang hoàn thiện bản thân từng ngày”.

'Nam vương' ĐH Tôn Đức Thắng và hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 3

Để đạt được những thành tựu hôm nay, Hoàng Nghĩa cũng phải trải qua những khó khăn, những va vấp nhiều lúc tưởng chừng không vượt qua được. Anh chia sẻ: “Trong giai đoạn đầu khi bước chân vào nghề dưới vai trò là người mẫu hoặc diễn viên, có lẽ ai cũng sẽ gặp phải chút khó khăn khi phải thể hiện những cảm xúc, lời nói và hành động trước ống kính máy quay. Mình cũng từng gặp phải trường hợp tương tự và mình của hiện tại đã và đang trau dồi từng ngày, học hỏi và tự rút kinh nghiệm”. Nhưng không vì thế mà Hoàng Nghĩa mất “lửa”, khó khăn là động lực cho anh có những bước phát triển tiếp theo.

'Nam vương' ĐH Tôn Đức Thắng và hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 4
Hoàng Nghĩa vào vai Chánh Trực trong bộ phim Nanh thép.

Cơ hội chỉ đến một lần trong đời

Là một gương mặt điển hình cho gen Z với vẻ đẹp hiện đại, Hoàng Nghĩa là một chàng trai yêu vẻ đẹp truyền thống, và có tình cảm đặc biệt với Việt phục. Anh cùng với người bạn Mỹ Vân đã từng cho ra đời bộ ảnh về Việt phục làm xao xuyến cộng đồng mạng.

Hoàng Nghĩa luôn trân trọng những Nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Có dịp là anh lại khoác lên mình bộ Việt phục. “Mình mong muốn có thể đưa hình ảnh Việt phục đến gần hơn với các bạn trẻ và truyền cảm hứng về một trong những nét đẹp trang phục của dân tộc Việt Nam. Qua đó, mình cũng muốn giới thiệu trang phục truyền thống đến với nhiều người hơn, không chỉ trong nước mà cả ở ngoài nước”, Hoàng Nghĩa bộc bạch. Nghĩa mong muốn sẽ cùng các bạn trẻ lan tỏa văn hóa, lịch sử và nét đẹp truyền thống của dân tộc thông qua các kênh mạng xã hội, các dự án quay phim và chụp ảnh, các tác phẩm âm nhạc và điện ảnh,..

'Nam vương' ĐH Tôn Đức Thắng và hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 5

Hoàng Nghĩa trong trang phục Việt phục.

Bằng những trải nghiệm của mình, Hoàng Nghĩa chia sẻ: “Hãy luôn tin tưởng vào bản thân và mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn. Hãy cứ thử sức mình ở nhiều vai trò mới sẽ là những trải nghiệm quý báu khi chúng ta còn trẻ, bởi vì có những khoảnh khắc và cơ hội quan trọng chỉ đến ở một thời điểm nhất định. Nắm bắt được những cơ hội và tự tin đối mặt với những khó khăn, áp lực thì mình tin rằng các bạn trẻ sẽ có thời thanh xuân tuyệt vời và không hối tiếc".

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.