Vũ Hoàng Long |
Hành trình xây dựng thương hiệu kinh doanh riêng của Vũ Hoàng Long bắt đầu từ còn số không cách đây hơn 5 năm. Tuy nhiên, đam mê đối với giày ở chàng trai này có từ khi anh còn là cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Thời điểm đó, rất khó khăn để có thể sở hữu cho mình một đôi giày hiệu đắt tiền. Nhưng trong cái khó lại ló cái khôn, Vũ Hoàng Long đã nghĩ ra cách kinh doanh bánh mì ăn sáng cho bạn bè để kiếm tiền mua được cho mình đôi giày đầu tiên trị giá 22 triệu đồng.
Vũ Hoàng Long chia sẻ khoảng thời gian 5 năm không phải quá dài nhưng đây là một hành trình rất ý nghĩa với anh. Vốn nghiện giày từ bé nhưng lại không có điều kiện để sở hữu nên càng thôi thúc Hoàng Long phải làm gì đó để thỏa mãn đam mê của mình. Đến năm lớp 11 thì Hoàng Long đã bắt đầu dành thời gian tìm hiểu về mảng kinh doanh lĩnh vực này nhiều hơn. Đây cũng là những bước đi đầu tiên đặt nền móng cho Vũ Hoàng Long từng bước xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
Lớp 11 Hoàng Long bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh nhiều hơn. |
Thời điểm mà Hoàng Long bắt đầu cũng là lúc nhu cầu sở hữu và sưu tầm giày của các bạn trẻ rất cao. Thêm vào đó, Hoàng Long nhờ vào sự chăm chỉ, tìm tòi thường kiếm được những deal rất tốt và những mẫu giày rất hiếm. Có thể nói, với anh chàng này giai đoạn đó giống hệt như câu: “Đúng là đúng người đúng người điểm”.
Dù vậy, giai đoạn khởi nghiệp của bất cứ ai cũng không thể nào tránh khỏi những khó khăn. Vũ Hoàng Long chia sẻ: “Khi mới bắt đầu, công việc kinh doanh của mình vẫn chưa đi vào quỹ đạo. Có rất nhiều thứ phải quan tâm từ nguồn hàng, doanh thu đến cả dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mình đã phải một mình set-up hết tất cả, mình tự tay đi lấy cũng như tìm hiểu những nguồn hàng chất lượng nhất. Ban đầu, mình chưa có sự uy tín trong lĩnh vực này, mỗi ngày mình up hàng rất nhiều nhưng không có doanh thu và thực sự nhiều lần mình nghĩ đến việc từ bỏ vì không phù hợp”.
Triết lý kinh doanh “Hãy sống hết mình vì đam mê, nếu bạn đam mê thứ gì đó thì đừng làm nó miễn phí. Và nếu mệt thì nghỉ rồi đi tiếp chứ đừng bỏ cuộc” chính là năng lượng giúp Hoàng Long thành công. Đối với chàng trai trẻ này, được sống hết mình với đam mê là điều tuyệt vời nhất và anh luôn trân trọng những gì mà hiện tại mình đang có.
Trong suốt quá trình khởi nghiệp, trải nghiệm khiến Hoàng Long nhớ nhất là việc bị lừa mất một số tiền rất lớn (1,5 tỷ tiền hàng) và phải bồi thường cho khách rất nhiều vào năm anh chỉ mới 19 tuổi. Khi nhắc về kỷ niệm này, Hoàng Long vẫn không khỏi bồi hồi. Đây là một bài học rất lớn trong sự nghiệp kinh doanh của anh và đã khiến anh suy sụp rất nhiều. Nhưng cũng nhờ nó mà anh nhận ra bản thân luôn có sự ủng hộ rất lớn từ bố mẹ, gia đình, bạn bè và cả những khách hàng thân thiết.
Cho đến nay, khi đã đạt được những thành công nhất định, Vũ Hoàng Long vẫn luôn cảm thấy may mắn và biết ơn vì bên cạnh mình lúc đó có những người anh em, bạn bè. Để có được thành công như ngày hôm nay, phần lớn nhờ sự động viên của anh em và cố gắng mỗi ngày của bản thân luôn kiên trì bước tiếp trên con đường kinh doanh này. Nhờ vậy mà giờ đây shop giày của Vũ Hoàng Long được các KOLs, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, các sao hạng A đặt niềm tin mỗi khi shopping.
Trong tương lai, Hoàng Long dự định sẽ phát triển công việc kinh doanh, mở rộng ở nhiều lĩnh vực. Chàng trai chia sẻ đang ấp ủ mở thêm nhiều chuỗi cửa hàng ở các thành phố lớn.