Ở Trung Quốc, livestream bán hàng vô cùng phổ biến và càng nổi tiếng thì càng thu hút nhiều khán giả, càng bán được nhiều hàng. Nhất là trong thời kỳ cách ly xã hội vì COVID-19, khi người dân phải ở nhà thì hoạt động bán hàng qua mạng lại càng phát triển mạnh, rất nhiều nghệ sĩ đã nhận về thu nhập khủng từ việc giới thiệu sản phẩm qua kênh trực tuyến.
Thậm chí rất nhiều nghệ sĩ sau khi vướng scandal, bị khán giả quay lưng, các nhãn hàng cắt hợp đồng, đoàn làm phim cắt vai thì cũng chọn cách kiếm sống bằng cách livestream bán hàng cho nhiều sản phẩm như mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ có thể được trả tới 700.000 đôla (khoảng 17 tỷ đồng) cho một giờ giới thiệu sản phẩm, cao hơn rất nhiều so với thù lao đóng phim mà công việc lại đơn giản, nhàn hạ hơn nhiều.
Thế nhưng sắp tới đây, những nghệ sĩ từng vướng scandal sẽ không được xuất hiện trên các kênh livestream bán hàng nữa. Tổng cục Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã công bố bộ nguyên tắc cấm các nghệ sĩ gây ảnh hưởng xấu đến xã hội tham gia các ứng dụng bán hàng trực tuyến. Thậm chí, bộ nguyên tắc này còn đưa hẳn tên Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ vào danh sách bị cấm livestream.