Nhờ đam mê, chàng trai này đã đưa mặt hàng sáo trúc của mình sang tận Nhật Bản

SVVN - Từ niềm đam mê với sáo trúc, Nguyễn Lê Hoàng Nhân (K40, trường ĐH Đà Lạt) đã xây dựng cho mình một thương hiệu riêng để kinh doanh. Không dừng lại ở đó, Nhân còn thành lập CLB Sáo trúc để tạo sân chơi cho những bạn trẻ yêu thích nhạc cụ dân tộc.  

Nhân kể cái duyên đưa mình đến với tiếng sáo khi mới hơn 10 tuổi, loay hoay với cây sáo được mẹ mua về từ chợ. Lúc đầu, Nhân cũng nản khi suốt một thời gian dài tự tập mà chưa biết thổi sáo. Nhưng rồi, Nhân lại được mua cho cây sáo khác từ một thương hiệu sáo trúc uy tín ở Hà Nội, niềm đam mê như được đánh thức và Nhân đã gắn bó với sáo cho đến bây giờ.

Nhìn những nhà sản xuất mang nguyên liệu từ Lâm Đồng ra miền Bắc để sản xuất, Nhân thắc mắc “tại sao mình lại không làm giàu được từ chính vùng nguyên liệu sẵn có?”. Chính vì vậy, Nhân đã tập tành làm sáo. 

Để có được những thanh nứa tốt nhất, Nhân đích thân tìm kiếm từ các khu rừng ở Đức Trọng, Lâm Hà... và vận chuyển về nhà mình ở Cát Tiên. Tại đây, nứa được phơi, uốn thẳng, ra khúc... Nhân cho biết, đến bây giờ, ngoài công đoạn dùng máy khoan để tạo lỗ ban đầu thì các công đoạn khác đều được Nhân tiến hành làm thủ công. Đặc biệt là công đoạn khoét lỗ bằng dao, Nhân cho rằng, ngoài yếu tố quyết định là chất lượng của nguyên liệu ống nứa thì không có bất cứ một chuẩn mực nào cho các cây sáo. Điều quan trọng nhất vẫn là tiếng sáo khi thổi lên phải hay, có hồn. Điều này tùy thuộc vào cảm nhận của chính người thổi nên Nhân cứ vừa làm vừa thổi thử để kiểm tra cho đến lúc cảm thấy hài lòng mới thôi. 

Nhờ đam mê, chàng trai này đã đưa mặt hàng sáo trúc của mình sang tận Nhật Bản ảnh 1 Nhân bên gian hàng sáo trúc của mình

 Sau đó, Nhân mang sản phẩm cùng hoài bão đến các cửa hàng nhạc cụ nhưng chưa được cửa hàng chấp nhận ký gửi. Không nản chí, anh quay trở về nghiên cứu tìm ra cách chế tác ra cây sáo hay. Nhân tìm đến các nghệ nhân, nghệ sĩ để được học hỏi kinh nghiệm. Song song đó, Nhân cũng bắt đầu kinh doanh online.

Cuối cùng thì việc theo đuổi ước mơ đến cùng cũng "hái được quả ngọt". Năm 2018, cây sáo do chính Nhân dày công chế tạo cũng đã bắt đầu nhận được sự tin tưởng từ người chơi. Mỗi tháng, Nhân bán được trên 200 cây sáo trúc từ các cửa hàng nhạc cụ và bán online thông qua mạng xã hội. Năm 2019, Nhân đã đưa sáo trúc của mình đến được với thị trường nước ngoài (Nhật Bản). Hiện tại, “Sáo trúc Hoàng Nhân” cũng  là một trong những địa điểm mua sáo được nhiều bạn bè cả nước biết đến. Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh online, Nhân đã có cửa hàng riêng tại Cát Tiên (Lâm Đồng) và hứa hẹn trong tương lai sẽ có thêm nhiều chi nhánh trên khắp cả nước.

Nhờ đam mê, chàng trai này đã đưa mặt hàng sáo trúc của mình sang tận Nhật Bản ảnh 2 Những thành viên trong câu lạc bộ sáo trúc do Nhân sáng lập.

Ngoài việc kinh doanh sáo trúc, Nhân còn thành lập CLB Sáo trúc, trực thuộc Hội Sinh viên trường ĐH Đà Lạt. “Được sự hỗ trợ, khuyến khích của Đoàn trường, Hội Sinh viên trường, thầy Phan Tuấn Anh, mình mong muốn kết nối các bạn trẻ có chung niềm đam mê sáo trúc. Đồng thời, thông qua hoạt động của câu lạc bộ, mình cũng muốn bảo tồn, giữ gìn, lan tỏa nhạc cụ truyền thống dân tộc Việt Nam, đưa nhạc cụ truyền thống đến với các bạn trẻ. Và cuối cùng là tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên tại trường ĐH Đà Lạt nói riêng và các bạn học sinh, đoàn viên trong địa bàn TP. Đà Lạt nói chung”, Nhân chia sẻ.

MỚI - NÓNG
‘Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác’: Luôn xung kích, tình nguyện đến với những nơi còn khó khăn, gian khổ
‘Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác’: Luôn xung kích, tình nguyện đến với những nơi còn khó khăn, gian khổ
SVVN - Với trái tim cháy bỏng nhiệt huyết và đam mê, các đại biểu 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc, năm 2025 hứa sẽ luôn xung kích, tình nguyện đến với những nơi còn khó khăn, gian khổ; giúp đỡ các gia đình, trẻ em yếu thế, cùng sẻ chia với cộng đồng, bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất và phù hợp nhất với từng bạn trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.