Mới đây, NTK Vũ Thảo Giang đã tham dự chương trình Engaing Men for Ending Gender - Based Violence tại Hàn Quốc. Cô cũng chính là nhà thiết kế Áo dài đầu tiên của Việt Nam thành khách mời của Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ.
Nhà thiết kế trẻ người Tày tâm sự: “Tôi rất xúc động khi tại hội nghị lần này của UN Women Châu Á - Thái Bình Dương nhắc tới những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống bạo lực gia đình với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt khi nhắc tới chiến dịch 2023 của Việt Nam năm nay, các tổ chức trên thế giới đều rất ấn tượng bởi chiến dịch Tô cam bầu trời Việt Nam - Tô cam bầu trời quốc tế bởi Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới có hoạt động này. Giang cũng rất hạnh phúc khi là nhà thiết kế thời trang đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn và mời tham dự chiến dịch năm nay. Không chỉ lan tỏa màu cam trong tháng hành động… mà còn mong muốn màu cam trong trang phục sẽ còn lan tỏa và hiện diện suốt các tháng tiếp theo”.
Vũ Thảo Giang trở thành NTK Áo dài đầu tiên của Việt Nam được mời tham dự chương trình UN Women Châu Á - Thái Bình Dương tại Seoul, Hàn Quốc. |
Trước đó, NTK Vũ Thảo Giang đã hưởng ứng lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 bằng hiện thực với bộ sưu tập Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc - tô cam bầu trời trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Chia sẻ về điều đặc biệt này, NTK 9X dân tộc Tày cho biết: “16 tà áo dài nằm trong bộ sưu tập lần này của Giang là sắc màu hạnh phúc được chiếu rọi mọi không gian - thời gian với phụ nữ và trẻ em. Như một tấm gương phản chiếu đời sống tinh thần, phản chiếu cảnh đẹp trên chiều dài mảnh đất hình chữ S, bộ sưu tập là thông điệp của Vũ Thảo Giang gửi tới người phụ nữ Việt Nam luôn hạnh phúc thông qua tà áo dài - trang phục dân tộc Việt Nam”.
Những chiếc áo dài của Việt Nam được thiết kế riêng cho những chuyến bay đặc biệt. |
Cộng đồng quốc tế đánh giá cao chiến dịch Tô cam bầu trời Việt Nam - Tô cam bầu trời quốc tế bởi tính truyền thông, lan toả của chiến dịch. |
Khi được hỏi về những khó khăn khi thực hiện BST Happy life - Cuộc sống hạnh phúc, NTK dân tộc Tày kể, thời gian thực hiện bộ sưu tập (BST) rất ngắn chỉ có gần 2 tháng, vì thế, cô phải cân đối nhiều tầng ý nghĩa lan tỏa thông điệp qua BST đặc biệt này. Vừa mang sắc cam vừa quảng bá di sản vừa liên quan tới các bên tham gia chiến dịch. Nhất là những người mẫu đặc biệt gần như gần tới giờ diễn mới được gặp nên để có một bộ áo dài đẹp thì các nghệ nhân đều phải tăng ca về khuya hết sức vất vả.
Có thể nói, các thiết kế của NTK Vũ Thảo Giang vừa mang thông điệp xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em vừa góp phần vào tôn vinh di sản Việt Nam. Các giá trị danh thắng của Việt Nam được UNESCO công nhận - góp phần không nhỏ trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam cũng như đưa áo dài văn hóa di sản vươn ra quốc tế.
NTK Vũ Thảo Giang thể hiện tình yêu dành cho tà ào dài Việt nói riêng và đất nước tươi đẹp qua chiến dịch đặc biệt. |
Nhìn lại một năm 2023, NTK Vũ Thảo Giang tâm sự cô đã miệt mài lao động, thực hiện nhiều BST mang dấu ấn vì cộng đồng và xã hội, đồng thời cũng là một năm mà Thảo Giang phải nỗ lực và học hỏi nhiều hơn mỗi ngày để không ngừng bước lên phía trước. Chia sẻ về những dự định cho năm 2024, NTK Vũ Thảo Giang mong ước bản thân sẽ có nhiều sức khỏe để thực hiện nhiều chặng đường tiếp theo sẽ cống hiến và lan tỏa tinh thần Việt, văn hóa Việt thông qua tà áo dài tới nhiều bạn trẻ và bạn bè quốc tế.