Sinh viên Kinh tế giành quán quân Cuộc thi 'Meeting with PM'

0:00 / 0:00
0:00
Các sinh viên tham dự Cuộc thi
Các sinh viên tham dự Cuộc thi
SVVN - Sau thành công mùa đầu tiên, MwPM trở lại với mùa 2 với diện mạo mới với tên gọi “Approaching “Mask” economy”. Cuộc thi năm nay với sự gia tăng về độ khó cũng như độ cạnh tranh.

Cuộc thi Meeting with PM (MwPM) là một cuộc thi đầu tiên và duy nhất do Khoa Kinh tế Chính trị, trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) tổ chức. Tuy chỉ mới tổ chức được 2 năm nhưng cuộc thi đang gây dựng một nền móng vững chắc về khơi dậy tinh thần đam mê phát triển những ý tưởng có ích cho xã hội, cũng như đổi mới cơ cấu kinh tế của các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước.

Theo Ban Tổ chức cho biết, năm 2020, mùa đầu tiên của MwPM với tên gọi “Đối diện với thách thức COVID-19”. Cuộc thi MwPM đã đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình tìm kiếm, giúp các đội thi phát triển ý tưởng và cách thức ứng xử trước thực trạng COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới. Tuy tổ chức online nhưng MwPM đã gặt hái được nhiều thành công.

Sinh viên Kinh tế giành quán quân Cuộc thi 'Meeting with PM' ảnh 1
Ban Giám khảo Cuộc thi.

Bên cạnh đó, MwPM còn tạo dựng một lòng tin vững chắc với đối tác, nhà tài trợ, nhà bảo trợ tiềm năng. Vì thế cuộc thi ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Bà Phạm Thị Hồng Điệp, Phó Trưởng khoa Kinh tế Chính trị, trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cực kỳ ấn tượng với các đội thi tại Vòng Chung kết. Những đội thi vào được Vòng Chung kết thật sự rất xuất sắc, nổi bật. Các đội thi đã có những trải nghiệm khá lâu dài, sự thể hiện của các em đã cho thấy tính chất rất sáng tạo của sinh viên khi nhìn nhận với những vấn đề thời sự và thấy được sự nhiệt huyết của các em trong những giải pháp các em đề ra cho doanh nghiệp đồng hành”.

Sau thành công mùa đầu tiên, MwPM trở lại với mùa 2 với tên gọi mới, diện mạo mới với tên gọi “Approaching “Mask” economy”. Cuộc thi năm nay với sự gia tăng về độ khó cũng như độ cạnh tranh.

Bên cạnh nhiều đội chủ nhà của trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) tham dự thì cuộc thi đã thu hút được rất nhiều đội thi đến từ các trường ĐH uy tín trên địa bàn Thủ đô tham dự: Học viện Ngoại giao, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Luật Hà Nội… Cuộc thi năm nay có mức độ chuyên môn rất cao và giải thưởng tương xứng.

Ông Lê Văn Chiến, Trưởng Ban Giám khảo chia sẻ: “Qua cuộc thi này, tôi thấy các bạn sinh viên nhận được rất nhiều điều. Thứ nhất, được tri thức. Thứ hai, được những mối quan hệ tuyệt vời. Qua đây thấy các bạn sinh viên trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều và có những trải nghiệm cực kỳ quý giá.”

Với 3 chặng thi. Chặng 1: "Be fast or be last", chặng 2: "Showdown". Các đội thi đã tham gia các buổi training, áp dụng những kiến thức đã học hoàn thiện đề án. Chặng 3: "King of Kings" cho Chung kết được tổ chức vào ngày 26/9/2021 để tìm ra đội thi xứng đáng nhất.

Vòng Chung kết diễn ra đầy hấp dẫn, quyết liệt, Cuộc thi Meeting with PM đã tìm ra được đội chiến thắng, chính là đội thi Star - đội thi đến từ trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) và trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.