Là một học sinh chăm chỉ và kiên trì. Cô luôn tuân thủ phương châm học từ những người đi trước, tập trung vào việc nắm vững kiến thức từ sách giáo khoa - nguồn tài liệu đáng tin cậy và thực tế nhất.
Với sự nỗ lực không ngừng, cô nàng sở hữu nhiều thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. |
Thảo đã đặt mục tiêu tập trung vào ba môn Toán, Văn và Anh để đạt được điểm số cao, đồng thời duy trì mức điểm ổn định ở các môn khác. Thành công của Thảo không chỉ là kết quả của sự thông minh và tài năng, mà còn là kết quả của sự kiên nhẫn, quyết tâm và đam mê với việc học tập. Cô đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các bạn học sinh khác, chứng tỏ rằng với sự nỗ lực và tận tâm, mọi mục tiêu học tập đều có thể đạt được.
Quá trình học môn Toán luôn là thử thách đặc biệt đối với bản thân của Thảo, đặc biệt là các câu hỏi mức độ vận dụng - vận dụng cao (VD-VDC) khó nhằn. Tuy nhiên, cô đã ưu tiên luyện tập để tránh sai sót trong các câu mức điểm 8, sau đó mới làm thêm vài câu VD-VDC để nâng điểm. Bằng việc học thêm các thầy cô và làm nhiều đề thi thử trên toàn quốc, Thảo đã cọ xát và nâng cao khả năng thực chiến khi làm bài.
Thảo có phương pháp học tập riêng của mình, ưa thích việc tự học một mình để tăng tính tự lập và suy nghĩ độc lập. Tuy nhiên, khi gặp các dạng bài khó mà cô chưa xử lí được, Thảo luôn học hỏi và thảo luận cùng bạn bè để đưa ra phương án cuối cùng. Cô nhận thấy lợi ích của việc học nhóm, như tăng động lực và có sự hỗ trợ từ những quan điểm đa dạng của bạn bè, giúp cô giảm căng thẳng. Tuy nhiên, cô cũng nhận thức rằng việc học nhóm cần có sự tập trung để đạt được mục tiêu trong buổi học.
Với tổng điểm 56.05 Thảo đã trở thành thủ khoa Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai. |
Trong hai tháng cuối trước kỳ thi, Thảo đã xây dựng lịch trình học tập theo thời gian thi chính thức, giúp cho não bộ quen với khung giờ thi. Buổi sáng, cô dành thời gian học Văn và các môn Khoa học xã hội. Đối với môn Văn, cô học các tác phẩm trọng điểm, luyện viết và đọc hiểu, cũng như tìm hiểu về các chủ đề Ngữ văn hiện đại. Với các môn Khoa học xã hội, cô đọc lại sách giáo khoa và làm đề thi thử để làm quen các dạng bài và câu hỏi VDC. Buổi chiều, Thảo dành thời gian cho môn Toán, làm đề thi và các câu hỏi VD-VDC. Môn Tiếng Anh, cùng sự tự tin của bản thân, Thảo chỉ luyện tập một ít đề vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Thảo chia sẻ quá trình làm bài không gặp nhiều khó khăn, trừ môn Văn khi đọc đề thì cô cảm thấy bất ngờ và lúng túng một chút. Tuy nhiên, cô đã giữ được sự bình tĩnh và tập trung để làm bài.
Để duy trì sự tập trung và động lực trong suốt quá trình học, Thảo nhận thức rằng không phải lúc nào cũng phải học. Quan trọng nhất, cô biết rõ mục tiêu của mình và lấy nó làm động lực để chiến đấu. Dù có những lúc mệt mỏi và áp lực, Thảo chọn cách dừng lại, nghỉ ngơi nhưng không bỏ cuộc hay dừng lại quá lâu. Cô tin tưởng vào sức mạnh của động lực tự thân và luôn biết rằng chỉ cần có ý chí và hành động, cô có thể vượt qua mọi chướng ngại. Thảo cũng nhận thức rằng việc trông chờ vào người khác để có động lực là không bền vững, mà động lực thực sự đến từ bên trong chính mình.
Thảo đã dành thời gian tham gia các workshop và sự kiện. |
Mặc dù tham gia ít hoạt động ngoại khóa trong giai đoạn cấp 3, Thảo đã dành thời gian tham gia các workshop và sự kiện, đồng thời đóng góp vào nội dung chương trình chia tay khối 12 của trường. Cô đã biết cân bằng thời gian giữa học tập và các hoạt động ngoại khóa, và tận dụng thời gian rảnh rỗi để phát triển kỹ năng mềm khác.
Sau khi tốt nghiệp THPT, Thảo đã chuẩn bị sẵn sàng theo học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương. Cô mong muốn chia sẻ lời khuyên duy nhất cho các bạn là hãy nỗ lực đến cùng, đến những giây phút cuối cùng cầm bút trên trang giấy thi. Bởi năng lực quan trọng, nhưng sự kiên trì và nỗ lực có thể tạo nên những kỳ tích. Chỉ cần dành tâm huyết và đam mê cho những gì mình làm, kết quả xứng đáng sẽ đến.