TP. HCM: Hơn 1.500 F0 khỏi bệnh xung phong tham gia chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Hơn 1.500 F0 khỏi bệnh xung phong tham gia chống dịch
SVVN - Sở Y tế TP. HCM vừa báo cáo UBND TP. HCM về việc tiếp nhận, phân công tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh tham gia hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.  

Theo Sở Y tế, hiện nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh của các đơn vị và quận, huyện là 1.728 người. Các vị trí cần hỗ trợ gồm: Bác sĩ (140 người); điều dưỡng (474 người); hộ lý (195 người); hỗ trợ chăm sóc F0 (454 người); nhập liệu (208 người); hậu cần (50 người); dọn dẹp vệ sinh (194 người); lái xe (4 người); tổng đài (5 người) và dược sĩ (4 người).

Tính đến nay, Sở Y tế đã tiếp nhận 273 lượt tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh đăng ký qua đường link của Sở Y tế. Có 108 người sẵn sàng nhận nhiệm vụ, trong đó có 46 tình nguyện viên nữ, 62 tình nguyện viên nam. Sở Y tế đã phối hợp tham mưu Tổ Điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quyết định phân công đến đơn vị có nhu cầu.

TP. HCM: Hơn 1.500 F0 khỏi bệnh xung phong tham gia chống dịch ảnh 1

Những F0 khỏi bệnh đủ điều kiện sẽ tham gia hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, Hội Doanh nhân TP. HCM đã vận động, tiếp nhận 1.270 tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh, phân công 378 người đến 14 đơn vị có nhu cầu.

Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP. Thủ Đức, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly F0 tuyên truyền, vận động các F0 đã khỏi bệnh tự nguyện đăng ký tham gia tình nguyện viên; rà soát nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh để phân công. Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với Hội Doanh nhân TP. HCM tiếp tục vận động, tiếp nhận và phân công tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh theo chương trình “ATM F0”.

F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch là những người khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định Bộ Y tế và đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản, trong độ tuổi lao động. Ngoài ra, có kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 đối với người F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với người F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.

Thời gian tiếp nhận FO khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch từ ngày 10/9 đến hết ngày 31/12 năm nay. Tình nguyện viên đăng ký tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phòng Tổ chức cán bộ (Sở Y tế TP. HCM), số điện thoại 0907.574.269 hoặc 028.39309967.

MỚI - NÓNG
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
Bộ GD – ĐT điều chỉnh nội dung chương trình Giáo dục phổ thông 2018
SVVN - Bộ GD - ĐT đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có những điều chỉnh liên quan đến chương trình tổng thể và môn Lịch sử cấp THPT nhằm bảo đảm yêu cầu của Quốc hội về việc "thiết kế môn Lịch sử THPT có cả phần bắt buộc và lựa chọn".

Có thể bạn quan tâm

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

Các bạn trẻ tri ân 3 chiến sĩ cứu hỏa: Từ vần thơ đến nét vẽ lay động lòng người

SVVN - Ba chiến sĩ, ba hoàn cảnh khác nhau nhưng đều cùng gánh trên vai trọng trách cao cả. Các anh đã cùng nằm lại nơi trận chiến với “giặc lửa”. Đám cháy đã tắt hẳn nhưng mạng xã hội vẫn tràn ngập chia sẻ của các bạn trẻ, bày tỏ lòng thương tiếc và biết ơn những người lính quả cảm.
Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

Những thợ ảnh đặc biệt mang lại sự đoàn viên

SVVN - Những bức ảnh gia đình tưởng chừng là điều hết sức bình thường, nhưng không phải ai cũng có cơ hội để chụp cùng người thân như thế. Thấu hiểu điều này, các thành viên nhóm “Team Lee” đã thực hiện dự án phục chế 75 bức ảnh tặng các thân nhân, gia đình liệt sĩ và ghép ảnh gia đình miễn phí cho những hoàn cảnh đặc biệt.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.