Giá thành cao của những món đồ mà thần tượng sử dụng đôi khi trở thành rào cản đối với nhiều fan. Khi đó, "cheap moment" xuất hiện để thỏa mãn đam mê có được “điểm chung” với thần tượng. Chỉ với một chiếc áo thun đơn giản có họa tiết tương tự, một đôi giày sneaker cùng tông màu, các fan đã có thể tạo nên những outfit "đụng hàng" với thần tượng cực kỳ đáng yêu.
Không chỉ dừng lại ở việc diện đồ giống thần tượng, các bạn trẻ còn sáng tạo ra vô vàn cách khác nhau để thể hiện tình yêu với thần tượng của mình. Từ việc sử dụng cùng một loại mỹ phẩm, cùng một kiểu tóc cho đến việc check-in tại những địa điểm idol ghé thăm, các fan đều muốn tìm thấy những điểm chung nhỏ nhất để cảm thấy gần gũi hơn với thần tượng.
Được biết, trend "cheap moment" trở nên phổ biến nhờ vào trào lưu “bóc giá” những món đồ được nghệ sĩ mặc ở sân bay hoặc khi ghi hình. Cho đến nay, “cheap moment” đã mở rộng sang tới bất cứ điều gì liên quan đến thần tượng từ ngoại hình, thú cưng, thậm chí đến món ăn mà thần tượng yêu thích.
Fan hâm mộ “cheap moment” cùng chiếc quần tím mà EunHyuk (nhóm Super Junior) diện khi đến Việt Nam. |
Một bạn trẻ "cheap moment" cùng chiếc áo của thành viên Jennie nhóm BLACKPINK. |
Hàng loạt những video "cheap moment" cùng thần tượng nổi "rần rần" trên các nền tảng mạng xã hội. |
Một bạn trẻ check - in quán cà phê nơi thần tượng đã từng ghé (Ảnh: nhuuyy_d) |
Vì quá yêu mến Lisa nhóm BLACKPINK, một bạn trẻ Việt đã check-in những địa điểm mà nữ thần tượng đã từng ghé thăm. |
Bạn Minh Loan "đu" thần tượng Taeyang nhóm BIGBANG bằng cách ... ăn phở giống idol (Ảnh: FB Minh Loan) |
Bạn trẻ "cheap moment" cùng 2 thần tượng Hanbin và Hyuk (nhóm TEMPEST) bằng cách bắt chước phong cách selfie của 2 anh chàng (Ảnh: @7TEMPESTvn). |
"Cheap moment" không chỉ đơn thuần là một trào lưu giải trí mà còn đóng vai trò như là nguồn cảm hứng tích cực. Khi thần tượng chia sẻ về quá trình học tập, tập luyện hay những hoạt động xã hội, điều đó không chỉ giúp fan hâm mộ hiểu rõ hơn về thần tượng mà còn thúc đẩy chính chúng mình nỗ lực hơn trong cuộc sống. Ví dụ như khi idol mình chia sẻ về thành tích học ngoại ngữ, nhiều fan hâm mộ của anh được truyền cảm hứng và quyết tâm rèn luyện ngoại ngữ. Điều này cho thấy rằng, "cheap moment" không chỉ giúp fan hâm mộ cảm thấy gần gũi hơn với thần tượng mà còn đóng vai trò như một động lực để chính những người hâm mộ như chúng mình phát triển và rèn luyện bản thân", bạn Minh Hằng (21 tuổi) chia sẻ.
Ban đầu, trào lưu "cheap moment" được xem như một cách thú vị để fan hâm mộ kết nối với thần tượng mà không cần quá nhiều chi tiêu. Tuy nhiên, để tránh rơi vào tình trạng đua đòi và tiêu dùng lãng phí, các fan nên biết cách cân bằng giữa đam mê "đu" idol và khả năng tài chính của bản thân.