Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z

SVVN - “Cheap moment" là thuật ngữ phổ biến trong cộng đồng fan K-pop, chỉ khoảnh khắc fan hâm mộ "tình cờ" diện đồ hoặc sử dụng phụ kiện giống thần tượng.

Giá thành cao của những món đồ mà thần tượng sử dụng đôi khi trở thành rào cản đối với nhiều fan. Khi đó, "cheap moment" xuất hiện để thỏa mãn đam mê có được “điểm chung” với thần tượng. Chỉ với một chiếc áo thun đơn giản có họa tiết tương tự, một đôi giày sneaker cùng tông màu, các fan đã có thể tạo nên những outfit "đụng hàng" với thần tượng cực kỳ đáng yêu.

Không chỉ dừng lại ở việc diện đồ giống thần tượng, các bạn trẻ còn sáng tạo ra vô vàn cách khác nhau để thể hiện tình yêu với thần tượng của mình. Từ việc sử dụng cùng một loại mỹ phẩm, cùng một kiểu tóc cho đến việc check-in tại những địa điểm idol ghé thăm, các fan đều muốn tìm thấy những điểm chung nhỏ nhất để cảm thấy gần gũi hơn với thần tượng.

Được biết, trend "cheap moment" trở nên phổ biến nhờ vào trào lưu “bóc giá” những món đồ được nghệ sĩ mặc ở sân bay hoặc khi ghi hình. Cho đến nay, “cheap moment” đã mở rộng sang tới bất cứ điều gì liên quan đến thần tượng từ ngoại hình, thú cưng, thậm chí đến món ăn mà thần tượng yêu thích.

Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 1
Fan hâm mộ “cheap moment” cùng chiếc quần tím mà EunHyuk (nhóm Super Junior) diện khi đến Việt Nam.
Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 2

Một bạn trẻ "cheap moment" cùng chiếc áo của thành viên Jennie nhóm BLACKPINK.

Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 3

Hàng loạt những video "cheap moment" cùng thần tượng nổi "rần rần" trên các nền tảng mạng xã hội.

Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 4

Một bạn trẻ check - in quán cà phê nơi thần tượng đã từng ghé (Ảnh: nhuuyy_d)

Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 5

Vì quá yêu mến Lisa nhóm BLACKPINK, một bạn trẻ Việt đã check-in những địa điểm mà nữ thần tượng đã từng ghé thăm.

Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 6

Bạn Minh Loan "đu" thần tượng Taeyang nhóm BIGBANG bằng cách ... ăn phở giống idol (Ảnh: FB Minh Loan)

Trào lưu ‘cheap moment’: Cách ‘đu’ idol giá rẻ của Gen Z ảnh 7

Bạn trẻ "cheap moment" cùng 2 thần tượng Hanbin và Hyuk (nhóm TEMPEST) bằng cách bắt chước phong cách selfie của 2 anh chàng (Ảnh: @7TEMPESTvn).

"Cheap moment" không chỉ đơn thuần là một trào lưu giải trí mà còn đóng vai trò như là nguồn cảm hứng tích cực. Khi thần tượng chia sẻ về quá trình học tập, tập luyện hay những hoạt động xã hội, điều đó không chỉ giúp fan hâm mộ hiểu rõ hơn về thần tượng mà còn thúc đẩy chính chúng mình nỗ lực hơn trong cuộc sống. Ví dụ như khi idol mình chia sẻ về thành tích học ngoại ngữ, nhiều fan hâm mộ của anh được truyền cảm hứng và quyết tâm rèn luyện ngoại ngữ. Điều này cho thấy rằng, "cheap moment" không chỉ giúp fan hâm mộ cảm thấy gần gũi hơn với thần tượng mà còn đóng vai trò như một động lực để chính những người hâm mộ như chúng mình phát triển và rèn luyện bản thân", bạn Minh Hằng (21 tuổi) chia sẻ.

Ban đầu, trào lưu "cheap moment" được xem như một cách thú vị để fan hâm mộ kết nối với thần tượng mà không cần quá nhiều chi tiêu. Tuy nhiên, để tránh rơi vào tình trạng đua đòi và tiêu dùng lãng phí, các fan nên biết cách cân bằng giữa đam mê "đu" idol và khả năng tài chính của bản thân.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ cán bộ Đoàn xuất sắc chinh phục danh hiệu Thủ khoa: Hành trình từ giảng đường đến cống hiến xã hội

Nữ cán bộ Đoàn xuất sắc chinh phục danh hiệu Thủ khoa: Hành trình từ giảng đường đến cống hiến xã hội

SVVN - Vũ Thu Hằng – Thủ khoa tốt nghiệp trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội) không chỉ gây ấn tượng với thành tích học tập xuất sắc mà còn là một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết. Với vai trò Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường, Hằng đã tích cực tham gia và lãnh đạo nhiều hoạt động Đoàn – Hội, đồng thời đại diện sinh viên Việt Nam tham gia các chương trình giao lưu quốc tế. Hành trình của Hằng là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến thức vững chắc và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.
Thủ khoa Hồng Nga: Từ ước mơ đến hiện thực - Một hành trình cảm hứng

Thủ khoa Hồng Nga: Từ ước mơ đến hiện thực - Một hành trình cảm hứng

SVVN - Hoàng Thị Hồng Nga - Thủ khoa kép đầu vào và đầu ra ngành Công nghệ Nông nghiệp, trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) có điểm học tập xuất sắc 3,78/4,0. Trong quá trình học tập 4,5 năm tại trường, nữ sinh đã nhận nhiều học bổng danh giá, đồng thời có 6 bài báo được công bố trên các tạp chí khoa học và hội nghị quốc tế.
Chinh phục địa hình: Giải đua ôtô – môtô Tuyên Quang 2024 đầy kịch tính

Chinh phục địa hình: Giải đua ôtô – môtô Tuyên Quang 2024 đầy kịch tính

SVVN - Giải trình diễn lái xe và đua ô tô - mô tô địa hình mở rộng lần thứ III, năm 2024 diễn ra ngày 28/9 tại tỉnh Tuyên Quang, quy tụ gần 60 đội đua từ khắp cả nước và một số nước trên thế giới. Với mục tiêu là nâng cao ý thức lái xe an toàn và khuyến khích các tay đua tham gia hoạt động xã hội, từ thiện ở những vùng khó khăn. Các vận động viên sẽ thi đấu trên các cung đường dài 2,5 km và 3,5 km, mang đến những màn trình diễn kỹ thuật mạo hiểm đầy ấn tượng.
Hành trình theo đuổi âm nhạc cổ điển của chàng nghệ sĩ Piano 9X tài năng

Hành trình theo đuổi âm nhạc cổ điển của chàng nghệ sĩ Piano 9X tài năng

SVVN - Nhật Anh tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Hannover tại Đức và là một nghệ sĩ tài năng với nhiều thành tích nổi bật tại các cuộc thi Piano. Mang tình yêu lớn dành cho âm nhạc cổ điển, thông qua các buổi hòa nhạc cộng đồng, Nhật Anh mong muốn đưa loại hình nghệ thuật âm nhạc hàn lâm này đến gần hơn với giới trẻ và khán giả Việt.
Giới trẻ Malaysia 'phát cuồng' vì gỏi cuốn Việt Nam: Hơn 1.000 cuốn được bán trong tích tắc!

Giới trẻ Malaysia 'phát cuồng' vì gỏi cuốn Việt Nam: Hơn 1.000 cuốn được bán trong tích tắc!

SVVN - Gần đây, gỏi cuốn Việt Nam đã bất ngờ trở thành "hot trend" tại Malaysia, thu hút sự quan tâm giới trẻ nước này. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu tươi ngon cùng phong cách chế biến độc đáo biến món ăn trở thành lựa chọn yêu thích trong thực đơn hàng ngày của nhiều bạn trẻ tại xứ sở tháp đôi.
Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn tiếp sức hơn 2,000 tân sinh viên ngày đầu đến trường

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn tiếp sức hơn 2,000 tân sinh viên ngày đầu đến trường

Hòa chung không khí ngày đầu tựu trường của Tân sinh viên, tháng 9 vừa qua, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn đã có mặt tại các điểm Trường Đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp thêm năng lượng cho hơn 2,000 bạn Tân sinh viên tại các điểm trường Đại học Ngoại Ngữ Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Quốc tế Đại học Duy Tân.