WeShare: Nền tảng gây quỹ độc đáo từ các đơn hàng online

0:00 / 0:00
0:00
WeShare: Nền tảng gây quỹ độc đáo từ các đơn hàng online
SVVN - Dự án WeShare được thành lập bởi một nhóm các bạn trẻ đang học tập và làm việc tại TP. HCM và thủ đô Hà Nội nhằm mục đích tạo ra những tác động tích cực cho xã hội bằng ý tưởng gây quỹ độc đáo.  

Với đội ngũ trẻ, năng động cùng ý tưởng dự án mới lạ và đầy ý nghĩa, ngày 12/9 vừa qua, WeShare đã giành giải Nhất trong chương trình “Ươm tạo Khởi nghiệp NEUrON 2021”.

Chia sẻ về động lực thành lập nên WeShare, Trương Quốc Đạt (Co-Founder của dự án) cho biết: “2020 là năm chứng kiến trận bão lũ lịch sử ở miền Trung, cũng là năm đầu tiên của đại dịch COVID-19 ở Việt Nam, các vấn đề xã hội lại càng trở nên tồi tệ hơn. Các nhóm yếu thế lại càng dễ tổn thương hơn, điều đó làm cho mình càng nung nấu quyết tâm phải làm gì đó để thay đổi cuộc sống của họ, cũng như giải quyết nhiều các vấn đề xã hội khác”.

Trong tháng 6/2020, khi sử dụng ứng dụng hoàn tiền từ mua sắm online, Quốc Đạt nhận thấy quá trình hoàn tiền của những ứng dụng trên khá phức tạp, mà số tiền nhận về là không nhiều. Cậu đã nảy ra ý tưởng về một ứng dụng tổng hợp số tiền được hoàn lại đó từ hàng ngàn người mỗi tháng nhằm tạo nên một nguồn quỹ bền vững cho các hoạt động xã hội. “Ngay lập tức, mình chia sẻ ý tưởng này với những người bạn làm trong lĩnh vực công nghệ nhằm nghiên cứu tâm lý người dùng xem họ có cùng vấn đề như mình hay không, nghiên cứu thị trường xem có đủ lớn hay không, nghiên cứu các ứng dụng hoàn tiền xem mình có thể làm như thế nào và khác biệt ra sao, nghiên cứu về các mô hình tương tự trên thế giới để có những bài học. Khi đã xác định đây là một mô hình có thể thành công và mang lại giá trị cho xã hội, nhóm mình thành lập WeShare - một nền tảng gây quỹ xã hội từ các tiêu dùng hằng ngày của mọi người”, Quốc Đạt cho biết.

WeShare: Nền tảng gây quỹ độc đáo từ các đơn hàng online ảnh 1

Một buổi họp của thành viên dự án.

WeShare áp dụng mô hình tiếp thị liên kết, với mỗi đơn hàng giao dịch thành công, các đối tác sẽ trả hoa hồng cho WeShare, WeShare sẽ đại diện người dùng quyên góp đến tổ chức xã hội mà người dùng đã chọn từ trước. Các bước sử dụng rất đơn giản, người dùng có thể tải ứng dụng WeShare hoặc truy cập weshare.asia, đăng nhập rồi chọn một tổ chức mà mình muốn quyên góp. Sau đó, mở các sàn thương mại điện tử, trang đặt phòng, đặt vé… từ WeShare rồi mua sắm như bình thường. Quyên góp từ các đơn hàng sẽ được ghi nhận và thông báo tự động đến người dùng khi đơn hàng được nhãn hàng xác nhận.

Bàn về tính minh bạch của ứng dụng, Quốc Đạt nói: “WeShare hoạt động trên tinh thần công khai minh bạch. Ngay từ ban đầu, chúng mình công khai tỷ lệ quyên góp với mỗi đơn hàng, ngành hàng, đối tác để người dùng nắm rõ. Số tiền quyên góp từ mỗi đơn hàng sẽ được cập nhật tự động, chính xác. Bên cạnh đó, các quyên góp cho mỗi tổ chức cũng được công khai để toàn bộ người dùng, tổ chức, có thể giám sát. Sau mỗi lần chuyển tiền đến các tổ chức, WeShare cập nhật giấy tờ, biên nhận, chứng nhận lên ứng dụng để mọi người có thể theo dõi. Cuối cùng, những tổ chức mà WeShare hiện đang hỗ trợ đều có pháp danh, chức năng, chuyên môn trong hoạt động xã hội”.

WeShare: Nền tảng gây quỹ độc đáo từ các đơn hàng online ảnh 2

Trương Quốc Đạt đang trình bày về phương thức hoạt động của ứng dụng WeShare.

Là một người sử dụng ứng dụng WeShare, bạn Quang Nhật đánh giá: “Ngoài ấn tượng về ý tưởng cũng như động lực thực hiện dự án, WeShare còn khiến mình đặc biệt ấn tượng với sự minh bạch của ứng dụng khi mọi thông tin luôn được công khai rõ ràng, chính xác. Đây thật sự là một dự án có ý nghĩa”.

Tính đến tháng 9/2021, WeShare đã tích lũy được 5.000 lượt quyên góp thông qua các đơn hàng. Không dừng lại ở đó, Ban Điều hành nền tảng này tiếp tục lên kế hoạch mở rộng đội ngũ nhân sự; phát triển hệ thống đối tác, đa dạng hơn, để người dùng có thể quyên góp được nhiều hơn. Đồng thời, WeShare sẽ tiếp tục thu hút thêm người dùng nhằm tạo ra tác động lớn, hỗ trợ các mục tiêu xã hội.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thư từ nước Mỹ: Gửi Hoa Học Trò, giấc mơ này sẽ không đẹp như thế nếu thiếu cậu!

Thư từ nước Mỹ: Gửi Hoa Học Trò, giấc mơ này sẽ không đẹp như thế nếu thiếu cậu!

SVVN - Thương gửi “nhà Hoa”, nhớ ngày nào tớ vẫn còn “vắt não” suy nghĩ những chiếc tít báo và hì hục xả băng những đoạn phỏng vấn. Chớp mắt nhìn lại, vậy mà cũng đã ba năm kể từ khi tớ bước sang trời Tây ôm mộng “giấc mơ Mỹ”. Giấc mơ này sẽ không đẹp như thế nếu thiếu cậu!
Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

SVVN - Số lượng các cá nhân tự xuất bản sách đang có xu hướng gia tăng. Nhiều tác giả sách best-seller trong thời gian gần đây không phải là các tác giả chuyên nghiệp mà là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, chuyên gia đào tạo, bác sĩ, nhà khoa học, sinh viên... Cùng trao đổi với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - chuyên gia tư vấn xuất bản sách đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, tác giả sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách".