2.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện Bình Dương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chuyển đổi số

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Tỉnh Đoàn Bình Dương vừa triển khai 101 đội hình thanh niên, với gần 2.000 tình nguyện viên hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chuyển đổi số khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến cũng như ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đoàn.

Đây là hoạt động nhằm hướng đến chào mừng Đại hội toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương, cho biết: “Chuyển đổi số có vị trí quan trọng là trụ cột kỹ thuật số của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Hiện nay, khái niệm chuyển đổi số đã trở nên phổ biến, lan tỏa trên toàn xã hội. Trong đó, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước là những tổ chức tiên phong và xem chuyển đổi số là xu thế bắt buộc, tất yếu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh và thực hiện thành công chiến lược xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”.

Với lợi thế về sự nhanh nhạy với công nghệ, chị Diễm Trinh cho biết lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên tỉnh Bình Dương đã phát huy vai trò xung kích làm chủ khoa học, công nghệ thông qua các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đoàn. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên, sinh viên với công tác chuyển đổi số như: triển khai 101 đội hình thanh niên với gần 2.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

2.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện Bình Dương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chuyển đổi số ảnh 1

2.000 tình nguyện viên tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong tỉnh chuyển đổi số. (Ảnh: Tỉnh Đoàn Bình Dương)

Ngoài các nhiệm vụ chính về hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, theo chị Diễm Trinh trong thời gian qua, thanh niên tình nguyện còn hỗ trợ hướng dẫn các đoàn tham quan đến nghiên cứu thực tế về các mô hình chuyển đối số tại các sở, ban ngành trong tỉnh cũng như các mô hình đổi mới sáng tạo được áp dụng thành công hỗ trợ hiệu quả cho cộng đồng.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) năm 2024 chính thức được công nhận là Lễ hội lớn của TP. HCM

Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) năm 2024 chính thức được công nhận là Lễ hội lớn của TP. HCM

SVVN - Anh Ngô Minh Hải - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP. HCM chia sẻ, 3 đêm diễn ra Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) năm 2024 sẽ là những trải nghiệm về không gian âm thanh, ánh sáng; các hoạt động đường phố; thể dục thể thao... thể hiện sự nhiệt huyết, sức trẻ của thanh niên TP. HCM.