Bên trong “Ngôi nhà khởi nghiệp” của TP. HCM có gì?

SVVN - TP. HCM vừa khởi công xây dựng tòa nhà Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cao 9 tầng làm nơi phát triển các dự án khởi nghiệp. “Ngôi nhà khởi nghiệp” hứa hẹn là nơi hội tụ sáng tạo này có gì đặc biệt?

Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP. HCM tọa lạc tại 123 Trương Định (Q. 3), với tổng vốn đầu tư hơn 323 tỉ đồng, có quy mô 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng gần 17.000 m2. Dự kiến đi vào hoạt động vào giữa năm 2022.

Bên trong “Ngôi nhà khởi nghiệp” của TP. HCM có gì? ảnh 1Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP. HCM sẽ đi vào hoạt động sau một năm nữa. 

Trung tâm này được xác định sẽ là đầu mối về đổi mới sáng tạo, kết nối các đơn vị trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, quản trị tài sản trí tuệ, xây dựng mô hình kinh doanh... Đây cũng sẽ là đầu mối hợp tác quốc tế về đổi mới sáng tạo của TP. HCM và thế giới

Bên trong “Ngôi nhà khởi nghiệp” của TP. HCM có gì? ảnh 2Phối cảnh Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP. HCM.

Tầng 1 là nơi đặt không gian triển lãm trong nhà, không gian café kết hợp co-working, các phòng họp đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt. Tầng 2 được bố trí làm trung tâm hội họp và không gian triển lãm và trưng bày các ý tưởng. Khu vực tầng 3 sẽ là không gian dành cho các doanh nghiệp lớn, các doạn nghiệp được lựa chọn làm chỗ dựa công nghệ và tại chính cho các start-up.

Từ tầng 4 lên tới tầng 8 là các không gian văn phòng làm việc, trên các tầng lại được bố trí các phòng họp sử dụng chung, các khu vực làm việc mở và khu vực cộng đồng. Các ban công mở với nhiều cây xanh tăng tính thiên nhiên cho không gian làm việc. Tầng 8 còn là nơi để các dự án gặp gỡ, giao lưu tương tác với các quầy bar, quán café.

Bên trong “Ngôi nhà khởi nghiệp” của TP. HCM có gì? ảnh 3

Hiện nay các không gian văn phòng chia sẻ (co-working) rất phổ biến, thu hút các bạn trẻ và các dự án khởi nghiệp lựa chọn làm nơi làm việc, tạo ra sự tương tác giữa các thành viên. Tuy nhiên hạn chế về mặt không gian, diện tích cũng như các tiện ích lớn vẫn là trở ngại cho các start-up tiếp cận với một hạ tầng công nghệ tiên tiến và kết nối với các cộng đồng khởi nghiệp, cũng như các nhà đầu tư.

Bên trong “Ngôi nhà khởi nghiệp” của TP. HCM có gì? ảnh 4Phối cảnh khu vực tầng 8. 

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá đây là trung tâm sáng tạo, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tiếp cận các chính sách mới nhất về đầu tư và khởi nghiệp, là hạt nhân gắn kết các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp hướng đến công nghệ 4.0.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.