Bộ GD - ĐT chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chiều 17/7, Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) năm 2022 được tổ chức tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Hữu Độ dự và chúc mừng thành tích của đội tuyển học sinh Việt Nam.

Hoan nghênh thành tích của đoàn học sinh IPhO Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ghi nhận, kết quả này là sự nỗ lực của cá nhân các em và sự giúp đỡ, hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện của các thầy, cô giáo cùng gia đình, người thân. Đó là sự cố gắng bền bỉ của một quá trình từ bậc tiểu học cho đến ngày hôm nay. Các em đã mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ GD - ĐT chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Vật lí quốc tế ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Minh tặng hoa chúc mừng đội tuyển Việt Nam tham dự IPhO 2022.

Nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, Bộ GD - ĐT luôn quan tâm đến chiến lược phát triển, bồi dưỡng nhân tài, Thứ trưởng bày tỏ: Thành tích nổi trội của đoàn học sinh IPhO Việt Nam nói riêng và học sinh giỏi quốc tế nói chung đã chứng minh về chủ trương, chiến lược giáo dục, đào tạo đúng đắn, trong đó có chiến lược phát triển hệ thống trường chuyên.

Thứ trưởng cho biết: Trong 5 năm gần đây, thành tích của học sinh Việt Nam tại các cuộc thi quốc tế cao hơn nhiều so với giai đoạn từ 2010 - 2015. Số lượng Huy chương Vàng tăng lên. Kết quả này thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của nhà trường, thầy cô giáo, rộng hơn là sự quan tâm của ngành Giáo dục. Qua đây, Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn các địa phương đã quan tâm đến giáo dục, đặc biệt là đầu tư phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

“Hơn ai hết, sự thành công và kết quả này thuộc về chính các em học sinh. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp của các em, là dấu mốc lịch sử quan trọng và là nền tảng để các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng gặt hái nhiều thành công trên những chặng đường tiếp theo”, Thứ trưởng nói, đồng thời hy vọng, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, học sinh Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trên đấu trường trí tuệ khu vực và quốc tế trong tương lai.

Là học sinh lớp 10 đầu tiên tham dự và đoạt Huy chương Vàng tại một kỳ IPhO, phát biểu cảm nghĩ tại lễ bế mạc, Võ Hoàng Hải, trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQG Hà Nội cho biết: Em và các thành viên đội tuyển đã nhận được sự quan tâm của nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè. Ngoài việc trang bị về kiến thức học tập để tham dự Kỳ thi, các em còn cảm nhận được tình cảm chân thành, sự chăm lo từ thầy cô, gia đình. “Điều này chính là động lực to lớn giúp chúng em đạt được những kết quả như mong muốn”, Võ Hoàng Hải nói.

Gửi lời cảm ơn đến Bộ GD - ĐT, bố mẹ và các thầy, cô giáo đã tạo điều kiện tối đa để các em có tâm thế thoải mái nhất tham gia kì thi, Hoàng Hải chia sẻ: “Chúng em tự hứa sẽ vẫn giữ được tinh thần, cũng như niềm tâm huyết với bộ môn Vật lí, để có thể đạt thêm những thành tích tốt hơn trong tương lai”.

Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Thụy Sĩ từ ngày 10/7 đến ngày 17/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của 368 thí sinh thuộc 77 đoàn đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 thí sinh, thi trực tuyến tại trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ban Tổ chức, Hội đồng thi trực tuyến Kỳ thi Olympic Vật lí Quốc tế đã đảm bảo tốt nhất các điều kiện theo đúng yêu cầu và quy chế của IPhO 2022.

Theo kết quả chính thức được công bố ngày 16/7, cả 5/5 thí sinh tham gia xét giải của đội tuyển Việt Nam đều đoạt giải, gồm: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng. Đoàn Việt Nam đứng thứ 5 toàn đoàn, sau Trung Quốc, Romania, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Ba học sinh giành Huy chương Vàng đều đang là học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội, gồm: Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12; Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11 và Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10. Đây là năm đầu tiên Việt Nam có học sinh lớp 10 tham dự và đoạt Huy chương Vàng.

Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh giành Huy chương Bạc. Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc giành Huy chương Đồng.

Năm 2021, tham dự IPhO có 76 đoàn từ các nước và các vùng lãnh thổ với 368 thí sinh. Việt Nam xếp thứ 7/76 quốc gia, vùng lãnh thổ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

SVVN - Trước thềm mùa tuyển sinh 2025, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chính thức công bố đề án tổ chức kỳ thi độc lập nhằm xét tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy. Đây là một trong những bước đi chiến lược của nhà trường để nâng cao chất lượng đầu vào, đáp ứng yêu cầu mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý tuyển sinh và dạy thêm, học thêm

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý tuyển sinh và dạy thêm, học thêm

SVVN - Ngày 7/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg, yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) cùng Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.