Chung kết 'IoT Challenge 2024' trao thưởng 400 triệu đồng cho các đội thắng cuộc

0:00 / 0:00
0:00
Mới đây, chung kết cuộc thi “IoT Challenge 2024” dành cho các bạn sinh viên yêu thích công nghệ tại Hà Nội đã chính thức diễn ra, trao tổng giải thưởng trị giá lên tới 400 triệu đồng.
Chung kết 'IoT Challenge 2024' trao thưởng 400 triệu đồng cho các đội thắng cuộc ảnh 1

Đội thi “Ecocare” đến từ Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Phenikaa dành giải nhất chung cuộc với dự án “Nền tảng IoT theo dõi chất lượng môi trường ứng dụng học máy”

"IoT Challenge 2024” là cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi FPT Software và 6 trường Đại học: Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội; Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Phenikaa; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Giao thông vận tải; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Bên cạnh đó, cuộc thi được tài trợ về giải thưởng, thiết bị, mentor hướng dẫn bởi Silicon Labs - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chip và IoT.

Với chủ đề "Thành phố thông minh", các đội thi đã thổi hồn vào những ý tưởng đột phá, nhằm xây dựng một tương lai bền vững. Đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia công nghệ đến từ FPT Software và nhóm giảng viên thuộc các trường đại học đồng tổ chức đã đánh giá kết quả dự án dựa trên tính khả thi, tính sáng tạo và tính thực tế, khả năng cách mạng hóa cuộc sống đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Sau hành trình tranh tài gay cấn, vị trí Quán quân thuộc về Đội thi “Ecocare” với dự án “Nền tảng IoT theo dõi chất lượng môi trường ứng dụng học máy”, Á Quân thuộc về Smart Firetech cùng “Hệ thống IoT cảnh báo và hỗ trợ cứu hộ hỏa hoạn” - 2 đội thi đều đến từ Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Phenikaa. Quý Quân được trao cho RYGs với “Smart Traffic” từ Khoa Điện tử - Viễn Thông, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN; Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Kỹ thuật điện tử - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Lan, Trưởng nhóm Ecocare từ Trường Đại học Phenikaa - Quán quân chia sẻ: “Tôi biết đến IoT Challenge qua đội thi cùng trường từ những mùa trước. 4 tháng đồng hành cùng những người bạn cùng chung chí hướng đã mang lại cho tôi những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Hy vọng rằng những giải pháp mà dự án của chúng tôi đem đến có thể ứng dụng vào trong thực tế, từ đó, xây dựng một thành phố lý tưởng - nơi mọi người được trải nghiệm những công nghệ tân tiến, hiện đại nhất”

IoT Challenge 2024 không chỉ là sân chơi giúp các bạn trẻ yêu công nghệ biến ý tưởng thành hiện thực và tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa cho cộng đồng mà còn đem tới cơ hội gặp gỡ và được hướng dẫn bởi các chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm của FPT Software.

Chung kết 'IoT Challenge 2024' trao thưởng 400 triệu đồng cho các đội thắng cuộc ảnh 2

Đại diện giảng viên đến từ các trường Đại học đồng tổ chức “IoT Challenge 2024”

Phát biểu tại buổi chung kết, anh Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Nhân sự FPT Software cho biết:

“IoT Challenge được tổ chức theo mô hình mới mang tên ‘business-to-business-to-school’ - kết hợp giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp - trường học. Chúng tôi tin tưởng rằng IoT Challenge đã thực sự là sân chơi công nghệ bổ ích, đồng hành cùng sinh viên phát triển chuyên môn và hơn hết là tích lũy kinh nghiệm thực chiến, cùng FPT Software xây dựng cộng đồng IoT lớn mạnh”

Đại diện phía nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Đức Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử, ĐH Bách Khoa Hà Nội phát biểu: “IoT Challenge” không chỉ là một cuộc thi mà còn là một hành trình phát triển kỹ năng cho sinh viên công nghệ. Tôi đánh giá cao tính chuyên môn và những giá trị mà chương trình mang lại. Hy vọng rằng IoT Challenge sẽ ngày càng mở rộng, kết nối nhiều tài năng trẻ từ khắp các trường đại học trên cả nước.”

Chung kết 'IoT Challenge 2024' trao thưởng 400 triệu đồng cho các đội thắng cuộc ảnh 3

Sản phẩm các của các đội thi tài năng tại Chung kết IoT Challenge 2024

Tiếp nối thành công 2 mùa trước, năm nay, IoT Challenge 2024 trở lại với nhiều bước tiến về quy mô và chất lượng. Trải qua hơn 4 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút gần 300 thí sinh tham dự, tăng số lượng đội thi tham gia từ 40 lên đến gần 60 đội thi so với mùa trước. Cuộc thi đã đã tạo ra một sân chơi công nghệ bổ ích, hấp dẫn dành cho cộng đồng sinh viên yêu công nghệ, đồng thời là cơ hội kết nối hợp tác chặt chẽ hơn giữa doanh nghiệp với các nhóm nghiên cứu tại các trường Đại học.

MỚI - NÓNG
Nỗ lực vươn lên nghịch cảnh của chàng thủ khoa trường Luật
Nỗ lực vươn lên nghịch cảnh của chàng thủ khoa trường Luật
SVVN - Dù phải đối mặt với áp lực khó khăn về kinh tế và những thách thức lớn khác từ hoàn cảnh gia đình nhưng Võ Văn Thuận Thành (2006, quê ở Thừa Thiên - Huế) vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ học tập, với hy vọng mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình. Thuận Thành đã trở thành thủ khoa đầu vào của trường ĐH Luật (ĐH Huế), năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Bộ GD – ĐT chính thức ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ GD – ĐT chính thức ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

SVVN - Ngày 24/12, Bộ GD - ĐT đã ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT, chính thức quy định về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Quy chế mới đánh dấu bước chuyển quan trọng trong công tác tổ chức kỳ thi, với mục tiêu đánh giá năng lực toàn diện của học sinh, thay vì chỉ tập trung kiểm tra kiến thức và kỹ năng như các kỳ thi trước đây.
Hội thảo Khoa học Sinh viên về Luật Quốc tế lần thứ Ba: ‘Trí tuệ nhân tạo và những thách thức pháp lý’

Hội thảo Khoa học Sinh viên về Luật Quốc tế lần thứ Ba: ‘Trí tuệ nhân tạo và những thách thức pháp lý’

SVVN - Ngày 15/12/2024, Hội thảo Khoa học cho Sinh viên về Luật Quốc tế lần thứ Ba, do Khoa Luật Quốc tế - Học viện Ngoại giao tổ chức, diễn ra với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo và những thách thức pháp lý”. Hội thảo không chỉ quy tụ các chuyên gia đầu ngành về Luật Quốc tế và Sở hữu trí tuệ, mà còn mở ra cơ hội để sinh viên nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học và khám phá sâu hơn các vấn đề pháp lý toàn cầu trong thời đại công nghệ số.
Ngành game Việt dự báo chạm mốc doanh thu 2,7 tỉ đô la Mỹ vào năm 2026

Ngành game Việt dự báo chạm mốc doanh thu 2,7 tỉ đô la Mỹ vào năm 2026

SVVN - Ngành game Việt đang trên đà bứt phá, với doanh thu dự báo chạm mốc 2,7 tỉ đô la Mỹ vào năm 2026 . Để vươn lên dẫn đầu trong sáng tạo nội dung gốc, ngành cần những nhà thiết kế đột phá, biết dung hòa nghệ thuật, khoa học và trải nghiệm người dùng vượt xa, chứ không chỉ những lập trình viên lành nghề.
Khởi nghiệp luôn phải song hành với đổi mới sáng tạo, tri thức và ứng dụng khoa học công nghệ

Khởi nghiệp luôn phải song hành với đổi mới sáng tạo, tri thức và ứng dụng khoa học công nghệ

SVVN - Ngày 18/12/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp và chuyển giao tri thức vào thực tiễn, đánh dấu nỗ lực mạnh mẽ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành quốc gia dẫn đầu về kinh tế tri thức và đổi mới sáng tạo.