Khi nói đến các công ty K-pop, họ thường muốn những gì tốt nhất cho thần tượng của mình và sẵn sàng trả nhiều tiền nhất để đảm bảo rằng nghệ sĩ của họ có thể tỏa sáng.
Hai nhà tạo mẫu K-pop đã xuất hiện trên kênh YouTube AYO và thảo luận về một số nhóm nhạc mà họ từng làm việc cùng, bao gồm BTS, TXT và BLACKPINK, đồng thời tiết lộ một số bí mật đằng sau các tác phẩm yêu thích của họ.
Trong nhiều năm, cả hai nhà tạo mẫu đã làm việc với một số nghệ sĩ từ các công ty khác nhau và một người xem đã hỏi họ công ty nào chi nhiều nhất cho trang phục thần tượng của họ.
Không ngần ngại, Kim Tae Young (được biết đến với cái tên Balko) giải thích rằng chắc chắn đây là YG Entertainment, 'ngôi nhà của các thần tượng' như BLACKPINK, iKON và TREASURE. Balko giải thích rằng, mặc dù có vẻ như các công ty khác chi tiêu rất nhiều, bao gồm cả SM Entertainment nhưng YG chắc chắn chi nhiều nhất so với những công ty khác xét về tổng giá cả.
Nhà tạo mẫu Lim Heon Soo cũng tin rằng điều đó phụ thuộc vào nghệ sĩ, nhưng có vẻ như các nhóm và nghệ sĩ solo có mức chi phí tương tự nhau, vì tôi cũng đã làm việc với Starship, FNC, SM và HYBE.
Tuy nhiên, Balko giải thích rằng chi phí được tính chi tiết trong từng bộ trang phục, đó là lý do tại sao YG có một số bộ trang phục đắt nhất. Nếu có nhiều chi tiết hơn, một số trang phục sẽ có giá cao hơn. Không phải là nó đắt chỉ vì có nhiều người hơn. Trong MV, YG có bộ sưu tập trang phục lớn nhất nên tôi nghĩ họ là người chi nhiều nhất.
Jisoo, Jennie và Rosé diện trang phục thiết kế độc quyền của thương hiệu thời trang cao cấp Dolce & Gabbana. Lisa diện đồ của Michael NGO tại sân khấu Coachella 2023. |
Bộ Hanbok mang tính biểu tượng của BLACKPINK, và là hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng lẫn phong cách. |
Với các nhóm nhạc mà YG có và chất lượng trang phục tuyệt vời trong cả video ca nhạc và biểu diễn, thật dễ hiểu tại sao chúng lại có giá cao như vậy.