Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Hòa vào dòng chảy thời đại công nghệ 4.0, mong muốn tạo một sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp cho các nhà sáng tạo nội dung trẻ, cuộc thi 'The TrendZ' đã ra đời. Đây là sáng kiến của Hoa Học Trò - ấn phẩm thuộc báo Tiền Phong , nhằm tìm kiếm, đào tạo và phát triển những bạn trẻ là học sinh, sinh viên có khả năng trở thành người dẫn đầu xu hướng (influencer, KOL, KOC…) và truyền cảm hứng cho cộng đồng trên đa nền tảng.

Dù là năm đầu tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Từ hơn 200 bài dự thi, Top 50 được chọn lọc để tham gia vòng Huấn luyện với những diễn giả hàng đầu, như: Quán quân 'The Face' Tú Hảo, KOL Diệp Lê, Beauty Blogger Call me Duy, Stylist Kye Nguyễn, CEO Get Lee, Đạo diễn Đoàn Ngọc Minh, Giám đốc hình ảnh Phạm Tiến…

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 1
Buổi workshop của diễn giả Tú Hảo - Quán quân 'The Face 2017'.

Chiều Chủ nhật, 13/8, Chung kết cuộc thi 'The TrendZ 2023' do Hoa Học Trò phối hợp cùng Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức, đã diễn ra trong không khí sôi nổi của Top 29 thí sinh tham dự Chung kết và gần 300 khán giả đến cổ vũ tại Hội trường Thông tấn xã Việt Nam (Quận 3, TP. HCM).

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 2
29 thí sinh xuất sắc vào Chung kết.

Tham dự vòng Chung kết cuộc thi, ông Lý Thành Tâm - Trưởng Ban đại diện báo Tiền Phong tại TP. HCM bày tỏ: “Đây là năm đầu tiên tổ chức cuộc thi nhưng có rất nhiều thí sinh tài năng tham gia, tôi rất vui vì thế hệ trẻ có thêm một sân chơi bổ ích để bồi dưỡng và phát triển tài năng”.

Ông Đinh Trí Dũng - Giám đốc Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia, đơn vị đồng tổ chức - chia sẻ: “Ngày nay để nổi tiếng trên mạng xã hội thì dễ, nhưng để duy trì được sự nổi tiếng đó 5 năm, 10 năm và phát triển bền vững lại là một vấn đề cần suy nghĩ. Cuộc thi này là một hoạt động mùa Hè rất ý nghĩa dành cho các bạn trẻ có hứng thú và tâm huyết về vấn đề này”.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 3
Ông Lý Thành Tâm - Trưởng ban đại diện báo Tiền Phong tại TP. HCM trao tặng hoa đến ông Đinh Trí Dũng - Giám đốc Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia, đơn vị đồng tổ chức cuộc thi.

Sau khi thực hiện 2 video ngắn với chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra, các thí sinh bước vào vòng Chung kết và trải qua hai vòng thi.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 4

Thứ nhất, mỗi thí sinh có hai phút để tự giới thiệu về bản thân, như điểm mạnh, sở thích, ước mơ, câu chuyện cá nhân… sao cho thu hút nhất.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 5
Thứ hai, các thí sinh ghép đội với nhau để mang đến những tiết mục biểu diễn tài năng phong phú, đa dạng, từ ca, hát, nhảy, múa, diễn kịch, vẽ… và cả trình bày khả năng sử dụng đa ngôn ngữ.

Thể hiện đúng tinh thần của giới trẻ, các đội thi thông qua tiết mục tài năng của mình đã đề cập đến những vấn đề gần gũi và thiết thực như làm thế nào để đối phó với các bình luận công kích trên mạng xã hội, cách cân bằng giữa cuộc sống thực tế và theo đuổi ước mơ, vượt qua bạo lực học đường, góc nhìn về LGBT…

Sau hai vòng thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 8 thí sinh xuất sắc nhất để thi vấn đáp. 8 giám khảo là ông Nguyễn Hữu Khoa - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia, ông Lê Duy Tường - Founder Công ty truyền thông Quảng cáo Light On, đạo diễn Quản Phương Thanh - Founder Brave Film & Entertainment, ông Sawit Thong-On - Trưởng Văn phòng đại diện ĐH Bangkok tại Việt Nam, bà Thảo Minh Châu - Giám đốc Minh Châu Books, bà Lê Nguyễn Thùy Trang Thư ký tòa soạn báo Hoa Học Trò, ông Nguyễn Tuấn Đức - Thư ký tòa soạn báo Thiên Thần Nhỏ và bà Trần Thị Nữ Băng Giang - Thư ký tòa soạn ấn phẩm Trà Sữa Cho Tâm Hồn. Mỗi người đặt hai câu hỏi cho thí sinh.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 6
8 thí sinh vào vòng vấn đáp.

Các câu hỏi Ban Giám khảo đưa ra thực tế và đầy tính thử thách, như bạn sẽ hành động thế nào nếu bị lập group anti trên mạng xã hội, nếu được yêu cầu giới thiệu sản phẩm có chất lượng không đảm bảo thì sẽ xử lý ra sao… Dù vậy, các thí sinh đều đã xuất sắc vượt qua với những câu trả lời thông minh, cá tính.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 7
Khán giả hào hứng với phần dự thi của thí sinh.

Chung cuộc, Giải nhất thuộc về Lý Kim Thanh, với giải thưởng hiện kim 5 triệu đồng, học bổng của Arena Multimedia trị giá 30,7 triệu đồng, cơ hội trở thành thực tập sinh của Công ty Truyền thông Quảng cáo Light On. Và đặc biệt, Quán quân được đài thọ một chuyến đi Thái Lan tham quan Open House 2023 của Bangkok University.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 8
Lý Kim Thanh - Quán quân tỏa sáng cuộc thi 'The TrendZ 2023'.

Giải Nhì thuộc về Nguyễn Lê Tú Uyên, với giải thưởng 3 triệu đồng, giấy khen, học bổng Arena Multimedia trị giá 20,4 triệu đồng và cơ hội trở thành thực tập sinh của Công ty Truyền thông Quảng cáo Light On.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 9
Nguyễn Lê Tú Uyên xuất sắc đạt giải Nhì.

Giải Ba thuộc về Trà Ngọc Phương Trinh với hiện kim 2 triệu đồng, giấy khen, học bổng Arena Multimedia trị giá 10,2 triệu đồng và cơ hội trở thành thực tập sinh của Công ty Truyền thông Quảng cáo Light On.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 10
Trà Ngọc Phương Trinh đạt giải Ba.

Năm bạn đoạt giải Khuyến khích là Nguyễn Trúc Giang, Lương Hoàng Thảo, Đỗ Ngọc Bảo Phúc, Hoàng Ngọc Hiệp, Lê Ngọc Phương Anh. Mỗi bạn được nhận quà tặng từ Ban Tổ chức, giấy khen và học bổng của Arena Multimedia trị giá 2 triệu đồng.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 11
Các thí sinh đoạt giải Khuyến khích.

Đặc biệt, Arena Multimedia còn dành ra ba giải Chipverse cho các bạn có video nhãn hàng xuất sắc nhất là Trà Ngọc Phương Trinh, Nguyễn Văn Tuấn và Hoàng Ngọc Hiệp.

Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 12
Giải thưởng Chipverse.
Cuộc thi phát triển nhà sáng tạo nội dung bền vững cho thế hệ trẻ ảnh 13
Cuộc thi khép lại thành công rực rỡ.
MỚI - NÓNG
'Hiện tượng âm nhạc' MAYDAYs với 'bản hit' độc đáo được giới trẻ chia sẻ rần rần mùa kết thúc năm học
'Hiện tượng âm nhạc' MAYDAYs với 'bản hit' độc đáo được giới trẻ chia sẻ rần rần mùa kết thúc năm học
SVVN - Từ đoạn nhạc chữa lành trên mạng xã hội, 'Phép màu' bất ngờ lan tỏa rộng rãi suốt kỳ Đại lễ 30/4 và mùa tổng kết năm học. Sau loạt thành tích ấn tượng và gần đây nhất là vị trí đầu bảng xếp hạng 'The official Vietnam chart' (IFPI), ca khúc indie này đã vượt qua loạt đối thủ 'nặng ký' như 'Bắc bling', chính thức trở thành 'bản hit quốc dân' mới.

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.