Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam?

SVVN - Tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z (18 - 24 tuổi) chỉ 4 mili giây, nhanh hơn cả… máy tính. Hơn phân nửa giành trung bình 5 giờ đồng hồ/ngày cho các thiết bị di động. Ưa thích theo dõi người nổi tiếng, chuộng mua sắm nhưng vẫn thích Tết đoàn viên... Đó là những bất ngờ mà Facebook công bố về thế hệ MillenialZ tại Việt Nam.

Tại sự kiện trực tuyến “Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories” vừa qua, Facebook đã chia sẻ những hiểu biết thú vị về hành vi đặc trưng của MillennialZ cũng như ý nghĩa và lời khuyên giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị tối ưu để chinh phục nhóm khách hàng này trong những dịp trọng điểm. Bên cạnh đó, các chuyên gia và đại diện của Facebook cũng mang tới thông tin toàn diện hơn về Instagram và Stories – các công cụ đang được thế hệ này sử dụng hàng ngày, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thu hút họ một cách hiệu quả nhất.

Tại Việt Nam, thế hệ Millennials (25 - 38 tuổi) và Gen Z (18 - 24 tuổi) hay gọi chung là MillenialZ hiện chiếm tới 47% dân số cả nước (45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay. Khác với thế hệ đi trước, MillennialZ được sinh ra trong thời đại Internet. Nếu như Millennials là thế hệ của dotcom, của trình duyệt web, thì Gen Z – đối tượng lớn nhất hiện nay, là thế hệ di động chính hiệu.

Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam?  ảnh 1 Thế hệ MillenialZ đóng góp lớn vào tiêu dùng xã hội. 

Chính sự xuất hiện của Gen Z trên mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách những gì chúng ta từng biết về việc xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã và đang chú ý đến việc thay đổi cách tiếp cận có thể chinh phục đối tượng khách hàng tiềm năng này.

Theo các chuyên gia, tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây – tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5 - 7s) hay trên máy tính là 2 - 3 giây. Họ cởi mở với những thứ mới, và có kỳ vọng cao với những sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với các thương hiệu quốc tế, kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động MillennialZ thích những người nổi tiếng với 92% Gen Z Việt Nam đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam?  ảnh 2 Sự tự tin là đặc điểm nổi bật của người trẻ hiện nay. 

Đa phần MillenialZ sử dụng Instagram cũng như mạng xã hội chủ yếu để kết nối với mọi người. Ngoài ra, họ còn sử dụng Instagram để biểu đạt sở thích hay cái tôi nghệ thuật của mình. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động. 

Dù hiện đại và “sống ảo”, MillenialZ đa phần cho cho rằng Tết là thời điểm dành cho gắn kết với gia đình và bạn bè, cũng là thời điểm để đi du lịch vòng quanh đất nước, sẵn sàng thử nghiệm những thương hiệu mới khi mua sắm cho dịp Tết. Bên cạnh đó, các bạn trẻ rất thích…nhận lì xì, thích trưng diện nhiều hơn hay thích tham gia các sự kiện văn hóa và lễ hội nhiều hơn so với các thế hệ trước. Tương tự như các thế hệ khác, những nội dung hài hước và mang tính giải trí hay nhấn mạnh giá trị gia đình vẫn sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo MillennialZ Việt Nam.

Theo Facebook, để chinh phục Millennial và Gen Z, các doanh nghiệp quảng cáo cần phải xây dựng trước tiên và ưu tiên cho di động. Millenials và Gen Z cởi mở cho nhiều thứ mới, thương hiệu mới, nên các thương hiệu cũng phải lưu ý tới cho các chiến lược giữ chân và khách hàng thường xuyên, đồng thời phải bao hàm đa dạng nhiều mối quan tâm của họ như âm nhạc, nghệ thuật, văn hoá cho tới các vấn đề toàn cầu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hành trình của “Người vác gỗ”

Hành trình của “Người vác gỗ”

SVVN - Thời sinh viên, Nguyễn Văn Thực chọn tên trang cá nhân của mình là “Người vác gỗ”. Tên vận vào người, Thực theo nghề thật. Nhưng vác trên vai không chỉ một phách gỗ mà là cả một quyết tâm khởi nghiệp và khát vọng làm nghề gỗ nghiêm túc.
STORM FROM HUS – Bùng nổ “cơn bão” cảm xúc đêm chung kết

STORM FROM HUS – Bùng nổ “cơn bão” cảm xúc đêm chung kết

SVVN - Tối 16/4, tại Ký túc xá Mễ Trì đã diễn ra cuộc thi nhảy Aerobic “Storm from HUS 2021” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Quay trở lại sau hai năm vắng bóng, các đội sinh viên đã có những phần thể hiện xuất sắc, tạo nên một đêm chung kết đầy ấn tượng.
Quán cà phê của tinh thần trao tặng và phụng sự

Quán cà phê của tinh thần trao tặng và phụng sự

SVVN - Ở đó, khách gọi cà phê và được thông báo “ly cà phê của bạn đã được người đến trước trả tiền, mời bạn thưởng thức…”. Khách uống và lại… trả tiền cho người đến sau. Hoặc nếu muốn, có thể đăng ký làm tình nguyện viên ở kỳ sau.
Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

Sài Gòn xanh hơn với “Nhà nhiều lá”

SVVN - Nằm lọt thỏm trong một con hẻm trên đường CMT8, Quận 10, TP.HCM, “Nhà nhiều lá” mở cửa từ 9h -12h, 14h - 20h mỗi ngày. Ở đây luôn có 4 - 5 bạn trẻ túc trực mỗi ngày để đón khách đến đọc sách, tham gia chăm sóc cây xanh, làm dụng cụ học tập. Có khi là cùng nhau thảo luận về kế hoạch dạy dọc, tổ chức đổi rác thải pin lấy quà tặng cho học sinh...
Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

Hotgirl với vòng eo con kiến: ”Hãy sống như chính mình, đừng đánh mất giá trị bản thân”

SVVN - Là một “khách quen” của MXH, hẳn bạn sẽ dễ ấn tượng với chàng trai hay cô gái thường xuyên chia sẻ những bức ảnh trong cuộc sống đời thường - Sme chính là cô bạn điển hình cho điều đó. Không chỉ có nickname độc đáo như vậy, Mai Phương Ngân còn được ví như một bóng hồng sở hữu thân hình mảnh mai cùng đường cong quyến rũ và đang có rất nhiều người yêu mến.