Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam?

SVVN - Tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z (18 - 24 tuổi) chỉ 4 mili giây, nhanh hơn cả… máy tính. Hơn phân nửa giành trung bình 5 giờ đồng hồ/ngày cho các thiết bị di động. Ưa thích theo dõi người nổi tiếng, chuộng mua sắm nhưng vẫn thích Tết đoàn viên... Đó là những bất ngờ mà Facebook công bố về thế hệ MillenialZ tại Việt Nam.

Tại sự kiện trực tuyến “Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories” vừa qua, Facebook đã chia sẻ những hiểu biết thú vị về hành vi đặc trưng của MillennialZ cũng như ý nghĩa và lời khuyên giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị tối ưu để chinh phục nhóm khách hàng này trong những dịp trọng điểm. Bên cạnh đó, các chuyên gia và đại diện của Facebook cũng mang tới thông tin toàn diện hơn về Instagram và Stories – các công cụ đang được thế hệ này sử dụng hàng ngày, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thu hút họ một cách hiệu quả nhất.

Tại Việt Nam, thế hệ Millennials (25 - 38 tuổi) và Gen Z (18 - 24 tuổi) hay gọi chung là MillenialZ hiện chiếm tới 47% dân số cả nước (45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay. Khác với thế hệ đi trước, MillennialZ được sinh ra trong thời đại Internet. Nếu như Millennials là thế hệ của dotcom, của trình duyệt web, thì Gen Z – đối tượng lớn nhất hiện nay, là thế hệ di động chính hiệu.

Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam? ảnh 1

Thế hệ MillenialZ đóng góp lớn vào tiêu dùng xã hội. 

Chính sự xuất hiện của Gen Z trên mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách những gì chúng ta từng biết về việc xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã và đang chú ý đến việc thay đổi cách tiếp cận có thể chinh phục đối tượng khách hàng tiềm năng này.

Theo các chuyên gia, tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây – tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5 - 7s) hay trên máy tính là 2 - 3 giây. Họ cởi mở với những thứ mới, và có kỳ vọng cao với những sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với các thương hiệu quốc tế, kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động MillennialZ thích những người nổi tiếng với 92% Gen Z Việt Nam đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam? ảnh 2Sự tự tin là đặc điểm nổi bật của người trẻ hiện nay. 

Đa phần MillenialZ sử dụng Instagram cũng như mạng xã hội chủ yếu để kết nối với mọi người. Ngoài ra, họ còn sử dụng Instagram để biểu đạt sở thích hay cái tôi nghệ thuật của mình. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động. 

Dù hiện đại và “sống ảo”, MillenialZ đa phần cho cho rằng Tết là thời điểm dành cho gắn kết với gia đình và bạn bè, cũng là thời điểm để đi du lịch vòng quanh đất nước, sẵn sàng thử nghiệm những thương hiệu mới khi mua sắm cho dịp Tết. Bên cạnh đó, các bạn trẻ rất thích…nhận lì xì, thích trưng diện nhiều hơn hay thích tham gia các sự kiện văn hóa và lễ hội nhiều hơn so với các thế hệ trước. Tương tự như các thế hệ khác, những nội dung hài hước và mang tính giải trí hay nhấn mạnh giá trị gia đình vẫn sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo MillennialZ Việt Nam.

Theo Facebook, để chinh phục Millennial và Gen Z, các doanh nghiệp quảng cáo cần phải xây dựng trước tiên và ưu tiên cho di động. Millenials và Gen Z cởi mở cho nhiều thứ mới, thương hiệu mới, nên các thương hiệu cũng phải lưu ý tới cho các chiến lược giữ chân và khách hàng thường xuyên, đồng thời phải bao hàm đa dạng nhiều mối quan tâm của họ như âm nhạc, nghệ thuật, văn hoá cho tới các vấn đề toàn cầu.

MỚI - NÓNG
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Nếu thí sinh trượt thì dự thi năm 2025 thế nào?
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Nếu thí sinh trượt thì dự thi năm 2025 thế nào?
SVVN - Trong họp báo chiều 29/11, công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều vấn đề được phóng viên các cơ quan báo chí đặt ra: Nếu từ năm 2025 thi theo phương án mới thì thí sinh trượt tốt nghiệp năm học 2023 - 2024 sẽ thế nào? Phương án này, môn Ngoại ngữ sẽ không còn là môn bắt buộc, liệu có làm giảm chất lượng môn Ngoại ngữ? Liệu học sinh có được thi hơn 4 môn như quy định?...

Có thể bạn quan tâm

Hoa hậu Thanh Thủy và Á hậu Khánh Linh ‘quẩy’ cùng sinh viên trường ĐH Văn Hiến trong Ngày hội hiến máu ‘Chủ nhật Đỏ’

Hoa hậu Thanh Thủy và Á hậu Khánh Linh ‘quẩy’ cùng sinh viên trường ĐH Văn Hiến trong Ngày hội hiến máu ‘Chủ nhật Đỏ’

SVVN - Sáng 3/12, tại trường ĐH Văn Hiến, đã diễn ra Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện ‘Chủ nhật Đỏ’ lần thứ XVI, với chủ đề ‘Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi’. Hoa hậu Thanh Thủy và Á hậu Khánh Linh đã có màn ‘quẩy’ cùng sinh viên trường ĐH Văn Hiến trong Ngày hội.
Giọng ca Á quân X-Factor Tuấn Phương khiến hội trường của Đại học Ngoại thương ‘dậy sóng’

Giọng ca Á quân X-Factor Tuấn Phương khiến hội trường của Đại học Ngoại thương ‘dậy sóng’

SVVN - Ngày 28/11/2023, Á quân X-Factor 2016 - ca sĩ Tuấn Phương đã có màn trình diễn đầy ấn tượng tại chương trình tọa đàm hướng nghiệp với chủ đề: “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai” do Báo Tiền Phong phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương và Học viện Life Coach Quốc tế (GEIN ACADEMY) tổ chức.
Lễ phát động chương trình hiến máu ‘Chủ nhật Đỏ 2024’ sẽ diễn ra tại trường ĐH Văn Hiến vào ngày 3/12

Lễ phát động chương trình hiến máu ‘Chủ nhật Đỏ 2024’ sẽ diễn ra tại trường ĐH Văn Hiến vào ngày 3/12

SVVN - Sáng ngày 3/12 tới đây, tại trường ĐH Văn Hiến, sẽ diễn ra Lễ phát động chương trình 'Chủ nhật Đỏ' 2024, với chủ đề “Hiến máu cứu người – sinh mệnh của bạn và tôi”. Chương trình do báo Tiền Phong chủ trì phối hợp với Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia và một số đơn vị tổ chức.
Sinh viên cần có đam mê, lý tưởng để sống một cuộc đời có giá trị

Sinh viên cần có đam mê, lý tưởng để sống một cuộc đời có giá trị

SVVN - Đó là chia sẻ của CEO Nguyễn Thu gửi tới sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong buổi toạ đàm hướng nghiệp “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai” do báo Tiền Phong, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Học viện Life Coach Quốc tế tổ chức. Chị Nguyễn Thu là cựu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.