Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam?

SVVN - Tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z (18 - 24 tuổi) chỉ 4 mili giây, nhanh hơn cả… máy tính. Hơn phân nửa giành trung bình 5 giờ đồng hồ/ngày cho các thiết bị di động. Ưa thích theo dõi người nổi tiếng, chuộng mua sắm nhưng vẫn thích Tết đoàn viên... Đó là những bất ngờ mà Facebook công bố về thế hệ MillenialZ tại Việt Nam.

Tại sự kiện trực tuyến “Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories” vừa qua, Facebook đã chia sẻ những hiểu biết thú vị về hành vi đặc trưng của MillennialZ cũng như ý nghĩa và lời khuyên giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị tối ưu để chinh phục nhóm khách hàng này trong những dịp trọng điểm. Bên cạnh đó, các chuyên gia và đại diện của Facebook cũng mang tới thông tin toàn diện hơn về Instagram và Stories – các công cụ đang được thế hệ này sử dụng hàng ngày, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thu hút họ một cách hiệu quả nhất.

Tại Việt Nam, thế hệ Millennials (25 - 38 tuổi) và Gen Z (18 - 24 tuổi) hay gọi chung là MillenialZ hiện chiếm tới 47% dân số cả nước (45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay. Khác với thế hệ đi trước, MillennialZ được sinh ra trong thời đại Internet. Nếu như Millennials là thế hệ của dotcom, của trình duyệt web, thì Gen Z – đối tượng lớn nhất hiện nay, là thế hệ di động chính hiệu.

Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam? ảnh 1

Thế hệ MillenialZ đóng góp lớn vào tiêu dùng xã hội. 

Chính sự xuất hiện của Gen Z trên mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách những gì chúng ta từng biết về việc xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo. Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã và đang chú ý đến việc thay đổi cách tiếp cận có thể chinh phục đối tượng khách hàng tiềm năng này.

Theo các chuyên gia, tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây – tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5 - 7s) hay trên máy tính là 2 - 3 giây. Họ cởi mở với những thứ mới, và có kỳ vọng cao với những sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với các thương hiệu quốc tế, kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động MillennialZ thích những người nổi tiếng với 92% Gen Z Việt Nam đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Facebook tiết lộ gì về thế hệ MillenialZ Việt Nam? ảnh 2Sự tự tin là đặc điểm nổi bật của người trẻ hiện nay. 

Đa phần MillenialZ sử dụng Instagram cũng như mạng xã hội chủ yếu để kết nối với mọi người. Ngoài ra, họ còn sử dụng Instagram để biểu đạt sở thích hay cái tôi nghệ thuật của mình. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước. 55% Gen Z nói rằng họ dành nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày sử dụng các thiết bị di động. 

Dù hiện đại và “sống ảo”, MillenialZ đa phần cho cho rằng Tết là thời điểm dành cho gắn kết với gia đình và bạn bè, cũng là thời điểm để đi du lịch vòng quanh đất nước, sẵn sàng thử nghiệm những thương hiệu mới khi mua sắm cho dịp Tết. Bên cạnh đó, các bạn trẻ rất thích…nhận lì xì, thích trưng diện nhiều hơn hay thích tham gia các sự kiện văn hóa và lễ hội nhiều hơn so với các thế hệ trước. Tương tự như các thế hệ khác, những nội dung hài hước và mang tính giải trí hay nhấn mạnh giá trị gia đình vẫn sẽ chiếm được cảm tình của đông đảo MillennialZ Việt Nam.

Theo Facebook, để chinh phục Millennial và Gen Z, các doanh nghiệp quảng cáo cần phải xây dựng trước tiên và ưu tiên cho di động. Millenials và Gen Z cởi mở cho nhiều thứ mới, thương hiệu mới, nên các thương hiệu cũng phải lưu ý tới cho các chiến lược giữ chân và khách hàng thường xuyên, đồng thời phải bao hàm đa dạng nhiều mối quan tâm của họ như âm nhạc, nghệ thuật, văn hoá cho tới các vấn đề toàn cầu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ: Hành trình từ giảng đường đến quân ngũ

Nữ sinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ: Hành trình từ giảng đường đến quân ngũ

SVVN - Giữa vô vàn lựa chọn sau khi tốt nghiệp ĐH Kinh tế Quốc dân, Lưu Thanh Vy – một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết, đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, sẵn sàng bước vào môi trường quân đội đầy kỷ luật và thử thách. Quyết định này là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời cô và là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều bạn trẻ.
Thanh niên Thủ đô hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2025

Thanh niên Thủ đô hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2025

SVVN - Sáng 13/2, 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội sẽ đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân. Với quyết tâm không chỉ bảo đảm đủ số lượng mà còn nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ, công tác tuyển quân năm nay được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của thanh niên Thủ đô trước nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
Tạm rời bục giảng để xung phong nhập ngũ: Hành trình trưởng thành của thầy giáo trẻ

Tạm rời bục giảng để xung phong nhập ngũ: Hành trình trưởng thành của thầy giáo trẻ

SVVN - Gác lại niềm kiêu hãnh đứng trên bục giảng, chàng trai trẻ xung phong nhập ngũ, trải qua hai năm gian khổ để rồi trở về với bản lĩnh vững vàng, trở thành đảng viên ngay trong quân đội. Hành trình trưởng thành đầy cảm xúc của anh Lê Hồng Phúc được chia sẻ tại chương trình ‘Gặp mặt thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ tiêu biểu, năm 2025’.
Hoa ban Hà Nội 'gọi tên' giới trẻ mùa trở lại trường

Hoa ban Hà Nội 'gọi tên' giới trẻ mùa trở lại trường

SVVN - Chưa đến giữa tháng Hai, nhưng những con đường trồng hoa ban ở Hà Nội đã bắt đầu lác đác xuất hiện những nụ hoa đầu tiên. Dự báo chỉ trong ít ngày tới, sắc tím mộng mơ của loài hoa Tây Bắc sẽ phủ kín nhiều tuyến phố, báo hiệu một mùa check-in rộn ràng của giới trẻ Thủ đô.
MC Đồng Thu khoe sắc giữa mùa hoa mận Mộc Châu

MC Đồng Thu khoe sắc giữa mùa hoa mận Mộc Châu

SVVN - Mộc Châu - vùng đất cao nguyên thơ mộng của Tây Bắc - những ngày này hoa mận nở trắng trời, tạo nên một khung cảnh đẹp như chốn thần tiên. Giữa không gian ấy, MC Đồng Thu của VTV xuất hiện trong bộ ảnh đầy ấn tượng, vừa mang nét đẹp hiện đại, vừa hòa quyện cùng thiên nhiên và văn hóa bản địa.
Vẻ đẹp của các 'nàng thơ' bên vườn mận 'trắng xoá'

Vẻ đẹp của các 'nàng thơ' bên vườn mận 'trắng xoá'

SVVN - Những cô gái trong tà váy thướt tha giữa vườn mận tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Giữa không gian trắng muốt của hoa mận, dáng vẻ dịu dàng, e ấp cùng những bộ trang phục xinh xắn khiến ai nhìn cũng phải xao xuyến. Nhiều bạn trẻ chọn váy vintage, áo dài cách tân hay áo yếm để có những bức ảnh cực 'chất'.
Chàng trai Mông dẫn lối những giấc mơ chinh phục đỉnh cao

Chàng trai Mông dẫn lối những giấc mơ chinh phục đỉnh cao

SVVN - Giữa những biển mây trôi bồng bềnh trên những đỉnh núi hùng vĩ miền Bắc, có một chàng trai Mông được cộng đồng trekking nhắc đến với sự ngưỡng mộ và yêu mến: Lý A Thái, hay còn được biết đến với biệt danh ‘Full Thái’. Với vai trò là một hướng dẫn viên leo núi chuyên nghiệp, anh còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai đam mê khám phá, chinh phục thiên nhiên.