Giải mã 'cơn sốt' cà phê muối khiến giới trẻ Sài Gòn ‘chộn rộn’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Cà phê muối đang là thức uống 'lên ngôi' trong giới trẻ Sài Gòn. Loại thức uống tuy lạ mà quen này chưa có dấu hiệu 'hạ nhiệt', dù đã thành 'hot trend' suốt một thời gian dài.

Cà phê muối không phải là món đồ uống “made in Vietnam” mà thức uống này vốn đã xuất hiện trên thế giới từ năm 1926, tại Tây Bắc Ethiopia. Ở Việt Nam, cà phê muối được cho là khởi phát tại xứ Huế, do một cặp vợ chồng người địa phương sáng tạo vào năm 2010. Thế nhưng, trong khoảng thời gian nửa năm trở lại đây, món đồ uống thơm ngon, lạ miệng này mới thực sự tạo nên 'cơn sốt' tại các tỉnh thành lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng…

Giải mã 'cơn sốt' cà phê muối khiến giới trẻ Sài Gòn ‘chộn rộn’ ảnh 1

Bạn trẻ đang đợi mua cà phê muối tại 1 quán tại Q. 1, TP. HCM.

Đúng như tên gọi, cà phê muối là sự kết hợp từ một chút mằn mặn của muối, một chút béo ngọt của kem, kết hợp với vị đắng cà phê. Thứ đồ uống “gây mê” này sẽ được pha bằng cà phê được ủ trong phin, nhỏ từng giọt xuống cốc sữa đặc và sữa tươi lên men bên dưới. Cộng hưởng đủ các dư vị mặn, ngọt, béo đã giúp trung hòa vị đắng nguyên bản của cà phê, tiết chế vị ngọt của sữa, khơi gợi một hương vị mới lạ, đặc sắc. Hơn hết, cách biến tấu này sẽ khiến kích thích mọi giác quan của thực khách để thưởng thức trọn vẹn hương vị và mê đắm ngay trong lần đầu trải nghiệm.

Giải mã 'cơn sốt' cà phê muối khiến giới trẻ Sài Gòn ‘chộn rộn’ ảnh 2
Ly cà phê muối đậm đà đi cùng là lớp kem muối xốp mặn mặn.

Từ cuối năm 2022 đến nay, tại TP. HCM, hàng loạt các con đường cà phê muối bắt đầu mọc lên đáp ứng nhu cầu thưởng thức của giới trẻ như đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức), đường Lê Văn Sỹ (Q. 3)… Món thức uống tưởng lạ mà quen này khiến học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng, công sở đều bắt đầu cảm thấy “ghiền”.

Đinh Nguyễn Kỳ Phong (năm thứ nhất, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) cho biết: “Từ ngày biết đến cà phê muối, hầu như ngày nào mình cũng uống. Mùi thơm cà phê với vị ngọt ngọt đắng đắng tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời, còn giúp mình tỉnh ngủ nữa. Đây chắc là thức uống mà mình thích, sau trà sữa”.

Giải mã 'cơn sốt' cà phê muối khiến giới trẻ Sài Gòn ‘chộn rộn’ ảnh 3

Đinh Nguyên Kỳ Phong (năm thứ nhất, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM).

Cũng là một 'fan cứng' của món đồ uống này, Lê Ngọc My (Q. Bình Thạnh) chia sẻ: "Mình vốn không thích vị đắng, đậm của cà phê, thế nhưng từ khi biết đến cà phê muối thì gần như tuần nào mình cũng thưởng thức. Cách phê chế này khiến cà phê rất dễ uống, vị dịu nhẹ, lôi cuốn”.

Anh Dũng (chủ cửa hàng cà phê bán mang đi trên đường Nguyễn Văn Thương, Q. Bình Thạnh) cho biết, từ khi trào lưu này bắt đầu nổi lên ở Sài Gòn, cửa hàng của anh bán được rất nhiều và giờ đây đã trở thành món thức uống bán chạy nhất của cửa hàng hằng ngày, bên cạnh các loại thức uống mang đi khác.

Không chỉ xuất hiện tại các hàng quán vỉa hè, để bắt kịp độ “viral", các quán cà phê truyền thống lâu đời cũng đã bổ sung thêm món cà phê muối vào menu để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chủ quán cà phê hơn 15 năm trên đường Đặng Văn Bi (P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức) cho biết, món cà phê muối đang là món đồ uống bán chạy nhất của quán, khi lượng bán ra lên đến hơn 100 ly mỗi ngày. “Khách của quán chủ yếu là giới trẻ, thế nên tất cả các món đang 'hot' như cà phê muối, tôi cũng chủ động học công thức, bổ sung ngay để phục vụ cho khách”, chủ quán cho biết thêm.

Chỉ với mức giá bình dân từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/ly, các bạn trẻ có thể dễ dàng thưởng thức cà phê muối. Nhiều quán còn “nâng cấp” thêm độ mới lạ cho món cà phê này khi thêm kem cheese, cốt dừa...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

SVVN - “Bống Chè Bưởi” là biệt danh của cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Năm 10 tuổi, Bảo Ngọc được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình “Mặt trời bé con” với hình ảnh cô bé đến từ Tuyên Quang biết kinh doanh món chè bưởi như người lớn. Đến nay, Bảo Ngọc đã nấu chè và bán chè được gần 9 năm, dự án “Chè bưởi Bống nấu” của cô bạn còn gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018.
Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.