Jimmy Trịnh: Hành trình từ một lễ tân đến hot content creator với hơn 300 nghìn người theo dõi

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Jimmy Trịnh (24 tuổi) hiện đang là chủ sở hữu kênh Tiktok và đa nền tảng khác mang tên Jimmy 1 Tạ với hơn 311 nghìn người theo dõi. Jimmy sinh ra, lớn lên và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, đây là nơi lý tưởng để Jimmy trau dồi phát triển về mặt thời trang.
Jimmy Trịnh: Hành trình từ một lễ tân đến hot content creator với hơn 300 nghìn người theo dõi ảnh 1
Jimmy Trịnh (24 tuổi, TP. Hồ Chí Minh).

“Mình bén duyên với Tiktok một cách khá bất ngờ. Vào lúc Việt Nam chưa bùng dịch, mình vẫn còn là lễ tân, một người chăm sóc khách hàng với ước mơ được mọi người biết tới nhiều hơn. Sau đó mình có được một người bạn giới thiệu vào làm thực tập sinh của một công ty truyền thông đang muốn mở rộng về mảng Tiktok. Thật may mắn giữa biết bao nhiêu con người có sẵn hàng chục ngàn người theo dõi xung quanh trong dự án thực tập sinh đó, thì Jimmy là người được chọn cuối cùng mặc dù bản thân mình còn chưa có nổi 1000 người theo dõi trên đa nền tảng cộng lại”, Jimmy chia sẻ.

Jimmy Trịnh: Hành trình từ một lễ tân đến hot content creator với hơn 300 nghìn người theo dõi ảnh 2
Jimmy được nhiều người yêu thích nhờ các clip review giày.

Nhờ đam mê về Tiktok và ước mơ được mở rộng thương hiệu cá nhân, Jimmy đã chỉ chủ động tìm hiểu và phát triển bản thân theo hướng đi tốt nhất. Năm 2019, anh chàng vẫn còn là một hạ sĩ, mỗi cuối tuần khi người nhà lên thăm, Jimmy luôn tranh thủ xem rất nhiều Vlog trên Youtube và nhiều nội dung khác trên Tiktok, cũng như sản xuất cho mình một số video đàn hát để đăng tải trên mạng xã hội. Từ đó chàng trai tin rằng sẽ có một ngày bản thân được làm bạn và trò chuyện với những người mà mình đã xem qua màn hình của chiếc điện thoại.

Jimmy Trịnh: Hành trình từ một lễ tân đến hot content creator với hơn 300 nghìn người theo dõi ảnh 3
Ước mơ theo đuổi nghề content creator đã giúp Jimmy thay đổi rất nhiều.

“Cuộc sống mình thay đổi 100% từ ngày được mọi người biết tới nhiều hơn. Mình gặp được rất nhiều người bạn mới, thu nhập và chất lượng cuộc sống tốt hơn, học được nhiều thứ hơn về thời trang, công việc cũng như là đời sống. Thú thật là đến giờ Jimmy vẫn còn cảm thấy lúng túng, bối rối khi được những bạn ngoài đường nhận ra mình. Có thể mọi người sẽ thấy mặt Jimmy xuất hiện đâu đó trên những kênh như: Chăm Chỉ Rì Diu, Măm Măm Sài Gòn, Ghiền Đà Lạt, Thổ Địa Đà Lạt, Thần Kinh Phim,... Nhưng hiện tại Jimmy chỉ còn sản xuất nội dung về thời trang ở kênh Jimmy 1 Tạ và có lẽ nội dung về những địa điểm săn đà si đô hay còn được gọi là đồ secondhand của Jimmy vẫn là nội dung được mọi người biết tới nhiều nhất”, anh chia sẻ.

Theo Jimmy, nghề nào cũng sẽ có cái khó của nó, sẽ có lúc bạn cảm thấy bất lực trong việc nghĩ ra những nội dung mới để tiếp tục sản xuất, hay đơn giản là những nội dung mình rất tâm huyết nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Cuối cùng thì mình vẫn phải biết rằng bản thân mình và nội dung của mình đang cần phải thay đổi, phát triển những gì để phù hợp với mọi người hơn, mấu chốt vẫn là tạo ra giá trị tích cực đối với cộng đồng.

Jimmy Trịnh: Hành trình từ một lễ tân đến hot content creator với hơn 300 nghìn người theo dõi ảnh 4
Mấu chốt ngành sáng tạo vẫn là tạo ra giá trị tích cực đối với cộng đồng.

Jimmy tâm sự: “Cụm từ "Hot Tiktoker" nghe có vẻ khá xa vời, nhưng cá nhân Jimmy thấy tất cả chúng ta đều là "Hot Tiktoker" vì cơ bản mỗi người chúng ta đều khác nhau, chúng ta đều mang lại những giá trị khác nhau không bằng cách này, thì cũng bằng cách khác và tất cả mọi người đều có thể trở thành "Hot Tiktoker" nếu như các bạn đều nhắm tới một mục đích chung là mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng theo cách của riêng bạn. Và khi những giá trị đó được đến với nhiều người hơn, thì chúng ta lại phải càng trách nhiệm hơn đối với những giá trị mà chúng ta mang lại tới người khác, vì đó sẽ góp phần ảnh hưởng không ít thì nhiều tới mọi người xung quanh.”

Jimmy Trịnh: Hành trình từ một lễ tân đến hot content creator với hơn 300 nghìn người theo dõi ảnh 5
Mỗi người chúng ta đều khác nhau, chúng ta đều mang lại những giá trị khác nhau.

Ngoài những cuộc gặp gỡ, đối thoại qua mạng xã hội với những bạn yêu thích Jimmy, anh chàng ấn tượng nhất với nhiều bạn, cô chú, anh chị đã tin tưởng và vượt gần cả trăm cây số để ghé qua những điểm mà Jimmy đã review, chia sẻ về điều này, Jimmy không khỏi xúc động khi thấy tình cảm của người hâm mộ dành cho mình.

Trong tương lai, Jimmy sẽ phát triển mạnh hơn về mảng thời trang Bigsize cũng như khẳng định cá tính của mình mạnh mẽ thông qua những nội dung mà Jimmy truyền tải, sẽ cố gắng khám phá được nhiều địa điểm mới lạ hơn mà có thể là các bạn chưa bao giờ biết, lan tỏa nhiều giá trị tích cực để mọi người cùng tham khảo, phát triển chính bản thân.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.