"Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải"

0:00 / 0:00
0:00
"Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải"
SVVN - Nguyễn Gia Hào (năm thứ ba, trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở 2) đã tận dụng khoảng thời gian nghỉ dịch để hoàn thành 14 chứng chỉ của các khóa học liên quan đến Digital Marketing, SEO, Social Media… chỉ trong 2 tháng. Cuối tháng Mười, Gia Hào sẽ sang Đài Loan du học tại trường ĐH Ming Chuan.  

Nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày

Là một trong năm sinh viên giỏi nhất của lớp, cũng như đảm nhận vai trò là lớp trưởng và khối trưởng, Nguyễn Gia Hào từng nghĩ mình đã đủ giỏi. Tuy nhiên, sau khi bắt tay vào làm việc, Hào nhận ra mình cần phải nâng cấp bản thân mình nhiều hơn. Cậu khẳng định chỉ có sự trải nghiệm thực tế và tiếp tục học tập mới có thể thành công.

Tự nhận mình là người “dễ chán” nên Gia Hào thường kết hợp việc học các chứng chỉ với việc trau dồi thêm tiếng Trung và tiếng Anh xen kẽ vào các ngày trong tuần: “Mình thường tập trung các khóa học khác nhau thành một chuỗi để nắm vững kiến thức cần thiết. Sau đó, nếu chuyên sâu vào lĩnh vực nào thì mình lại có thể chọn để tiếp tục theo đuổi”.

Theo Gia Hào, kiến thức trên giảng đường là nền tảng bổ trợ các khóa học bên ngoài và giúp bản thân hoàn thiện hơn. Hào cho biết khó khăn lớn nhất của mình trên hành trình nâng cấp bản thân đó là duy trì sự kiên trì. Gia Hào bộc bạch: “Động lực lớn nhất của mình là các bạn khóa sau ngày càng giỏi và làm được nhiều việc hơn. Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải, mình không cố gắng thì ai sẽ cứu mình”.

"Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải" ảnh 1

Đối với Hào, khoảng thời gian này đã tạo cho cậu bạn cơ hội học tập và gắn kết với gia đình nhiều hơn. (Ảnh: NVCC)

Tình hình dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng đến những kế hoạch cá nhân và du học của Hào. Hào từng có dự định thi TOCFL để được miễn một vài học phần tiếng Hoa hoặc tập trung vào việc học chuyên ngành để có thời gian thực tập nhiều hơn. Tuy nhiên, việc tổ chức thi bị hoãn lại do COVID-19.

Tích lũy kinh nghiệm để theo đuổi đam mê

Gia Hào đã “dấn thân” vào nghề ngay từ năm thứ nhất đại học. Cậu bạn từng thử sức ở nhiều công việc khác nhau như gia sư tiếng Anh, thực tập sinh tại Unimedia và gần đây nhất là vị trí PR - Content Creator đồng hành cùng ca sĩ Orange trong hai dự án âm nhạc “Em hát ai nghe”“Khi em lớn”. Vừa học vừa làm, Hào cho biết khó khăn lớn nhất chính là giới hạn về thời gian.

"Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải" ảnh 2
Gia Hào tham gia nhiều hoạt động của trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở 2.

Trong cả hai dự án, Hào đều giữ vai trò chính trong việc thực hiện series “Behind The Song” từ phần nội dung đến những phân cảnh nhỏ nhất trong hậu trường cảnh quay. Trong đó “Khi em lớn” là dự án thách thức nhất đối với cậu vì phải thực hiện trong thời gian gấp rút. Hào phải thảo luận và trau chuốt kỹ lưỡng kế hoạch truyền thông về cả nội dung lẫn hình ảnh. Song song với hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, Hào cùng các bạn trong nhóm còn lên kế hoạch cho các hoạt động truyền thông ngoài trời từ thang máy, xe buýt, sân bay… Dù vất vả nhưng Hào coi đây là “cơ hội” để nâng cao những kỹ năng chuyên môn cho mình. Đối với dự án "Em hát ai nghe", Hào cảm thấy tiếc nuối vì phải chuẩn bị cho việc du học nên không thể theo dự án đến cùng.

"Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải" ảnh 3
Gia Hào đã hoàn thành 14 chứng chỉ khóa học online chỉ trong vòng 2 tháng.

Hiện tại, Hào đã gác lại mọi công việc để chuẩn bị nhập học tại trường ĐH Ming Chuan (Đài Loan). Hào cho rằng ngôn ngữ là hành trang quan trọng nhất khi đi du học. Do đó, Hào còn trau dồi thêm tiếng Trung song song với tiếng Anh để việc học tập được thuận lợi hơn.

Hào chia sẻ: “Đài Loan có mức sống khá cao nhưng chi phí sinh hoạt và học phí lại tương đối rẻ. Hơn nữa, bằng cấp tại trường ĐH Ming Chuan được công nhận bởi hơn 84 quốc gia khác nhau. Nó sẽ giúp cho tương lai của mình tốt hơn nếu muốn làm việc tại môi trường quốc tế”.

"Nếu không tự phát triển thì chắc chắn sẽ bị đào thải" ảnh 4
Trong tương lai, Hào dự định sẽ hoàn thành bằng cử nhân Marketing, bằng Digital Marketing Management và bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh.

Trong tương lai, Hào dự định sẽ hoàn thành bằng cử nhân Marketing, bằng Digital Marketing Management và bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Cậu bạn chia sẻ: “Mình đã có khá nhiều trải nghiệm từ việc tham gia các dự án. Hiện tại, mình muốn trau dồi thêm lý thuyết để đạt hiệu quả tốt nhất giữa việc làm và học. Đây sẽ là bước đệm vững chắc để mình có cơ hội làm việc tại các tập đoàn quốc tế và theo đuổi đam mê của mình”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.