“Nguồn cảm hứng” khiến BTS sáng tác “Magic shop” đã viết gì?

SVVN - Tháng 5 năm 2018, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS trình làng ca khúc “Magic shop” trong album Love Yourself 'Tear'. Ít ai biết, bài hát nổi tiếng này lấy cảm hứng từ một cuốn sách của nhà tâm lý học, TS James Doty, mang tên "Into the magic shop" (Bước vào cửa hiệu nhiệm màu). Có gì trong cuốn sách này để BTS khơi cảm hứng đến các “fan” trẻ của mình?

TS James Doty năm nay 65 tuổi, là giáo sư lâm sàng tại khoa Phẫu thuật thần kinh, ĐH Stanford, là người sáng lập và điều hành Trung tâm Nghiên cứu và giáo dục lòng trắc ẩn và vị tha (CCARE) tại ĐH Y Stanford và Chủ tịch của nhiều tổ chức hoạt động vì xã hội. Ông tốt nghiệp ĐH CA, Irvine và trường Y (ĐH Tulane), có nhiều đóng góp trong lĩnh vực chuyên môn và những hoạt động xã hội. Ông là Phó Chủ tịch của tổ chức Hiến chương Nhân ái Quốc tế, thành viên của Hội đồng tư vấn Quốc tế về Nghị trường và Tôn giáo thế giới.

“Nguồn cảm hứng” khiến BTS sáng tác “Magic shop” đã viết gì? ảnh 1"Into the Magic shop" lý giải những bí ẩn của não bộ liên kết với trái tim.

Bước vào cửa hiệu nhiệm màu là một cuốn sách mang lời giải đáp khoa học về những bí ẩn của não bộ trong sự liên kết chặt chẽ với trái tim, tìm đến cội nguồn của hạnh phúc với ý nghĩa bản chất nhất của từ này. Sách cũng ghi lại chân thật, đầy cảm động về hành trình vươn lên trong cuộc sống và tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống của chính tác giả. Từ lúc ông còn là một đứa trẻ đầy thương tổn bởi những hệ lụy của cái nghèo và sự thiếu thốn tình thương, đến dần bước ra khỏi bóng tối, tự xây dựng con đường và con người mình muốn trở thành.

James Doty đã trải không ít khó khăn, thách thức, song ông cũng may mắn gặp được bà Ruth - “người bạn lớn” và cũng là chủ tiệm tạp hóa “nhiệm màu”. Tác giả chia sẻ những trải nghiệm và bài học sâu sắc trong cuộc đời của mình. Những trải nghiệm đó bao gồm việc ông mất đi người thân, cận kề cái chết, trở thành một nhà giải phẫu thần kinh lẫy lừng danh tiếng, rồi gần như đánh mất mọi thứ mà ông từng nghĩ là mục tiêu cả đời. Để rồi, James nhận ra giá trị chân chính của một cuộc đời hạnh phúc cũng như tất cả những điều lớn lao mà con người có thể làm bằng tình yêu thương.

“Cửa hiệu nhiệm màu” vừa là bối cảnh trong câu chuyện, cũng vừa là ẩn dụ về lựa chọn của chúng ta trước những nỗi đau trong đời. Chủ động bước qua cánh cửa của sự thương tổn, để mở rộng trái tim và tự chữa lành cho mình, là cách để chúng ta bước ra khỏi vùng tối của đớn đau và tuyệt vọng.

Là một nhà khoa học, một bác sĩ chuyên ngành giải phẫu thần kinh, James Doty chứng minh được khi khai thác được tối đa sức mạnh của bộ não và trái tim trong sự cân bằng, kết hợp của chúng, chúng ta có thể làm nên những điều phi thường.

Nếu bạn là “fan” của BTS và hiểu lời của Magic shop, sẽ hiểu vì sao nhóm nhạc này lại bị thuyết phục bởi những gì James Doty lý giải. Đó là bản chất của nỗi đau. Bản chất của hạnh phúc. Bản chất của yêu thương. Và trên hết, bản chất của chúng ta với tư cách một con người. Hạnh phúc và yêu thương là 2 “bộ môn khoa học” mà tất cả chúng ta đều có thể học và thực hành, bằng cách bắt đầu thay đổi cách suy nghĩ và cảm xúc.

“Nguồn cảm hứng” khiến BTS sáng tác “Magic shop” đã viết gì? ảnh 2

Sau khi ca khúc được phát hành, doanh thu sách đã tăng 510 lần và lọt danh sách bán chạy tại Aldin (chuỗi nhà sách phổ biến ở Hàn Quốc). Bước vào cửa hiệu nhiệm màu được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016, ngay lập tức cuốn sách đã để lại ấn tượng trong lòng độc giả và giới chuyên môn. Sách được tạp chí The New York Times bình chọn là cuốn bán chạy nhất, được Goodreads Choice Awards đề cử hạng mục sách hay nhất lĩnh vực khoa học và công nghệ (Best Science & Technology).

Thông điệp mà James Doty muốn nói với độc giả, nhất là giới trẻ: Tiền bạc và danh vọng không phải là mục tiêu cuối cùng của mỗi con người. Trên tất cả mọi thứ, chính yêu thương và sự kết nối mới làm nền tảng cho hạnh phúc và sự viên mãn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh đa tài của Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Nữ sinh đa tài của Chuyên Hà Nội – Amsterdam

SVVN - Nguyễn Đỗ Quý Linh hiện là học lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô được nhiều người biết đến khi đạt giải nhất cuộc thi viết khoa học Sciencious năm 2021 và trở thành gương mặt học bổng 2022 của trường VinUniversity.
Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .