Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng

SVVN - Phan Ngọc Sang (cựu sinh viên Kiến trúc) có thu nhập trung bình hằng tháng khoảng 25 - 30 triệu đồng nhờ chăm chỉ trang điểm cho búp bê.
Khi mới bắt đầu, Phan Ngọc Sang phải dành tiền tiết kiệm mua búp bê về vẽ thử. Anh chàng mày mò tẩy những nét vẽ gốc để sáng tạo lại theo ý mình. Sau khi đăng hình ảnh những tác phẩm của mình lên diễn đàn dành cho những người yêu thích búp bê, Sang nhận được phản hồi tích cực và có những đơn đặt hàng đầu tiên.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 1 Phan Ngọc Sang bên tác phẩm đang hoàn thiện của mình.
Sang tâm sự, bản thân anh là người có niềm yêu thích, say mê với búp bê. Ngay từ khi còn nhỏ, Sang đã sưu tầm rồi may váy áo, làm tóc cho búp bê. Tuy nhiên lúc đó búp bê thường có chất lượng kém và không có nét đặc sắc riêng như bây giờ.
Đến khi vào đại học, có điều kiện để tự mua những con búp bê theo sở thích của mình, anh chàng 9X bắt đầu mày mò xem những clip người nước ngoài dạy "face up" cho búp bê, Sang mê mẩn và quyết định học theo. Vốn là dân kiến trúc nên Sang đã có hiểu biết về các loại bút màu, vì vậy việc trang điểm búp bê với anh không quá khó khăn.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 2 Những khuôn mặt búp bê sau khi được trang điểm trở nên xinh đẹp và sống động.
Sang tâm sự, bản thân anh là người có niềm yêu thích, say mê với búp bê. Ngay từ khi còn nhỏ, Sang đã sưu tầm rồi may váy áo, làm tóc cho búp bê. Tuy nhiên, lúc đó, búp bê thường có chất lượng kém và không có nét đặc sắc riêng như bây giờ.
Đến khi vào đại học, có điều kiện để tự mua những con búp bê theo sở thích của mình, anh chàng 9X bắt đầu mày mò xem những clip người nước ngoài dạy "face up" cho búp bê , Sang mê mẩn và quyết định học theo. Vốn là dân Kiến trúc nên Sang đã có hiểu biết về các loại bút màu, vì vậy, việc trang điểm búp bê với anh không quá khó khăn.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 3 Gia đình là điểm tựa để Sang theo đuổi đam mê với nghề trang điểm búp bê.
Nói tới búp bê, người ta thường nghĩ chúng là món đồ chơi của các bé gái. Nhưng khách hàng của Sang lại chủ yếu là dân công sở, những người đã đi làm. Họ có nhu cầu muốn sửa lại những con búp bê đã cũ, có nhiều kỉ niệm hoặc sưu tập những con một búp bê độc, lạ nên đã tìm đến anh.
Thông thường, sẽ mất từ 4 - 5 tiếng để make up xong một con búp bê. Một ngày, chàng trai 9X hoàn thiện được 2 - 3 sản phẩm. Cũng có những sản phẩm mà khách hàng đưa ra yêu cầu cao, có khi phải mất mấy tháng anh mới vẽ xong.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 4 Sang hạnh phúc với công việc này không chỉ vì kiếm được tiền từ chính đam mê, sở trường của mình mà còn để thỏa mãn sự sáng tạo của bản thân.
Sang chia sẻ, làm nghề này cũng có nhiều áp lực. 9X tiết lộ, búp bê đắt nhất anh từng vẽ có giá 80 triệu đồng. Khi vẽ nó, anh phải thật cẩn trọng và tỉ mẩn, chỉ cần sơ sẩy làm rơi hoặc phạm lỗi nhỏ thôi là có thể phải đền bằng thu nhập cả mấy tháng.
Không chỉ vẽ cho khách, Ngọc Sang cũng có một bộ sưu tập búp bê riêng, trong số đó đắt tiền nhất là một búp bê có giá 1.300 USD của thương hiệu nổi tiếng. "Mỗi búp bê mình chọn đều do một người nghệ sĩ làm nên, dưới hộp còn ghi tên họ và ngày tháng sản xuất cụ thể. Mình trân trọng và thích phiên bản gốc của chúng. Tự chúng đã đẹp theo cách riêng rồi".
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 5 Ngọc Sang luôn đặt ra những yêu cầu ngày càng cao cho bản thân.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 6 Búp bê Nhật Bản ngọt ngào bên trang phục Kimono truyền thống.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 7 Một trong hai mẫu búp bê đã giành giải Nhất và Nhì cuộc thi "Miss Doll Việt Nam 2016".
Nhờ sự tâm huyết, niềm đam mê, những tác phẩm của Sang mang nét riêng đầy cá tính, anh chàng 9X sớm có được vị trí trong cộng đồng những người chơi búp bê tại Việt Nam. Ban đầu, chỉ nhận vẽ búp bê do khách gửi, nhưng vì không muốn mãi làm theo ý người khác nên Ngọc Sang bắt đầu mua búp bê có sẵn về và tự sửa theo ý mình rồi rao bán. Búp bê anh mua về có giá từ 600.000 - 800.000 đồng, sau khi tạo hình xong sẽ bán được với mức 2,5 - 4 triệu đồng.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 8
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 9 Với mỗi sản phẩm có giá từ 800.000 đồng đến hơn chục triệu đồng, Sang có thu nhập trung bình hằng tháng khoảng 25 - 30 triệu đồng.
Nhờ trang điểm búp bê, chàng trai 9X kiếm “sương sương” 30 triệu đồng/tháng ảnh 10 Không chỉ búp bê nữ mới được trang điểm, búp bê nam cũng được hoá thân như những chàng soái ca.
Khách mua búp bê của Sang đa số là người nước ngoài (Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh…) Họ sẵn sàng chi số tiền lớn để sưu tập những sản phẩm độc đáo. Anh được khách hàng đánh giá rất cao. Vài năm trở lại đây, Ngọc Sang bắt đầu trang điểm cho ma-nơ-canh. Anh dự định thành lập một thương hiệu búp bê mang tên mình. Đó sẽ là những sản phẩm do anh tự thiết kế, mang những nét đặc sắc chỉ anh có.
Sau 4 năm gắn bó, Ngọc Sang đã mua được cho mình một căn chung cư tại TP. HCM. Vì làm việc ở thành phố sẽ cho anh nhiều cơ hội phát triển, dễ dàng tiếp cận khách hàng và giao lưu học hỏi, tiếp cận công nghệ mới nên anh đã lên dự định sớm chuyển lên thành phố làm việc.
Nguồn ảnh: FBNV
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.