Pepsi tiếp tục hành trình ý nghĩa ‘Mang Tết về nhà’ 2023

0:00 / 0:00
0:00
Nếu như Tết là dịp nhà nhà háo hức trang hoàng, mua sắm, thì với nhiều gia đình, ước mơ ngày Tết của họ chỉ đơn thuần là thấy con về, cả nhà được đủ đầy thành viên bên nhau. Thế nhưng, mong ước đó liệu có dễ dàng thực hiện?

Về nhà ăn Tết - mơ ước xa vời với nhiều người nơi đất khách

“Xa nhà như em, Tết chỉ mong một điều duy nhất là được về ăn Tết với mẹ, vì ở nhà chỉ còn mỗi mình mẹ thôi... Em ở Sài Gòn, một năm cũng chỉ có thể về quê được một lần” – chị Trần Thị Ngân (Hà Tĩnh), sinh viên đang theo học tại TP.HCM nghẹn ngào cho hay[LBN1] .

Tết là dịp đoàn viên, nhưng ước mơ sum vầy giản đơn đó chẳng dễ dàng với những gia đình có con đi học, làm xa kiếm sống. Với những người xa xứ, về nhà ăn Tết là chấp nhận bỏ ra hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu đồng cho việc di chuyển, mua vé máy bay, tàu xe. Con số ấy có thể tương đương với nhiều tháng, có khi là nửa năm tích cóp. Trong trường hợp của những du học sinh, người lao động xa xứ ở nước ngoài, con số này còn có thể gấp nhiều lần. Đứng trước bài toán khó khăn, không ít người chỉ biết “cắn răng” xác định mất Tết.

Bởi vậy, bao nhiêu năm bôn ba là bấy nhiêu mùa Tết cả gia đình chỉ nhìn nhau qua chiếc màn hình điện thoại bé xíu… “Nó đi 3 năm rồi chưa về”, “Tết đến nhà nhà đoàn viên, chỉ mong sao nhà mình cũng được đoàn tụ”… – giữa tiếng pháo mừng xuân, đây lại là tiếng lòng của nhiều gia đình “vắng Tết”.

Đó cũng là câu chuyện đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong video câu chuyện Tết mới nhất của Suntory PepsiCo mang tên “Pepsi mang Tết về nhà”. Video vỏn vẹn hai phút trên nền nhạc da diết là lời tự sự đầy tâm tư, day dứt của chàng trai trẻ tha phương và người mẹ ở nhà. “Lần đầu xem trọn vẹn clip quảng cáo và khóc khi thấy mình trong đấy”; “Video da diết quá, như nhát cắt ngọt vào lòng người, biết bao người còn chưa được về quê, bể dâu lắm người ơi…”­ – đây chỉ là hai trong vô vàn những bình luận cảm thông của khán giả khi lắng nghe tâm sự của những người con xa quê, những gia đình thiếu Tết.

Cùng Suntory PepsiCo Việt Nam mang những đứa con trở về - Mang Tết về nhà

Thấu hiểu những trăn trở của sinh viên, người đi làm xa nhà mỗi dịp Tết đến xuân về, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục mang tới chương trình Tết ý nghĩa với tên gọi “Mang Tết về nhà”. Đây là năm thứ 3 chương trình được triển khai và tiếp tục dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé xe ô tô khứ hồi cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đáng chú ý, trong khuôn khổ chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam hỗ trợ 196 vé máy bay quốc tế cho các công dân hoàn cảnh khó khăn, có quê tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc của Việt Nam hiện đang học tập, lao động tại Nhật Bản.

Pepsi tiếp tục hành trình ý nghĩa ‘Mang Tết về nhà’ 2023 ảnh 1

Những chuyến bay, chuyến xe đón người xa xứ của Suntory PepsiCo Việt Nam là món quà quà ý nghĩa, “Mang Tết về nhà” cho những gia đình Việt.

“Mang Tết về nhà” Tết 2023 tiếp nối thành công của hai mùa đầu tiên diễn ra vào Tết 2021, 2022 mà Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức. Sau 2 năm triển khai, chương trình đã thành công trao tặng gần 7.000 vé khứ hồi về nhà đón Tết cho những sinh viên, học sinh, người đi làm xa nhà ở khu vực phía Nam có quê ở các tỉnh thành miền Trung, miền Bắc. Năm 2021, chương trình dành tặng 3.000 tấm vé, trong đó có 1.152 vé máy bay khứ hồi, và 1.848 vé xe ô tô khứ hồi. Năm 2022, con số này là 3.935 tấm vé, trong đó bao gồm 540 vé máy bay khứ hồi, 3.105 vé xe ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi.

Pepsi tiếp tục hành trình ý nghĩa ‘Mang Tết về nhà’ 2023 ảnh 2

Được triển khai từ Tết 2021, đến nay chương trình “Mang Tết về nhà” đã giúp hàng chục nghìn người con xa quê trở về sum vầy bên gia đình trong dịp năm mới.

“Mang Tết về nhà” thực sự là “tấm vé thông hành” chắp cánh cho hàng nghìn ước mơ đoàn viên trên khắp dải đất Việt. “Em thực sự gửi lời cảm ơn tới chương trình “Mang Tết về nhà” Tết 2022 của Suntory PepsiCo và TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho em về nhà đón Tết cùng mẹ” – chị Ngân cảm kích.

Pepsi tiếp tục hành trình ý nghĩa ‘Mang Tết về nhà’ 2023 ảnh 3

Mỗi tấm vé được trao đi đồng nghĩa với một mái nhà có thêm một mùa Tết trọn vẹn. Mỗi người con xa xứ được đoàn viên là thêm một lần Suntory PepsiCo Việt Nam lan tỏa những giá trị cộng đồng tốt đẹp, truyền thống “lá lành đùm lá rách” bao đời của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, trong chương trình năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với ví điện tử ZaloPay tổ chức cuộc vận động gây quỹ "Mang Tết về nhà". Mục tiêu của hoạt động này nhằm kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia quyên góp trực tiếp và lan toả sự đóng góp trong cộng đồng. Mỗi khoản đóng góp đồng nghĩa với thêm nhiều chuyến đi hơn nữa cho những người con xa quê được sum vầy bên gia đình ngày Tết.

Thời gian nhận đóng góp gây quỹ: Từ ngày 20/11/2022 đến ngày 7/01/2023 theo 3 hình thức:

● Trực tuyến trên website: https://mangtetvenha.doanthanhnien.vn

● ZaloPay: https://donation.zalopay.vn/detail/mangtetvenha2023

● Hoặc Ứng dụng Thanh niên Việt Nam.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

AI đồng hành cùng giới trẻ mùa hè

AI đồng hành cùng giới trẻ mùa hè

SVVN - Mùa hè không chỉ là thời gian để nghỉ ngơi mà còn là cơ hội tuyệt vời để giới trẻ Việt Nam khám phá những lĩnh vực mới mẻ và đầy tiềm năng. Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển như vũ bão, không chỉ là công cụ hỗ trợ học tập, AI còn trở thành "người bạn đồng hành" đắc lực giúp các bạn trẻ tối ưu hóa công việc và giải trí, mở ra một mùa hè năng động và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Chung kết Quốc gia AIMO 2025 khép lại đầy cảm hứng, tìm ra đại diện dự thi quốc tế

Chung kết Quốc gia AIMO 2025 khép lại đầy cảm hứng, tìm ra đại diện dự thi quốc tế

SVVN - "Chúng ta không chỉ trao huy chương cho những em xuất sắc nhất, mà còn tôn vinh một thế hệ học sinh dám đương đầu với thử thách", phát biểu của Nhà báo Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi nhận được tràng vỗ tay giòn giã ủng hộ của phụ huynh và hơn 600 thí sinh có mặt tại lễ bế mạc vòng Chung kết Quốc gia AIMO 2025.
Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

SVVN - Từ một chàng tiếp viên hàng không, Nguyễn Tuấn Đức đã dũng cảm rẽ hướng sang con đường nghệ thuật, đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách nhưng vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, và những thành công bước đầu của anh đã chứng minh rằng, khi bạn có đủ đam mê, quyết tâm và sự nỗ lực, không gì là không thể.
Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

SVVN - Bùi Ngọc Ánh là một giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội. Không chỉ mang đến hy vọng cho các trẻ em khuyết tật, mà cô còn sống trọn với niềm đam mê của bản thân bằng cách hóa thân thành nàng tiên cá trong các buổi biểu diễn, một trình đầy nỗ lực và tình yêu thương, kết hợp hài hòa giữa đam mê cá nhân và trách nhiệm xã hội.
'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

SVVN - Mỗi cuối tuần, trên mặt nước sông Hồng, Đồng Mô hay Hồ Tây (Hà Nội), người ta dễ bắt gặp hình ảnh một người đàn ông lướt nhanh trên mặt nước rồi vút lên như bay. Đó là Nguyễn Trung – người được xem là người đầu tiên đưa bộ môn ván phản lực về Việt Nam.
‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

SVVN - Chỉ trong tháng cao điểm, lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam đã phát hiện và xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả và gian lận thương mại, với tổng số tiền xử lý vượt 63 tỷ đồng. Với bạn trẻ, nhóm mua sắm online năng động, hàng giả đang trở thành một cái bẫy ngày càng tinh vi.