Quà tặng 8/3: Giới trẻ chú trọng hơn vào giá trị tinh thần

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 8/3 năm nay, các sản phẩm thủ công hay những món quà phi vật chất được nhiều người trẻ yêu thích và lựa chọn.  

Lý giải về điều này, trước tiên phải nói đến ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trải qua một năm khó khăn, xã hội nói chung và người trẻ nói riêng dường như càng trân trọng những điều bé nhỏ, đơn giản và có mong muốn lưu giữ kỉ niệm với các mối quan hệ xung quanh. Do đó, mỗi món quà không còn bị đặt nặng vấn đề vật chất mà ý nghĩa về mặt tình cảm mới là điều được đề cao.

Ngoài ra, việc xuất hiện ngày càng nhiều các shop bán đồ hand-made trên các trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử cũng thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ. Ở nhiều nơi, khách hàng được trải nghiệm việc tự đưa ra ý tưởng, kiểu mẫu và các shop sẽ dựa vào đó để thiết kế thành sản phẩm hoàn chỉnh. Những món quà làm theo yêu cầu luôn “được lòng” khách hàng vì chúng mang màu sắc cá nhân, chứa đựng câu chuyện riêng hay thông điệp người mua muốn gửi gắm.

Quà tặng 8/3: Giới trẻ chú trọng hơn vào giá trị tinh thần  ảnh 1 Những sản phẩm hand-made của Tiệm Chanh Đào. (Ảnh: Trương Ý Bảo Thư).

Trương Ý Bảo Thư (năm thứ nhất, chuyên ngành Thiết kế Đồ họa, trường ĐH Duy Tân, Đà Nẵng) là cô chủ của Tiệm Chanh Đào – Cửa hàng chuyên bán sticker tự thiết kế và tranh vẽ theo yêu cầu. Nếu muốn đặt hàng sản phẩm tranh vẽ, khách hàng chỉ cần gửi ảnh mẫu đến đây và chờ đợi sản phẩm hoàn thiện. Bảo Thư cho biết: “Khoảng  6- 7 năm trước, các sản phẩm thủ công gần như “chìm nghỉm” bởi các sản phẩm công nghiệp được sản xuất hàng hàng loạt với giá rẻ hơn, mẫu mã đẹp và bắt mắt. Nhưng gần đây, các sản phẩm thủ công do chính tay các bạn trẻ sáng tạo hoặc làm theo yêu cầu đã bắt đầu được ưa chuông. Chúng đảm bảo hai yếu tố là: đẹp và độc lạ vì số lượng giới hạn".

Quà tặng 8/3: Giới trẻ chú trọng hơn vào giá trị tinh thần  ảnh 2 Những sản phẩm quà tặng hand-made dễ thương thu hút khách hàng trẻ (Ảnh: Trương Ý Bảo Thư).

Vốn có đam mê vẽ vời, Thư hào hứng chia sẻ về động lực kinh doanh Tiệm Chanh Đào của mình: “Hiện nay, chúng ta thường lưu trữ ảnh trong điện thoại, máy tính, Google Drive chứ ít ai in ảnh ra và lồng vào album nữa. Mình cảm thấy mọi khoảnh khắc, kỉ niệm đều bị vụt qua chỉ với một cái lướt nhẹ trong điện thoại. Chính vì thế, mình muốn đem đến một sản phẩm để mọi người có thể lưu giữ kỉ niệm theo cách thức lạ, đẹp và độc nhất. Mỗi sản phẩm chứa đựng tất cả tình yêu thương, đam mê hội họa của mình cũng như sự tỉ mẩn đến từng đường nét, chi tiết".

Không phải “mô-típ” hoa kèm thiệp quen thuộc, những món quà tinh thần là cơ hội để các chàng trai “ghi điểm” trong mắt phái đẹp bằng sự sáng tạo, độc lạ và còn bày tỏ được thành ý, sự quan tâm dành cho đối phương. Bảo Thư cho rằng: “Điểm hay của một món quà hand-made là nó bộc lộ tình cảm của người tặng đến người nhận quà, mà tình cảm đó không thể đánh giá qua giá trị vật chất".

Quà tặng 8/3: Giới trẻ chú trọng hơn vào giá trị tinh thần  ảnh 3 Chân dung cô chủ Tiệm Chanh Đào -Trương Ý Bảo Thư.

Chia sẻ về xu hướng tặng quà 8/3, Nguyễn Trọng Nhân (trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP .HCM) bộc bạch: “Phụ nữ là những người tinh tế. Không quan trọng món quà bạn tặng đắt tiền tới đâu, cách bạn tặng mới là điều đáng quý. Đó có thể là buổi đi chơi đơn giản nhưng đong đầy tình cảm với người phụ nữ mình yêu thương, sau một khoảng thời gian xa cách vì dịch bệnh. Nếu có điều kiện, các bạn nam có thể làm những món quà hand-made như bánh cupcake, kẹo socola… để tặng đối phương".

Nguyễn Thanh Sơn (trường ĐH Thủy lợi) bày tỏ: “Lúc trước, vào mỗi dịp 8/3, mình chỉ muốn mua gì đó thật giá trị mà phái nữ hay dùng như son Blackrouge, chì kẻ mắt… Nhưng năm nay, mình muốn “đổi gió” bằng cách tự tay làm một món quà như giá đỡ smart phone hoặc vòng tay. Mình thấy làm vậy rất vui và ý nghĩa!”.

Quà tặng 8/3: Giới trẻ chú trọng hơn vào giá trị tinh thần  ảnh 4 Một bài thơ ngắn về phái nữ của Hoàng Yến. (Ảnh: Đặng Châu Hoàng Yến)

Bên cạnh những sản phẩm thủ công với mức giá vừa túi tiền, quà tặng phi vật chất cũng là một sự lựa chọn thú vị, chẳng hạn như thơ ca. Trong các hội nhóm làm thơ trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ không ngần ngại thể hiện chất riêng của mình. Không ít bài thơ mang màu sắc tươi vui, lạc quan, thích hợp dành tặng cho phái nữ nhân ngày đặc biệt này.

Đặng Châu Hoàng Yến (học sinh trường THPT Ngô Quyền, Đồng Nai) là chủ nhân của nhiều bài thơ hay trong nhóm “Thìa Đầy Thơ” (Facebook). Một số bài thơ viết về phái nữ thời hiện đại của Yến mang đến thông điệp tích cực và nhận được sự ủng hộ của đông đảo thành viên trong nhóm. Hoàng Yến chia sẻ: “Mình rất vui khi thấy các bạn nữ xung quanh dần trở nên tự tin và biết cách trân trọng bản thân. Thỉnh thoảng, mình hay nhận được những tin nhắn cảm ơn đáng yêu từ các bạn. Các bạn ấy kể rằng, nhờ vào những dòng thơ của mình mà các bạn yêu đời hơn, phấn chấn hơn, cảm thấy được thấu hiểu và quan trọng là nhận thức được giá trị của chính mình".

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Những người “hoàn sinh” cho rác

Những người “hoàn sinh” cho rác

SVVN - Rác thải nhựa, phế liệu và đồ dùng cũ nát, hoàn toàn có thể “cải tử hoàn sinh” để thành những món đồ trang trí, vật dụng hữu ích. Trên hết, là nhận thức về môi trường. Nhiều bạn trẻ Sài Gòn đang làm điều đó ở một quán cà phê đầy những… rác tái chế, hay đem chai nhựa để đổi lấy những đôi vớ dệt kéo sợi từ nhựa phế thải.
Nữ MC xinh đẹp trải lòng với sinh viên: “Đừng sợ sai, đừng sợ người khác cười!”

Nữ MC xinh đẹp trải lòng với sinh viên: “Đừng sợ sai, đừng sợ người khác cười!”

SVVN - Nguyễn Thị Hải Âu- cựu sinh viên trường Đại học Công Đoàn, từng là một người rụt rè, không dám đứng trước đám đông. 9X hiện giữ vai trò MC, diễn viên, mẫu ảnh tại một công ty truyền thông. “Kết quả đó có được cũng là nhờ mình tham gia các hoạt động xã hội và quan trọng bạn ĐỪNG SỢ SAI” - 9X chia sẻ.
Dám ước mơ- dám bứt phá

Dám ước mơ- dám bứt phá

SVVN - Mình rất yêu thích một câu nói truyền cảm hứng: “Nếu muốn có một kết quả khác thì hãy hành động khác đi. Nếu muốn đạt được ước mơ thì hãy dám bước ra khỏi vòng an toàn.” Mình là Nguyễn Nữ Thu Hương, hiện đang là Giám đốc Marketing truyền thông chiến lược của Công ty CP đầu tư và giáo dục tài chính MDJ, Học viện quản lý tài chính cá nhân MDJ Academy. Rất vui và hạnh phúc khi được chia sẻ câu chuyện bản thân tới các bạn đọc chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.