Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt

0:00 / 0:00
0:00
Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt
SVVN - Huỳnh Thái Ngọc (sinh năm 1994, sống tại TP. HCM) là “cha đẻ” của nhân vật hoạt hình Thỏ Bảy Màu khiến cộng đồng mạng “chao đảo” bởi nét vẽ ngộ nghĩnh, những câu chuyện dí dỏm, hài hước xoay quanh nhân vật này. Thái Ngọc cũng sản xuất chuỗi sitcom hoạt hình Thỏ Bảy Màu tạo tiếng cười, giải trí cho người xem. 

Đi đầu sản xuất sitcom hoạt hình

Trước khi trở thành một content creator (người sáng tạo nội dung), Thái Ngọc từng theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và Truyền thông Đa phương tiện, làm thiết kế đồ họa nhưng anh đều bỏ dở việc học hay nghỉ việc để chạy theo đam mê hiện tại. “Thỏ Bảy Màu là một nhân vật hư cấu được mình tạo nên vào năm 2014 trong quá trình rèn luyện nét vẽ, chủ yếu dùng để minh họa cho những trích dẫn và status của mình. Bất ngờ được mọi người yêu thích, mình đã tiếp tục xây dựng và phát triển Thỏ Bảy Màu thành một fanpage trên Facebook để mọi người tiện theo dõi”, Thái Ngọc nói.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 1

Huỳnh Thái Ngọc - “cha đẻ” của chuỗi sitcom hoạt hình hài hước Thỏ Bảy Bàu.

Lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, Thỏ Bảy Màu trở thành nhân vật hư cấu Việt Nam có lượng fan đông đảo nhất hiện tại (hơn 3 triệu lượt follow fanpage) và được sản xuất hoạt hình theo motip hài sitcom. Sau nhiều năm hoạt động theo hình thức cá nhân, hiện tại, Thái Ngọc đã chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp với mô hình công ty cùng với những cộng sự của mình. “Điều khiến Thỏ Bảy Màu nổi bật hơn các nhân vật hoạt hình hư cấu khác là câu chuyện và tính cách của nó. Thỏ có câu chuyện riêng xoay quanh cuộc sống, các mối quan hệ phản ánh những tình huống éo le, cùng với tính cách “tráo trở” đặc trưng, lời thoại tự nhiên và lồng tiếng hiệu quả. Những điều đó khiến Thỏ trở nên gần gũi như một người bạn của khán giả”, anh nói.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 2

Thái Ngọc đã chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp cùng với những cộng sự của mình.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 3

Suốt 7 năm xây dựng và phát triển nội dung, Thái Ngọc học được rất nhiều điều khác nhau về kỹ năng làm việc với nhãn hàng, cách thu hút khán giả xem nội dung của mình, cách vận hành một đội ngũ sáng tạo… để có được thành công của Thỏ Bảy Màu bước đầu.

Đưa người Việt đến gần hoạt hình Việt

Nhận thấy sự phát triển, nhịp sống hối hả khiến mọi người chịu nhiều áp lực, Thái Ngọc muốn đem đến một không gian giúp mọi người giải tỏa cảm xúc, những điều tiêu cực. “Thông qua góc nhìn của một chú thỏ về thế giới loài người, mọi người sẽ cảm nhận được sự lạc quan ngay cả trong tình huống éo le nhất, tạo niềm vui và tiếng cười. Đó là động lực để mình phát triển nhân vật hoạt hình này, đồng thời làm sitcom hoạt hình để Thỏ có nhiều “đất diễn” và tiếp cận người xem hiệu quả hơn, tạo đà cho hoạt hình Việt phát triển”, anh bày tỏ.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 4

Theo Thái Ngọc, việc đưa người xem đến gần hoạt hình Việt cần nhiều nỗ lực và sự chung sức. Dù có những công ty Việt với chuyên môn về gia công hoạt hình cao, nhiều Anime (hoạt hình vẽ tay) nổi tiếng có sự tham gia sản xuất của người Việt, nhưng còn khó khăn trong phát triển thị trường và nguồn nội dung. “Mình nghĩ, hoạt hình Việt chịu sự cạnh tranh lớn bởi thị trường hoạt hình nước ngoài, còn nội dung thì chưa thật sự thu hút. Người lớn muốn xem hoạt hình với những chủ đề đa dạng và mới mẻ đều lựa chọn hoạt hình nước ngoài. Khắc phục những điều này khán giả Việt sẽ ủng hộ và đón xem nhiều hơn”, Thái Ngọc chia sẻ.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 5

Công việc của Thái Ngọc không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn có cơ hội tiếp cận nhiều người xem hơn.

Thái Ngọc dự định sẽ tiếp tục phát triển chuỗi sitcom hoạt hình Thỏ Bảy Màu nhằm xây dựng một phần thị trường người xem hoạt hình Việt Nam ở độ tuổi 16 - 24. Khi có thị trường nhất định, anh mong các công ty khác sẽ khai thác nó bằng cách tạo ra nhiều series hoạt hình khác nhau, giúp hoạt hình Việt đến gần khán giả Việt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

Từ sinh viên ngành Marketing đến KOC truyền cảm hứng

SVVN - Nguyễn Minh Đạt - chàng trai 21 tuổi đến từ Hưng Yên, vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội, đang từng bước hiện thực hóa ước mơ trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Từ một sinh viên năng động, Đạt đã gặt hái những thành công bước đầu trong vai trò người mẫu ảnh, KOC (Key Opinion Consumer) trong lĩnh vực thời trang và nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, minh chứng cho sự nỗ lực, đam mê và tinh thần sống tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

Nguyễn Hà My – Cô gái vàng Thể dục Nghệ thuật truyền cảm hứng tại Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' 2025

SVVN - Là vận động viên đầu tiên giành HCV Thể dục Nghệ thuật cho Việt Nam tại đấu trường khu vực khi mới 14 tuổi, Nguyễn Hà My ghi dấu ấn bằng tài năng, ý chí kiên cường và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Năm 2025, cô là một trong 444 đại biểu dự Đại hội 'Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác' toàn quốc lần thứ VIII – nơi hội tụ những người trẻ sống lý tưởng, sống trách nhiệm và luôn nỗ lực phụng sự cộng đồng.
Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

Từ sinh viên Kinh tế đến người mẫu ảnh mang khát vọng quảng bá văn hóa Việt

SVVN - Với niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và sân khấu, Vũ Lê Phương không chỉ muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp mà còn khao khát lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam qua từng khung hình, từng bước đi. Hành trình của cô gái trẻ này không thiếu những thử thách, nhưng ý chí kiên cường và tình yêu với nghề đã giúp Phương vượt qua tất cả để tỏa sáng.
Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

Cao Giang - Nữ phát thanh viên với dự án ‘Hương sắc xứ trà’, lan tỏa giá trị văn hoá trà Việt

SVVN - Giữa làn sương sớm trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên), hình ảnh một cô gái trẻ trong trang phục dân tộc, tay nâng giỏ chè xanh, miệng nở nụ cười tươi, trở thành điểm nhấn giữa không gian ngập tràn hương trà. Đó là Cao Giang – phát thanh viên Gen Z được yêu mến trên các nền tảng truyền thông. Tham gia dự án “Hương sắc xứ trà”, Giang không chỉ trải nghiệm và ghi lại vẻ đẹp nghề làm trà truyền thống, mà còn lan tỏa tình yêu, sự trân quý với văn hóa trà Việt tới đông đảo người trẻ hôm nay.
Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên: ‘Tôi tự hào được sống trong những ngày lịch sử’

SVVN - TP. HCM những ngày cuối tháng Tư rực rỡ cờ hoa, không khí rộn ràng từ những tuyến phố đến các chương trình văn hóa – chính trị đang diễn ra khắp nơi Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Trong dòng cảm xúc của người trẻ hôm nay, Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Á hậu 2 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022', có những trải lòng đầy xúc động về hành trình sống, học tập, cống hiến của bản thân tại thành phố mang tên Bác.