Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt

0:00 / 0:00
0:00
Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt
SVVN - Huỳnh Thái Ngọc (sinh năm 1994, sống tại TP. HCM) là “cha đẻ” của nhân vật hoạt hình Thỏ Bảy Màu khiến cộng đồng mạng “chao đảo” bởi nét vẽ ngộ nghĩnh, những câu chuyện dí dỏm, hài hước xoay quanh nhân vật này. Thái Ngọc cũng sản xuất chuỗi sitcom hoạt hình Thỏ Bảy Màu tạo tiếng cười, giải trí cho người xem. 

Đi đầu sản xuất sitcom hoạt hình

Trước khi trở thành một content creator (người sáng tạo nội dung), Thái Ngọc từng theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và Truyền thông Đa phương tiện, làm thiết kế đồ họa nhưng anh đều bỏ dở việc học hay nghỉ việc để chạy theo đam mê hiện tại. “Thỏ Bảy Màu là một nhân vật hư cấu được mình tạo nên vào năm 2014 trong quá trình rèn luyện nét vẽ, chủ yếu dùng để minh họa cho những trích dẫn và status của mình. Bất ngờ được mọi người yêu thích, mình đã tiếp tục xây dựng và phát triển Thỏ Bảy Màu thành một fanpage trên Facebook để mọi người tiện theo dõi”, Thái Ngọc nói.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 1

Huỳnh Thái Ngọc - “cha đẻ” của chuỗi sitcom hoạt hình hài hước Thỏ Bảy Bàu.

Lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, Thỏ Bảy Màu trở thành nhân vật hư cấu Việt Nam có lượng fan đông đảo nhất hiện tại (hơn 3 triệu lượt follow fanpage) và được sản xuất hoạt hình theo motip hài sitcom. Sau nhiều năm hoạt động theo hình thức cá nhân, hiện tại, Thái Ngọc đã chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp với mô hình công ty cùng với những cộng sự của mình. “Điều khiến Thỏ Bảy Màu nổi bật hơn các nhân vật hoạt hình hư cấu khác là câu chuyện và tính cách của nó. Thỏ có câu chuyện riêng xoay quanh cuộc sống, các mối quan hệ phản ánh những tình huống éo le, cùng với tính cách “tráo trở” đặc trưng, lời thoại tự nhiên và lồng tiếng hiệu quả. Những điều đó khiến Thỏ trở nên gần gũi như một người bạn của khán giả”, anh nói.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 2

Thái Ngọc đã chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp cùng với những cộng sự của mình.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 3

Suốt 7 năm xây dựng và phát triển nội dung, Thái Ngọc học được rất nhiều điều khác nhau về kỹ năng làm việc với nhãn hàng, cách thu hút khán giả xem nội dung của mình, cách vận hành một đội ngũ sáng tạo… để có được thành công của Thỏ Bảy Màu bước đầu.

Đưa người Việt đến gần hoạt hình Việt

Nhận thấy sự phát triển, nhịp sống hối hả khiến mọi người chịu nhiều áp lực, Thái Ngọc muốn đem đến một không gian giúp mọi người giải tỏa cảm xúc, những điều tiêu cực. “Thông qua góc nhìn của một chú thỏ về thế giới loài người, mọi người sẽ cảm nhận được sự lạc quan ngay cả trong tình huống éo le nhất, tạo niềm vui và tiếng cười. Đó là động lực để mình phát triển nhân vật hoạt hình này, đồng thời làm sitcom hoạt hình để Thỏ có nhiều “đất diễn” và tiếp cận người xem hiệu quả hơn, tạo đà cho hoạt hình Việt phát triển”, anh bày tỏ.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 4

Theo Thái Ngọc, việc đưa người xem đến gần hoạt hình Việt cần nhiều nỗ lực và sự chung sức. Dù có những công ty Việt với chuyên môn về gia công hoạt hình cao, nhiều Anime (hoạt hình vẽ tay) nổi tiếng có sự tham gia sản xuất của người Việt, nhưng còn khó khăn trong phát triển thị trường và nguồn nội dung. “Mình nghĩ, hoạt hình Việt chịu sự cạnh tranh lớn bởi thị trường hoạt hình nước ngoài, còn nội dung thì chưa thật sự thu hút. Người lớn muốn xem hoạt hình với những chủ đề đa dạng và mới mẻ đều lựa chọn hoạt hình nước ngoài. Khắc phục những điều này khán giả Việt sẽ ủng hộ và đón xem nhiều hơn”, Thái Ngọc chia sẻ.

Sản xuất sitcom hoạt hình cho khán giả Việt ảnh 5

Công việc của Thái Ngọc không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn có cơ hội tiếp cận nhiều người xem hơn.

Thái Ngọc dự định sẽ tiếp tục phát triển chuỗi sitcom hoạt hình Thỏ Bảy Màu nhằm xây dựng một phần thị trường người xem hoạt hình Việt Nam ở độ tuổi 16 - 24. Khi có thị trường nhất định, anh mong các công ty khác sẽ khai thác nó bằng cách tạo ra nhiều series hoạt hình khác nhau, giúp hoạt hình Việt đến gần khán giả Việt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

Dự án Trung Thu Cùng Bé Vùng Cao của cô bạn 'Bống Chè Bưởi'

SVVN - “Bống Chè Bưởi” là biệt danh của cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, đang là học sinh lớp 11 tại Hà Nội. Năm 10 tuổi, Bảo Ngọc được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình “Mặt trời bé con” với hình ảnh cô bé đến từ Tuyên Quang biết kinh doanh món chè bưởi như người lớn. Đến nay, Bảo Ngọc đã nấu chè và bán chè được gần 9 năm, dự án “Chè bưởi Bống nấu” của cô bạn còn gọi vốn thành công ở chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2018.
Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.