Đi đầu sản xuất sitcom hoạt hình
Trước khi trở thành một content creator (người sáng tạo nội dung), Thái Ngọc từng theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và Truyền thông Đa phương tiện, làm thiết kế đồ họa nhưng anh đều bỏ dở việc học hay nghỉ việc để chạy theo đam mê hiện tại. “Thỏ Bảy Màu là một nhân vật hư cấu được mình tạo nên vào năm 2014 trong quá trình rèn luyện nét vẽ, chủ yếu dùng để minh họa cho những trích dẫn và status của mình. Bất ngờ được mọi người yêu thích, mình đã tiếp tục xây dựng và phát triển Thỏ Bảy Màu thành một fanpage trên Facebook để mọi người tiện theo dõi”, Thái Ngọc nói.
Huỳnh Thái Ngọc - “cha đẻ” của chuỗi sitcom hoạt hình hài hước Thỏ Bảy Bàu. |
Lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người, Thỏ Bảy Màu trở thành nhân vật hư cấu Việt Nam có lượng fan đông đảo nhất hiện tại (hơn 3 triệu lượt follow fanpage) và được sản xuất hoạt hình theo motip hài sitcom. Sau nhiều năm hoạt động theo hình thức cá nhân, hiện tại, Thái Ngọc đã chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp với mô hình công ty cùng với những cộng sự của mình. “Điều khiến Thỏ Bảy Màu nổi bật hơn các nhân vật hoạt hình hư cấu khác là câu chuyện và tính cách của nó. Thỏ có câu chuyện riêng xoay quanh cuộc sống, các mối quan hệ phản ánh những tình huống éo le, cùng với tính cách “tráo trở” đặc trưng, lời thoại tự nhiên và lồng tiếng hiệu quả. Những điều đó khiến Thỏ trở nên gần gũi như một người bạn của khán giả”, anh nói.
Thái Ngọc đã chuyển sang hoạt động chuyên nghiệp cùng với những cộng sự của mình. |
Suốt 7 năm xây dựng và phát triển nội dung, Thái Ngọc học được rất nhiều điều khác nhau về kỹ năng làm việc với nhãn hàng, cách thu hút khán giả xem nội dung của mình, cách vận hành một đội ngũ sáng tạo… để có được thành công của Thỏ Bảy Màu bước đầu.
Đưa người Việt đến gần hoạt hình Việt
Nhận thấy sự phát triển, nhịp sống hối hả khiến mọi người chịu nhiều áp lực, Thái Ngọc muốn đem đến một không gian giúp mọi người giải tỏa cảm xúc, những điều tiêu cực. “Thông qua góc nhìn của một chú thỏ về thế giới loài người, mọi người sẽ cảm nhận được sự lạc quan ngay cả trong tình huống éo le nhất, tạo niềm vui và tiếng cười. Đó là động lực để mình phát triển nhân vật hoạt hình này, đồng thời làm sitcom hoạt hình để Thỏ có nhiều “đất diễn” và tiếp cận người xem hiệu quả hơn, tạo đà cho hoạt hình Việt phát triển”, anh bày tỏ.
Theo Thái Ngọc, việc đưa người xem đến gần hoạt hình Việt cần nhiều nỗ lực và sự chung sức. Dù có những công ty Việt với chuyên môn về gia công hoạt hình cao, nhiều Anime (hoạt hình vẽ tay) nổi tiếng có sự tham gia sản xuất của người Việt, nhưng còn khó khăn trong phát triển thị trường và nguồn nội dung. “Mình nghĩ, hoạt hình Việt chịu sự cạnh tranh lớn bởi thị trường hoạt hình nước ngoài, còn nội dung thì chưa thật sự thu hút. Người lớn muốn xem hoạt hình với những chủ đề đa dạng và mới mẻ đều lựa chọn hoạt hình nước ngoài. Khắc phục những điều này khán giả Việt sẽ ủng hộ và đón xem nhiều hơn”, Thái Ngọc chia sẻ.
Công việc của Thái Ngọc không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn có cơ hội tiếp cận nhiều người xem hơn. |
Thái Ngọc dự định sẽ tiếp tục phát triển chuỗi sitcom hoạt hình Thỏ Bảy Màu nhằm xây dựng một phần thị trường người xem hoạt hình Việt Nam ở độ tuổi 16 - 24. Khi có thị trường nhất định, anh mong các công ty khác sẽ khai thác nó bằng cách tạo ra nhiều series hoạt hình khác nhau, giúp hoạt hình Việt đến gần khán giả Việt.