‘Sốt xình xịch’ với trào lưu 'glamping'

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “Glamping” (cắm trại cao cấp) là một trong những từ khóa đang trở nên vô cùng thịnh hành, được nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những dịp lễ năm nay. Phong cách cắm trại này đặc biệt hướng tới những người ưa chuộng sự sang trọng nhưng lại muốn trải nghiệm tính phiêu lưu, chinh phục của các hoạt động cắm trại, đảm bảo không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Có gì khác với “camping”?

“Glamping” là thuật ngữ được kết hợp giữa “glamorous” (sang trọng, lộng lẫy) và “camping” (cắm trại). Ở các khu “glamping” đa phần lều trại đều đã được dựng sẵn, “decor” vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Giống với “camping”, khách lưu trú vẫn ngủ ở trong lều, đắm mình trong thiên nhiên nhưng lại được tận hưởng những tiện nghi vô cùng thoải mái. Chúng hoàn toàn khác biệt so với những kiểu cắm trại truyền thống.

Không cần phải xoay sở, chuẩn bị quá nhiều đồ đạc cho chuyến đi: Lều trại hay các vật dụng nấu ăn, đồ dùng cá nhân... thậm chí có nơi còn có nhân viên phục vụ. Tất cả những gì bạn trẻ phải làm là nghỉ ngơi và tận hưởng sự thoải mái cho chuyến đi này!

‘Sốt xình xịch’ với trào lưu 'glamping' ảnh 1
Hầu hết ở các địa điểm 'glamping', lều trại đã được dựng sẵn.

Ngoài ra, khi trải nghiệm dịch vụ “glamping”, sự riêng tư của khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Các lều trại ở đây hiếm khi nằm gần nhau như “camping”, luôn có khoảng cách nhất định.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh (người sử dụng dịch vụ) chia sẻ: “Với mình, khi được trải nghiệm dịch vụ, mình không cần mang vác linh kỉnh như khi đi cắm trại, có lẽ chỉ đơn giản là mang thật nhiều đồ đẹp để “check in” và giọng ca đẹp để hát vang núi rừng”.

‘Sốt xình xịch’ với trào lưu 'glamping' ảnh 2
Ở một số địa điểm, phía trong lầu trại được "decor" theo phong cách "vintage", rộng rãi, đầy tiện ích.

Cũng theo chị Oanh, dịch vụ này rất phù hợp để tổ chức team building cho bạn trẻ, nghỉ dưỡng cuối tuần cho các gia đình, rất đáng để “book lịch” bởi sự kết nối chân thực với môi trường tự nhiên, cơ hội trải nghiệm đặc biệt thú vị!

“Cái giá” mà “glamping” mang lại

Sang trọng và tiện nghi có lẽ là hai từ đúng nhất khi nhắc đến “glamping”. Khách lưu trú sẽ không cảm thấy chán nản khi bị gò bó như trong các “resort” hay các khu nghỉ dưỡng khác mà hoàn toàn có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm thiên nhiên đất trời. Được đắm mình trong không gian xanh mát, đặc biệt là những khu vực rừng núi, luôn là điểm đến thu hút các bạn trẻ thích trải nghiệm, chinh phục.

Chị Phạm Thúy Ngân (Hà Nội) chia sẻ: “Theo cảm nhận của mình, dù là bạn trẻ hay người già, em bé cũng đều có thể trải nghiệm dịch vụ này. Nếu nhà có trẻ em thì nên mang theo xịt côn trùng và một số đồ chơi để vận động ngoài trời theo sở thích của từng cá nhân. Giá cả cũng khá vừa phải, mình cảm thấy quá thoải mái cho một chuyến đi như vậy”.

‘Sốt xình xịch’ với trào lưu 'glamping' ảnh 3
Thúy Ngân cùng gia đình tận hưởng những dịch vụ có sẵn.
‘Sốt xình xịch’ với trào lưu 'glamping' ảnh 4

Ngô Anh cảm thấy khá hài lòng về trải nghiệm lần này.

Còn chị Ngô Anh (Hà Nội) tâm sự: “Mình chỉ ước là có bạn trai để được quay lại đây, ban ngày nhìn mây trời, nghe mấy bài nhạc chill, cùng nhau nướng thịt, ban đêm thì hóng gió ngắm sao trời, nghĩ thôi cũng cảm thấy hào hứng muốn trở lại lắm rồi!”. Cũng theo chị Ngô Anh, khách lưu trú đến trải nghiệm dịch vụ này đều có thể đi trong ngày hoặc qua đêm. Và hãy nên thử ở lại qua đêm để cảm nhận hết được những điều đặc biệt.

MỚI - NÓNG
Sức nóng Vòng Chung kết Giải bóng đá sinh viên 'VUG 2024'
Sức nóng Vòng Chung kết Giải bóng đá sinh viên 'VUG 2024'
SVVN - Từ ngày 13 - 15/12, tại Hà Nội, Vòng Chung kết toàn quốc Giải bóng đá 7 người thuộc khuôn khổ Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG) lần thứ X, đã chính thức diễn ra. Sự kiện không chỉ là sân chơi thể thao lớn mà còn là nơi hội tụ tinh thần nhiệt huyết, đoàn kết của sinh viên trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.