Tiệm ‘Bánh mì khói’ của chàng trai Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Lê Đức Nguyên (sinh năm 1994) là chủ của thương hiệu “Bánh mì khói” tại Đà Nẵng, với chuỗi 6 cửa hàng có doanh số bán ra trung bình 2000 ổ bánh mì mỗi ngày.

Sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, Lê Đức Nguyên có bốn năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực marketing và làm CEO cho một số công ty. Được một người bạn truyền cảm hứng về kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing đồ ăn vặt nên Đức Nguyên đã thử sức kinh doanh bánh mì với thương hiệu riêng do mình tự xây dựng.

"Vào 7/2020 mình mở một tiệm nhỏ trong căn hộ rộng 30m2 và chỉ bán trên các kênh online. Ngày đầu, mình bán chỉ được 10 - 20 ổ bánh mì mỗi ngày. Những ngày đầu kinh doanh thật sự khó khăn, mình phải dạy từ 4h sáng để chuẩn bị nguyên liệu và kết thúc lúc 23 giờ đêm. Mình bán sau một tháng doanh số tăng lên 300 ổ bánh mì/ngày”, Đức Nguyên nhớ lại. Từ bước khởi đầu thuận lợi, Đức Nguyên bắt đầu mở chi nhánh đầu tiên tại 72 Hàm Nghi, Đà Nẵng.

Tiệm ‘Bánh mì khói’ của chàng trai Đà Nẵng ảnh 1

Đức Nguyên bên thương hiệu bánh mì do anh sáng lập.

Nhận thấy tiềm năng của mô hình kinh doanh thức ăn nhanh hiện nay, Đức Nguyên lên kế hoạch thực hiện đầu tư về nhận diện thương hiệu, bao bì, chú ý hơn về việc nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Nhưng cũng chính vào giai đoạn đang tràn đầy cảm hứng kinh doanh này Đức Nguyên đã phải đóng cửa tiệm một thời gian vì dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Đà Năng. Mãi đến tháng 11/2020, Đức Nguyên mới mở cửa tiệm trở lại tại 34 Lê Hữu Trác, TP. Đà Nẵng. Sau một năm, Đức Nguyên đã phát triển lên chuỗi 6 cửa tiệm tại Đà Nẵng với số lượng bán ra trung bình 2.000 ổ bánh mì/ngày.

Tiệm ‘Bánh mì khói’ của chàng trai Đà Nẵng ảnh 2

Nguyên dự kiến mở thêm chuỗi 15 cửa tiệm trong thời gian tới.

Để thích ứng kinh doanh bánh mì cho trong mùa dịch bệnh, Đức Nguyên cho ra đời nhiều chương trình phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng như chương trình "Nhà em ở quận mấy? Anh sẽ giao tận nơi". Chương trình này đã được nhiều người dân, bạn trẻ ủng hộ và mang lại doanh số tốt cho chuỗi cửa hàng của Đức Nguyên trong mùa dịch. Cùng với đó, Đức Nguyên còn hợp tác với các đối tác giao hàng như: Shopee Food, Grab, Baemin, Loship… để tăng kênh bán hàng online.

Tiệm ‘Bánh mì khói’ của chàng trai Đà Nẵng ảnh 3

Những cộng sự của Nguyên cùng phát triển thương hiệu "Bánh mì khói".

“Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất là việc giá thành các loại nguyên vật liệu đầu vào đều tăng nhưng để hỗ trợ khách hàng mình quyết định vẫn giữ giá bán như cũ. Gần đây, tín hiệu tốt của thị trường bình ổn trở lại khi tình hình dịch bệnh ngày càng được kiểm soát tốt hơn. Mình mong trong năm 2022 những ổ bánh mì của mình không chỉ góp phần cho bữa ăn của mỗi người thêm ngon miệng, mà còn là sự đóng góp cho sự vui vẻ của cộng đồng", Đức Nguyên chia sẻ.

Trong năm 2022, Đức Nguyên dự kiến mở thêm chuỗi 15 cửa tiệm theo hình thức kinh doanh nhượng quyền đến các tỉnh thành trên toàn quốc để phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao - Một năm đầy dấu ấn trong hoạt động ngoại khóa sinh viên

Câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao - Một năm đầy dấu ấn trong hoạt động ngoại khóa sinh viên

SVVN - Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên hoạt động học tập, trải nghiệm ngoại khóa của sinh viên Học viện Ngoại giao nói chung và Câu lạc bộ (CLB) Lễ tân Ngoại giao nói riêng gặp không ít khó khăn, đã nhiều lần phải tạm hoãn để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực tạo ra một môi trường năng động, tích cực học tập và phát triển bản thân cho các bạn sinh viên, các thành viên CLB vẫn linh hoạt trong việc duy trì hoạt động và tổ chức thành công chuỗi các buổi Workshop kỹ năng cho sinh viên.