TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà
SVVN - Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 nằm trong dự án “Bệnh viện tại nhà” đã chính thức được ra mắt vào sáng ngày 2/9 tại phòng khám Đa khoa MEDLATEC TP. HCM (số 98 Thích Quảng Đức, Phường 5, Q. Phú Nhuận).

Tại TP. HCM, tính đến ngày 31/8 đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.

Công tác chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành y tế và của xã hội. Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sỹ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý... Đây không chỉ là nhu cầu bức thiết tại TP. HCM mà tại nhiều tỉnh miền Nam ở đợt dịch lần thứ tư này.

TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ảnh 1

Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277 chính thức ra mắt ngày 2/9.

Trước tình hình đó, dự án “Bệnh viện tại nhà” đã quyết định thành lập thêm tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức ra mắt từ ngày 2/09/2021.

Tổng đài 1900.1277 là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP. HCM của dự án “Bệnh viện tại nhà”. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P Việt Nam.

TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ảnh 2

Tổng đài sẽ hỗ trợ nhiều F0 được chăm sóc tại nhà.

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vẫn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng zalo (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ảnh 3

Người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ.

Ngoài ra, tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án “Bệnh viện tại nhà” đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí, tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0, cung cấp oxy miễn phí cho F0, tặng thực phẩm cứu trợ…

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Viết sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao

Viết sách là cách làm thương hiệu cá nhân đỉnh cao

SVVN - Thương hiệu cá nhân đang là cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Chúng ta cùng trao đổi với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (báo Tiền Phong), chuyên gia tư vấn xuất bản đã có gần 10 năm kinh nghiệm và đã tư vấn xuất bản nhiều sách best-seller về chủ đề này.
Tân sinh viên sẵn sàng cho nhập học online

Tân sinh viên sẵn sàng cho nhập học online

SVVN - Tuần qua, các trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn và bắt đầu tiến hành việc nhập học trực tuyến cho tân sinh viên. Xen lẫn với cảm giác mong chờ, nhiều bạn sinh viên có chút tiếc nuối vì chưa có một khởi đầu đúng nghĩa. Tuy nhiên, các bạn cũng đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho việc học online và đối diện với những khó khăn của một năm học “đặc biệt” này.