Tại TP. HCM, tính đến ngày 31/8 đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.
Công tác chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành y tế và của xã hội. Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sỹ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý... Đây không chỉ là nhu cầu bức thiết tại TP. HCM mà tại nhiều tỉnh miền Nam ở đợt dịch lần thứ tư này.
Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277 chính thức ra mắt ngày 2/9. |
Trước tình hình đó, dự án “Bệnh viện tại nhà” đã quyết định thành lập thêm tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức ra mắt từ ngày 2/09/2021.
Tổng đài 1900.1277 là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP. HCM của dự án “Bệnh viện tại nhà”. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P Việt Nam.
Tổng đài sẽ hỗ trợ nhiều F0 được chăm sóc tại nhà. |
Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vẫn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng zalo (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.
Người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ. |