TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà

0:00 / 0:00
0:00
TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà
SVVN - Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 nằm trong dự án “Bệnh viện tại nhà” đã chính thức được ra mắt vào sáng ngày 2/9 tại phòng khám Đa khoa MEDLATEC TP. HCM (số 98 Thích Quảng Đức, Phường 5, Q. Phú Nhuận).

Tại TP. HCM, tính đến ngày 31/8 đã ghi nhận hơn 83.000 F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà; trong đó hơn 59.000 F0 cách ly tại nhà ngay từ đầu và hơn 24.000 F0 sau xuất viện về tiếp tục theo dõi.

Công tác chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại nhà đang trở thành nhiệm vụ khẩn yếu của ngành y tế và của xã hội. Bệnh nhân F0 và người thân của họ (F1, F2) tự cách ly ở nhà rất cần sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng chuyên môn của các y bác sỹ, nhân viên y tế, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý... Đây không chỉ là nhu cầu bức thiết tại TP. HCM mà tại nhiều tỉnh miền Nam ở đợt dịch lần thứ tư này.

TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ảnh 1

Tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277 chính thức ra mắt ngày 2/9.

Trước tình hình đó, dự án “Bệnh viện tại nhà” đã quyết định thành lập thêm tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà với đầu số 1900.1277, chính thức ra mắt từ ngày 2/09/2021.

Tổng đài 1900.1277 là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP. HCM của dự án “Bệnh viện tại nhà”. Dự án do Công ty cổ phần Công nghệ & Dịch vụ y tế số MED-ON, Kênh Y tế Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ, đồng hành của Hệ thống y tế Medlatec và Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P Việt Nam.

TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ảnh 2

Tổng đài sẽ hỗ trợ nhiều F0 được chăm sóc tại nhà.

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 có chức năng chính là tiếp nhận nhu cầu của các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại nhà, kết nối bệnh nhân với y bác sĩ tình nguyện; sau đó phân luồng tư vẫn hỗ trợ bệnh nhân theo hình thức gọi video trực tuyến 1+1, qua tổng đài, qua điện thoại hay ứng dụng zalo (1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị) sao cho thuận lợi nhất với bệnh nhân.

TP. HCM: Ra mắt tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà ảnh 3

Người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn thực phẩm cũng có thể liên hệ đến Tổng đài 1900.1277 để được kết nối nhận thực phẩm cứu trợ.

Ngoài ra, tổng đài chăm sóc sức khỏe tại nhà 1900.1277 cũng là đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ F0 nhiều dịch vụ khác mà dự án “Bệnh viện tại nhà” đang triển khai như: Hỗ trợ vận chuyển cấp cứu miễn phí, tặng túi thuốc Chiến thắng điều trị F0, cung cấp oxy miễn phí cho F0, tặng thực phẩm cứu trợ…

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.