Sự kiện Black Friday bắt nguồn từ nước Mỹ và nhiều năm trở lại đây đã trở thành một trong những ngày hội mua sắm hấp dẫn tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và TP.HCM.
Trong dịp đặc biệt này, rất nhiều thương hiệu thời trang lớn đồng loạt triển khai các chương trình giảm giá "sốc" cho khách hàng và nhanh chóng tạo thành cơn "sốt" thu hút lượng người quan tâm đông đảo.
Chính bởi sức hút của ngày lễ mua sắm hấp dẫn nhất trong năm mà nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ không ngần ngại "canh" trước các cửa hàng với mong muốn "săn" được các sản phẩm ưng ý. Theo ghi nhận của PV Hoa Học Trò Online tại TTTM Vincom Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM), hàng trăm người đã có mặt ở đây từ sớm để đợi tới lượt mua hàng.
Theo ghi nhận của PV, tuy là ngày Black Friday nhưng các thương hiệu thời trang không giảm giá quá "mạnh". Một số thương hiệu như Zara hay Pull&Bear giảm nhẹ với một số item ở mức 20%, các item thuộc các mẫu cũ giảm khoảng 40%, thậm chí có một số item không giảm giá, do đó, không khí mua sắm không được quá "hào hứng".